221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1313711
Các con của Chủ tịch Triều Tiên ám hại nhau?
0
Article
null
Các con của Chủ tịch Triều Tiên ám hại nhau?
,

Hôm 13/10, trên tờ Chosun Ilbo đăng tải một nguồn tin giấu tên trong Chính phủ Hàn Quốc tiết lộ rằng Kim Jong-nam bị nhiều người thân cận với người con út Kim Jong-un lên kế hoạch ám hại vào năm 2009.

Với việc con trai út của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il là Kim Jong-un đã được xác nhận kế vị cha, giới học giả đang tò mò điều gì sẽ xảy ra với hai người anh trai của Jong-un là Kim Jong-nam, 39 tuổi và Kim Jong-chol, 29 tuổi.

Ngay lập tức, hôm 13/10, theo như nguồn tin đăng tải trên tờ Chosun Ilbo thì vào tháng 1/2009, ngay sau khi biết được Chủ tịch Kim Jong-il quyết định sẽ "truyền ngôi" cho người con trai út, những người thân của Kim Jong-un tính đến việc loại bỏ Kim Jong-nam. Tuy nhiên Trung Quốc đã đứng ra ngăn chặn được âm mưu này.

Một quan chức Hàn Quốc cho biết, các trợ lý của Jong-un đã cố "làm một vài việc với Jong-nam, nhân vật ăn nói khá linh tinh ở nước ngoài" song dường như Trung Quốc cảnh báo họ không được chạm tới Jong-nam khi người này còn trên đất Trung Quốc.

Mô tả ảnh.
Người thân của Kim Jong-un (phải) âm mưu ám hại anh trai Kim Jong-nam?
(Ảnh: Chosun)

Jong-nam thực sự sống lưu vong ở Trung Quốc Đại lục và Macau từ năm 2001. Jong-nam có mặt tại Bình Nhưỡng từ tháng 7-9/2008, khi ông Kim Jong-il bị đột quỵ. Tuy nhiên, kể từ tháng 1/2009, Jong-nam không thể quay lại Triều Tiên, đây cũng là lúc Jong-un được coi là người kế nhiệm cha.

Kim Jong-nam được cho là có quan hệ thân thiết với nhóm công chúa hoàng tử ở Trung Quốc - đây là nhóm con cái các quan chức cấp cao của Trung Quốc. "Kim Jong-nam sẽ không về Triều Tiên mà sẽ ở Trung Quốc", quan chức Hàn cho hay.

Theo nguồn tin được tờ báo trích dẫn thì "Kim Jong-nam sẽ không trở về Triều Tiên mà ông sẽ ở lại Trung Quốc.

Jong-nam là anh cùng cha khác mẹ với Jong-un, là con trai người vợ cả của ông Kim Jong-il - bà Song Hye-rim, qua đời năm 2002. Trong khi đó, Jong-chol và Jong-un là con của vợ 3 của ông Kim Jong-il - bà Ko Yong-hui, qua đời năm 2004.

  • An Nhiên (Theo Chosun)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,