221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1315635
Ngưỡng mộ chuyện tình của Tập Cận Bình
1
Article
null
Ngưỡng mộ chuyện tình của Tập Cận Bình
,

Là người phụ nữ có giọng ca trời phú, sắc đẹp hơn người và nhiều lần nhận giải thưởng âm nhạc của Trung Quốc, đại sứ thiện chí của UNICEF, tham gia các phong trào chống AIDS... sẽ không khó hiểu khi bà Bành Lệ Viện từng là cô gái trong mộng của rất nhiều người đàn ông Trung Quốc trong những năm 1980. Và chuyện tình của Bành Lệ Viện cùng chồng là Tập Cận Bình cũng khiến cả giới Showbiz trong và ngoài nước vô cùng ngưỡng mộ.

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Mỗi lần trước khi bà ra sân khấu biểu diễn, ông Tập đều gọi điện động viên vợ. Lúc nào gọi mà không thấy bà nhấc máy ông tự hiểu rằng bà đã lên sân khấu. Và đôi khi gặp phải những lần như thế ông gọi liền 3-5 cuộc chỉ để nghe tiếng chuông điện thoại của bà mà cảm thấy nhẹ nhõm vô cùng. Và cho tới tận bây giờ, thói quen này của ông bà vẫn không thay đổi.

Còn trong mùa lễ hội, nhất là các chương trình lễ hội mùa xuân, khi lịch biểu diễn dầy đặc thì dù có được ở gần nhau ông bà cũng hiếm khi được có được bữa cơm chung. Lúc nào bà Bành được về nhà cũng là giữa đêm khuya nên ông Tập thường ở nhà xem bà biểu diễn đến khuya qua TV và mua sẵn bánh bao nóng đợi bà về cùng ăn cho ấm lòng.

Bởi vậy, những chiếc bánh vô tình trở thành món ăn của tình yêu và hạnh phúc của ông bà. Trong một lần đi biểu diễn ở Sơn Đông được giới thiệu một người làm bánh bao ngon nổi tiếng, bà đã cố gắng tìm tới quán bánh bao này, mua rất nhiều loại mang về đợi ông Tập về cùng ăn.

Có một năm bà Bành phải đi làm chương trình ở Hong Kong (lúc chưa có con), ông Tập thường xuyên phải ăn rất nhiều mỳ tôm. Ban đầu thấy ông suốt ngày mua mỳ tôm mọi người không hiểu sự tình làm sao nên rất ngạc nhiên, nhưng sau đó mới biết hóa ra là vì sống một mình, thường xuyên đi họp hành về muộn lúc các tiệm cơm đều đóng cửa hết nên ông mua mỳ tôm để sẵn về ăn cho đỡ đói.

Ăn nhiều một loại mỳ mãi cũng ngán mà tình hình sức khỏe không đảm bảo, bà Bành biết chuyện liền gửi từ Hong Kong về cho ông rất nhiều loại mỳ tôm mới có nhiều chất dinh dưỡng hơn và phong phú hơn để ông Tập thay đổi khẩu vị.

Mô tả ảnh.
Bà Bành tự nhận mình là một người vô cùng hạnh phúc khi đã làm vợ, làm mẹ mà bà vẫn có điều kiện theo đuổi sự nghiệp

Đến giờ, sau hơn 20 năm chung sống, bận bịu và thường xuyên thay đổi nơi làm việc, nhưng ông chưa bao giờ yêu cầu vợ phải nghỉ việc để ở nhà nội trợ, chăm sóc chồng con. Ông Tập lại yêu vợ bởi sự giản dị cho dù bà là một ca sĩ đang được nhiều người mến mộ. Không những thế, ông Tập luôn bên cạnh động viên bà trong công việc, khuyến khích bà theo đuổi sự nghiệp và không đánh mất đi sự tự tin bởi ông hiểu đối với người nghệ sĩ sau khi ánh hào quang của sân khấu kết thúc là lúc sự cô đơn bắt đầu.

Đối với bà Bành, ông Tập không chỉ đơn thuần là một người chồng, chỗ dựa trong gia đình mà ông còn là “một người bạn trai” của bà. Bất cứ khi nào được hỏi về chồng, đôi mắt bà đều lấp lánh yêu thương:

“Tôi là một người phụ nữ rất may mắn. Tập Cận Bình là một người chồng tốt, khiêm tốn. Anh nghiêm khắc với bản thân và có tính cầu tiến, sẵn sàng chấp nhận khó khăn gian khổ. Anh đã có cơ hội để đi du học nhưng anh đã chọn trở thành một công chức bình thường. Vì vậy, không chỉ yêu mà tôi còn cảm thấy kính phục anh ấy. Nhiều lúc tôi vẫn nghĩ tôi cần ở nhà thường xuyên hơn, ở bên cạnh anh nhiều hơn và chăm sóc anh nhiều hơn. Nhưng anh không muốn tôi miễn cưỡng từ bỏ sự nghiệp ca hát và muốn tôi tiếp tục vươn tới đỉnh cao nghệ thuật”.

Không những thế, bà cũng không ngại ngần bộc bạch: “tôi hoàn toàn không muốn xa chồng nửa bước, muốn cùng anh có thời gian đi du lịch, hẹn hò. Mỗi lúc đi xa tôi đều mong trở về nhà và sau mỗi buổi biểu diễn đều chỉ muốn nhanh chóng được về bên chồng và con gái. Ánh đèn sân khấu, được bao quanh bởi hoa và người hâm mộ không phải là không hấp dẫn nhưng tôi cần người vẫn đứng lặng lẽ chờ tôi ở sân bay dù anh chẳng nói lời nào. Đó là người mà tôi tôn trọng lẫn ngưỡng mộ. Đó là chồng tôi, anh trai tôi và một người bạn của tôi”.

