221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1309546
Cần người nhận nuôi bé 9 tháng tuổi bị hành hạ
0
Article
null
Cần người nhận nuôi bé 9 tháng tuổi bị hành hạ
,
– Mấy ngày nay dư luận đang rất bức xúc xung quanh việc bà Nguyễn Thị Xuân Lan (Long Hậu, Lai Vung, Đồng Tháp) hành hạ đến tróc thịt con đẻ của mình là bé Nguyễn Thị Như Ý mới được 9 tháng tuổi.

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif


Với tính chất nghiêm trọng của vụ việc, công an tỉnh Đồng Tháp đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố các đối tượng có liên quan đồng thời tiến hành tạm gữ hình sự đối với Lê Thành Tám (Sa Đéc, Đồng Tháp, người sống với bà Lan như vợ chồng), thu giữ chiếc điện thoại có quay lại toàn bộ cảnh đánh đập bé Như Ý. Cơ quan chức năng cũng cho biết sẽ xác định mức độ thương tật của bé Như Ý để xem xét việc “tước quyền” làm mẹ của bà Xuân Lan.
Những vết thương trên người bé Như Ý (Ảnh: TTO)
Những vết thương trên người bé Như Ý (Ảnh: TTO)
Tính đến thời điểm hiện tại, các cơ quan chức năng đã xác định được 4 đối tượng tham gia trực tiếp vào việc hành hạ bé Như Ý trong đó có mẹ đẻ Nguyễn Thị Xuân Lan, Nguyễn Thành Tám cùng ông bà ngoại của bé là bà Trần Thị Hạnh và ông Nguyễn Văn Kiết.
Dư luận đặt câu hỏi là tại sao toàn người thân trong gia đình mà lại nỡ hành hạ một cháu bé mới 9 tháng tuổi và tại sao suốt một khoảng thời gian dài chính quyền địa phương không hề hay biết?
Theo như ông Trần Văn Hùng, chủ tịch UBND xã Long Hậu thì gia đình nhà bà Lan ở một khu khá biệt lập, cách xa hàng xóm. Nhiều người thỉnh thoảng có nghe được tiếng khóc của bé Như Ý nhưng nghĩ rằng bé quấy khóc bình thường nên không ai can thiệp. Cho mãi đến thời gian gần đây, một người dân khi tình cờ nghe được tiếng khóc ngặt nghèo của bé mới đến báo với chính quyền xã. Ngay sau đó xã đã cử cán bộ dân số đến nhà bà Lan để kiểm tra cân nặng của bé Như Ý và nắm tình hình.
Ngay sau khi phát hiện việc bé Như Ý bị hành hạ dã man, vào ngày 18/9 chính quyền địa phương đã kiên quyết cưỡng chế gia đình đưa bé đến Bệnh viện đa khoa Đồng Tháp để kiểm tra và chăm nuôi.
Các kết quả giám định ban đầu cho thấy bé Như Ý bị đa chấn thương phần mềm. Toàn thân bé bị bầm tím ở nhiều chỗ, trên mặt vẫn còn nguyên vết cắn, trong đó có 3 vết thương nghiêm trọng ở dưới 2 lòng bàn chân và ở mặt trước đùi trái. Những vết thương này hiện đã bị nhiễm trùng và lở loét sâu rất khó điều trị.
Sau 2 ngày nằm viện, dư luận lại tiếp tục phẫn nộ với thái độ thờ ơ, lạnh nhạt và hành động bỏ đói bé Như Ý của mẹ ruột Xuân Lan và bà ngoại bé. Theo nhiều người dân có mặt tại bệnh viện, khi bé đói và quấy khóc 2 người này vẫn dửng dưng bỏ mặc không hề cho bé bú. Thấy vậy nhiều người đã mang sữa nhờ nhân viên y tế pha cho bé uống.
Trước tình hình này, ông Trần Văn Hùng cho biết chính quyền xã đang tích cực liên hệ với người thân của bé Như Ý để tìm người nhận nuôi dưỡng cháu đồng thời kêu gọi tấm lòng hảo tâm của cả cộng đồng.
  • Tiến Tài (Tổng hợp)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,