221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1312729
Đau đớn đoàn cha mẹ ở quê đến Bắc Kinh tìm con
0
Article
null
Đau đớn đoàn cha mẹ ở quê đến Bắc Kinh tìm con
,
Khoảng 30 bậc phụ huynh đến từ 12 tỉnh thành khác nhau đã cùng đổ về Bắc Kinh, Trung Quốc để tìm những đứa con bị bắt cóc của mình. Trong khi đó, chính quyền địa phương gần như bất lực với nạn bắt cóc trẻ em đang hoành hành ở các vùng nông thôn.

Các bậc cha mẹ này đã đến Bắc Kinh từ ngày 27-9. Họ tổ chức làm nhiều băng rôn, biểu ngữ và ảnh của những đứa trẻ với mong muốn cộng đồng sẽ cùng chung tay giúp đỡ.

Hình ảnh những đứa trẻ bị bắt cóc trên vỉa hè (ảnh: Globaltimes.cn)
Hình ảnh những đứa trẻ bị bắt cóc trên vỉa hè (ảnh: Globaltimes.cn)

“Chúng tôi chỉ muốn tìm thấy những đứa con bị bắt cóc của mình”, ông Sun Haiyang, 36 tuổi đã nói cay đắng như thế khi những đám đông tò mò nhìn hàng ngàn ảnh các gương mặt trẻ em trên vỉa hè một đường phố của Bắc Kinh.

Cô Chen Fengdiao, 32 tuổi, vừa quỳ xuống đường vừa cầu xin người qua đường tìm giúp cô đứa con trai 4 tuổi bị bắt cóc vào ngày 9 tháng 10 năm 2008, khi cậu bé đang chơi ở bên sân nhà ở Huệ Châu, tỉnh Quảng Đông.

Cô Chen Fengdiao đến từ Huệ Châu, tỉnh Quảng Đông (ảnh: Globaltimes)
Cô Chen Fengdiao đến từ Huệ Châu, tỉnh Quảng Đông (ảnh: Globaltimes)

Những hình ảnh, biểu ngữ và những lời cầu xin cho thấy hầu hết trẻ bị bắt cóc là bé trai, dưới 10 tuổi, một số trẻ đã bị bắt cóc khi còn nằm trong nôi và được nhanh chóng đưa đi mất bằng ô tô. Ngay cả nếu cha mẹ có tìm thấy, nhiều khả năng các em cũng không nhận ra.

Hiện tại, không có con số chính thức số trẻ em bị buôn bán tại Trung Quốc. Tuy nhiên, theo kênh Phoenix TV, có khoảng 200.000 trẻ em bị mất tích ở đất nước này mỗi năm. Các bậc cha mẹ có con bị bắt cóc đều cho biết họ sẽ làm bất cứ điều gì để có thể mang con quay trở lại vòng tay mình một lần nữa. Thậm chí, có gia đình còn treo giải thưởng là 100.000 Nhân dân tệ (khoảng 15.000 USD0.

Yang Zengjian, 36 tuổi, cho biết trước đó nhóm phụ huynh này đã đưa một bản kiến nghị lớn hơn trên Đại lộ Trường An. Cảnh sát đã bắt họ quay trở về nhà sau khi họ hứa sẽ không tái phạm. Yang đã dành tất cả tài sản 200.000 Nhân dân tệ của mình (khoảng 30.000 USD) để tìm con trai trong suốt hai năm qua nhưng không thành công.

"Nhưng tôi sẽ không bỏ cuộc", Yang nói.

Tuy nhiên, cảnh sát đã đến và nói rằng các bậc phụ huynh này phải đi ngay khỏi khu vực, vì họ đã “cản trở giao thông”.
  • Phương Linh (Theo Globaltimes.cn)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,