Mô tả ảnh.
Vợ chồng Tập Cận Bình và Bành Lệ Viện vui vẻ bên nhau.

Bà Bành cũng kể rằng từ sau khi kết hôn, ông Tập không bao giờ “bắt” bà làm việc nhà. Có lần bà hỏi ông: “làm thế nào em có thể chăm sóc anh khi mà em không làm việc nhà”. Ông đã trả lời bà rằng, ông không muốn đòi hỏi bà làm những việc mà bà cảm thấy miễn cưỡng phải làm. Ông hạnh phúc với hiện tại và như thế là đủ với ông.

Bà Bành cũng tự nhận mình là một người vô cùng hạnh phúc khi đã làm vợ, làm mẹ mà bà vẫn có điều kiện theo đuổi sự nghiệp dù trong hoàn cảnh khó khăn nhờ một người chồng vô cùng đặc biệt. Và chính vì thế nên trái tim, tâm hồn của bà không bao giờ có thể rời xa được gia đình. Cứ có thời gian rảnh rỗi, bà lại về và nấu cho ông những bữa ăn ngon mà bà mới học được hay món ăn mà ông yêu thích.

“Chúng tôi rất hiểu nhau, không khí gia đình lúc nào cũng đầm ấm. Nếu một ngày nào đó một trong hai chúng tôi phải sống một mình trên cõi đời thì quả là bất hạnh vô cùng” – bà Bành tâm sự.

Khi được hỏi cảm nghĩ về cuộc hôn nhân của mình, bà Bành nở nụ cười vô cùng hạnh phúc: “Mặc dù bản chất công việc của chúng tôi rất khác nhau nhưng chúng tôi có mục đích giống nhau và tôi cho rằng đó là cơ sở để tạo lên một gia đình hạnh phúc. Dù tôi không hiểu các vấn đề có liên quan tới chính trị nhiều, nhưng chúng tôi cùng hiểu và đam mê nghệ thuật. Anh nghiên cứu triết học, sách chính trị còn tôi yêu thích các tác phẩm văn học và nghệ thuật. Mỗi ngày, chúng tôi đều cảm nhận được sự bao la của bầu trời, hơi ấm của trái đất và một gia đình hòa hợp yêu thương”.

“Con gái của chúng tôi rất giống bố và anh luôn ủng hộ nó” – bà Bành kể về cô con gái duy nhất của họ.

“Được làm mẹ, tôi thấy hạnh phúc của mình hoàn thiện hơn. Ban đầu tôi cũng thích có con trai tuy nhiên anh lại thích có con gái. Kết quả là đúng như mong ước của anh ấy… Con bé rất thân với bố. Lúc tôi đưa nó đi học, nó luôn phụng phịu, nhưng khi bố đưa đi nó lại tỏ ra ngoan ngoãn như một con mèo con biết vâng lời. Cứ nghe thấy tiếng bố về là nó hét lên rồi quấn lấy bố”.

Những lúc kể về chồng và cô con gái, bà Bành luôn lở nụ cười và say sưa kể về những kỷ niệm riêng của gia đình.

Mô tả ảnh.

Tên gọi Tập Minh Trạch là do ông nội đặt cho con gái của ông Tập Cận Bình và bà Bành Lệ Viện mong muốn cô cháu gái có được một cuộc sống hạnh phúc trong tương lại và trở thành người hữu ích cho xã hội. Họ có duy nhất một cô con gái được cho là đang theo học tại đại học Harvard của Mỹ.

Khi được hỏi về kỳ vọng của mình với cô con gái, bà Bành không giấu diếm:

“Dù là mẹ nhưng tôi đã không làm tròn trách nhiệm của mình. Tôi thường cảm thấy mình chưa thực sự là một bà mẹ tốt vì không dành nhiều thời gian ở bên con cái. Tuy nhiên, tôi vui chồng tôi đã làm tốt cả vai trò của bố lẫn mẹ. Chúng tôi cũng có những nguyên tắc riêng trong vấn đề nuôi dạy con cái. Tôi thường ôm con trong cánh tay để ngủ”.

Khi được hỏi bà có ý định để con gái theo đuổi ngành nghệ thuật giống như mình hay không, bà Bành cho biết:

“Con gái tôi có lực học khá và trường học là thực sự một nơi thích hợp hơn đối với nó vì chỉ có trau dồi kiến thức mới giúp nó thể vững vàng trong cuộc sống tương lai và làm những gì nó thích. Nhưng nếu con gái tôi không thích thì thật không công bằng khi ép nó phải làm việc không thích. Nó có thể có sự chọn lựa khác, giống như tôi, bắt đầu sự nghiệp ca hát”.

Mặc dù ở ngoài xã hội, ông và bà là những người nổi tiếng, thành đạt, quyền lực nhưng trong cuộc sống, họ cũng giản dị như bất kỳ gia đình bình thường nào khác. Hạnh phúc của họ đã được xây dựng bằng tình yêu và nó tiếp tục được vun đắp vững chãi mỗi ngày.

(Theo Bee.net.vn)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,