221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1317568
Bé gái Việt 9 tuổi bị bán làm vợ
0
Article
null
Bé gái Việt 9 tuổi bị bán làm vợ
,

- Theo nguồn tin từ trang web của tờ Trùng Khánh vãn báo (Trung Quốc), Công an thành phố Thương Lạc, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc vừa phá một vụ án lừa gạt, buôn bán người nước ngoài.

TIN BÀI KHÁC:

Nạn nhân là Vương Tiểu Phương, một bé gái người Việt Nam, cao chừng 1,3m, vừa mới tròn 10 tuổi.

Dựa vào lời khai và chữ viết của Tiểu Phương, Cơ quan công an xác định, Tiểu Phương là người Việt Nam và bị bắt cóc khi đang ở quê nhà. Theo Tiểu Phương, bị một người lạ dụ dỗ lên xe máy, sau đó đưa sang Trung Quốc. Khi bị bán cho Đặng Trí Quyền, Tiểu Phương mới 9 tuổi.

Bé Vương Tiểu Phương (đi đầu) được công an thành phố Thương Lạc giải cứu. Ảnh: Tin Tức

Đặng Trí Quyền sau đó cũng thừa nhận đã biết Vương Tiểu Phương là người Việt Nam từ khi mua cô bé về làm vợ và hai người chung sống với nhau từ khi cô bé được mua về, nhưng Vương Tiểu Phương chưa mang thai lần nào.

Tháng 1/2010, Đặng Trí Quyền (35 tuổi, ở tổ 3, xã Vĩnh Phong, thị trấn Dương Tà, quận Thương Châu, thành phố Thương Lạc, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc), nhờ một người quen tên là Trần Hướng Đông làm mai mối tìm bạn gái để làm vợ.

Sau 10 ngày, ăn nhờ ở đậu tại nhà một người thân của Trần Hướng Đông ở thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Đặng Trí Quyền thấy có 3 người đàn ông, 2 người phụ nữ dẫn tới một cháu bé giới thiệu tên là Vương Tiểu Phương.

Theo thỏa thuận, Trí Quyền sẽ phải trả 32.000 NDT để mua được một người vợ đủ 18 tuổi. Nhưng khi thấy mai mối dẫn tới một bé gái thấp nhỏ, dù có chút đắn đo nhưng sau đó Trí Quyền cũng đã đồng ý trả 32.000 NDT để mua Tiểu Phương về làm vợ.

Suốt 1 năm làm vợ, cuối cùng Tiểu Phương cũng đã được Công an thành phố Thương Lạc phát hiện và giải cứu.

Tại cơ quan công an, lúc đầu Trí Quyền còn bao biện và cho rằng: “Vợ hắn là Vương Tiểu Phương, đã được hắn mua về với giá 32.000NDT chứ không phải bị lừa bán. Hắn cho rằng, Tiểu Phương đã 16 tuổi, sở dĩ cô thấp bé là vì vợ là người dân tộc thiểu số, điều kiện gia đình kém nên không lớn được”. Nhưng trước những chứng cứ không thể chối cãi, cuối cùng Đặng Trí Quyền cũng đã phải thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Hiện vụ việc vẫn đang được công an thành phố Thương Lạc tiếp tục làm rõ.

  • L.V (tổng hợp TTXVN, NLD, Tin Tức)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,