221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1309490
Nữ Việt kiều Anh rao bán cuộc đời để mở trại trẻ
0
Article
null
Nữ Việt kiều Anh rao bán cuộc đời để mở trại trẻ
,
Suzanne Hook (42 tuổi), một Việt kiều Anh đã quyết định từ bỏ cuộc sống giàu sang tại Anh, rao bán toàn bộ tài sản của mình để về Việt Nam mở trại trẻ mồ cô.

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif
 
Toàn bộ tài sản mà Suzanne quyết định rao bán bao gồm một ngôi nhà ở Buckinghamshire trị giá 778.000 USD, một xe thể thao Mercedes và một bộ sưu tập giày dép, quần áo khổng lồ.
 
Suzanne Hook
Suzanne Hook đứng cạnh chiếc ô tô và ngôi nhà của mình tại Anh
Suzanne Hook (tên Việt Nam là Thị Hiền) là con của một phụ nữ Việt Nam với một binh sĩ da màu người Mỹ. Cô chào đời vào năm 1969, đúng thời điểm cuộc chiến tranh giữa Việt Nam và Mỹ đang diễn ra quyết liệt. Cô đã bị bỏ rơi ở một bụi cây ngay khi cất tiếng khóc chào đời. May mắn thay được một y tá người Anh phát hiện và đưa về trại trẻ mồ côi trong tình trạng suy dinh dưỡng trầm trọng và cơ thể quá yếu.
 
3 năm sau, cô được đưa sang Anh và ngay khi đến sân bay Gatwick, một gia đình theo đạo Cơ Đốc ở Hayes Middlesex đã nhận cô về làm con nuôi.
 
Suzanne Hook Suzanne Hook
Suzanne Hook khi còn nhỏ
Năm 18 tuổi, Suzanne rời gia đình và bắt đầu cuộc sống tự lập. Kể từ đây, tương lai của Suzzane ngày càng mở rộng. Cô đã từng làm bếp trưởng trong 13 năm trước khi thành lập một công ty chăm sóc sắc đẹp có tên Dịch vụ làm nail Couture ở Beaconsfield Bucks và liên tiếp gặt hái được thành công.
 
Năm 2007, trong một lần trở về Việt Nam, cô đã tới thăm trại trẻ mồ côi nơi đã từng cưu mang cô. Chứng kiến những cảnh đời bất hạnh của trẻ mồ côi tại đây, sau khi trở về Anh, cô đã hình thành ý định xây dựng một trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi lấy tên là Allambie (tên gia đình đã nhận nuôi cô) tại TP.HCM nuôi dưỡng 9 đứa trẻ có độ tuổi từ 6 đến 16 tuổi.
 
Suzanne Hook  với bộ sưu tập giày dép khổng lồ của mình
Suzanne Hook với bộ sưu tập giày dép khổng lồ của mình
Nói về tâm nguyện của mình, Suzanne chia sẻ: “Tôi đã được hưởng một cuộc sống sung túc gần trọn cuộc đời, giờ đây tôi muốn trở về Việt Nam – nơi mình  sinh ra để trải nghiệm cuộc sống mới với trẻ mồ côi.”
 
“Tôi sẽ mang lại cho chúng một tương lại tươi sáng và một nền giáo dục đủ đầy, tạo cơ hội cho chúng được bước chân vào giảng đường đại học, giúp chúng tự tìm cho mình một công việc và tự tin để bước đi trên chính đôi chân của mình. Tôi muốn mang đến cho tụi trẻ sự yêu thương, điều mà tôi chưa bao giờ nhận được khi còn nhỏ” Suzzane chia sẻ.
 
Theo dự kiến, trại trẻ mồ côi Allambie sẽ bắt đầu khởi công xây dựng vào tháng 11 tới. Suzzane hi vọng số tiền mà cô thu được sau khi bán hết tài sản của mình sẽ đủ để trang trải cho các chi phí xây dựng và nuôi dưỡng bọn trẻ cho đến khi cô xin được hỗ trợ từ các quỹ từ thiện và các nhà hảo tâm khác.
  • Thu Hằng (Theo Dailymail)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,