221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1308862
Tròn mắt xem tổng thống Medvedev đua xe
0
Article
null
Tròn mắt xem tổng thống Medvedev đua xe
,
Ngày 17/9, tổng thống Nga Medvedev đã tự mình lái một chiếc xe cổ dẫn đầu đoàn đua gồm 36 chiếc vượt qua chặng đường 60km sang Ukraina.
Đây là một hoạt động thường niên đánh dấu tình hữu nghị giữa 2 nước nhân kỷ niệm 100 năm ngày đoàn xe đầu tiên của Nga thời giáo hoàng Nicholas II đi từ thủ đô khi đó là St.Petersburg đến Kivev (Ukraina) vào năm 1910.
Tổng thống Medvedev dẫn đầu đoàn đua với chiếc màu trắng
Tổng thống Medvedev dẫn đầu đoàn đua với chiếc Pobeda màu trắng
Tờ Ria Novosti cho biết tổng thống Dmitry Medvedev là một người đam mê xe cổ. Ông đã tự mình lái một chiếc GAZ-M20 Pobeda màu trắng đời từ 1948 dẫn đầu đoàn đua. Trong khi đó người đồng nhiệm với ông, tổng thống Ukraina Viktor Yanukovych lại lái một chiếc Pobeda màu be đời 1950. Cả 2 tổng thống đã duy trì tốc độ ở dưới mức cho phép và tuân thủ chặt chẽ các quy định an toàn giao thông.
2 tổng thống
2 tổng thống vui vẻ trò chuyện trước sự chào đón của người dân 2 bên đường
Trong tổng số 36 chiếc xe trong đoàn đua, có 16 chiếc xe cổ được sản xuất từ những năm 1936 – 1965, 20 chiếc còn lại đều là những chiếc xe đời mới được sản xuất gần đây.
Tổng thống
Tổng thống Medvedev tự mình lái xe
Rất đông người dân đã cầm cờ Nga đứng vẫy hai bên đường để cổ vũ đoàn đua. Dự kiến tổng thống Medvedev sẽ đến Ukraina vào ngày hôm nay sau đó sẽ có buổi hội đàm chính thức với tổng thống Viktor Yanukovych về các chương trình hợp tác năng lượng và các vấn đề xung quanh việc thuê địa điểm đóng hạm đội Biển Đen của Nga tại Sevastopol (Ukraine).
  • Thiên Hương (Theo Ria Novosti)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,