221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1308590
Tòa nhà chính phủ Somalia bị nã pháo cối
0
Article
null
Tòa nhà chính phủ Somalia bị nã pháo cối
,

Ngày hôm qua (16/9), tòa nhà chính phủ của Somalia đã bị nã pháo cối khiến 3 binh sĩ chính phủ bị chết và 1 thành viên quốc hội bị thương và gây ra một cuộc phản công giết chết hàng chục người khác.

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Vụ việc xảy ra trong khi quốc hội nước này đang họp để thông qua một nghị quyết yêu cầu các nhà lãnh đạo của chính phủ trong vòng ba ngày phải có mặt để tiến hành một cuộc bỏ phiếu tín nhiệm. Lực lượng quân nổi dậy Hồi giáo bị nghi đã gây ra vụ tấn công này.

Các nghị sĩ đã cáo buộc chính phủ lâm thời Somalia không thực thi nhiệm vụ của mình, trong đó có việc cố gắng thúc đẩy hòa bình giữa các nhóm xung đột trong nước và đẩy mạnh các nỗ lực nhân đạo.


Ngay sau khi vụ bắn pháo cối xảy ra, lực lượng an ninh của Chính phủ Somalia và quân đội liên minh châu Phi đã tấn công đáp trả tại khu thương mại Bakara. Vụ tấn công này đã khiến ít nhất 12 người thiệt mạng và 40 người khác bị thương, trong đó có một em nhỏ.
Một nạn nhân đang được đưa vào bệnh viện cấp cứu (Ảnh: AP)


Somalia được đánh giá là quốc gia nghèo đói, bạo lực và bất ổn. Nhóm phiến quân nguy hiểm nhất ở Somalia là al-Shabab. Nhóm này đã liên kết với tổ chức Al-Qaeda gây ra nhiều cuộc tấn công đẫm máu.

  • Thu Hằng (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,