221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1310738
Hà Nội: Đã hoàn thiện "kịch bản mềm" chống ngập úng
1
Article
null
Hà Nội: Đã hoàn thiện 'kịch bản mềm' chống ngập úng
,

 

-Trạm bơm Yên Sở giai đoạn 2, vừa được đưa vào sử dụng. Với công suất tăng gần gấp đôi khả năng thoát nước, TP. Hà Nội sẽ tránh được ngập úng khi phải đón nhận những trận mưa lụt lịch sử như năm 2008.

 

 

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

 

Sáng ngày 25/9, Sở Xây dựng TP Hà Nội đã tổ chức lễ khánh thành giai đoạn 2 và gắn biển “Công trình kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội” cho công trình quan trọng này.

 

 

Đường phố Hà Nội chìm trong biển nước.

 

Trạm bơm là hạng mục quan trọng nhất trong dự án tiêu thoát nước lớn nhất của Hà Nội, được khởi công xây dựng từ ngày 13/11/2008 và dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 10/2010.

 

Như vậy, trạm bơm Yên Sở giai đoạn II đã hoàn thành trước thời hạn 2 tháng, đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật, nâng tổng công suất trạm bơm đầu mối Yên Sở từ 45m3/s lên 90m3/s, tăng gấp đôi so với công suất của giai đoạn một.

 

 

Trận mưa lũ năm 2008, ảnh hưởng nặng đến cuộc sống của người dân Hà Nội.

 

Với khả năng bơm tiêu thoát lượng mưa 310 mm/2 ngày, so với cường độ 170 mm của giai đoạn một, công trình có ý nghĩa quan trọng trong việc giải quyết tình trạng úng ngập khu vực nội thành khi có mưa bão.

 

 

 

Ông Phạm Văn Cường, Giám đốc Ban quản lý dự án thoát nước Hà Nội:

 

Nếu lượng mưa ít hơn 310mm/2 ngày thì Hà Nội sẽ không bị úng ngập. Nhưng với lượng mưa xấp xỉ 600 mm trong trận mưa lụt lịch sử năm 2008, thì không thể nói là Hà Nội sẽ không bị ngập, nhưng thời gian gian rút nước sẽ nhanh. Trong trận mưa lớn nói trên, phải mất bốn ngày nhiều khu vực mới rút hết nước. Còn với khả năng tiêu thoát như hiện nay, chỉ cần một ngày hoặc ít hơn. (Theo VnE)

 

 

 

  • Nguyễn Lam (Tổng hợp)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,