221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1320287
Mặt cầu Thanh Trì hay rãnh nước khổng lồ?
1
Article
null
Hà Nội:
Mặt cầu Thanh Trì hay rãnh nước khổng lồ?
,

- Trong vòng hơn 4 tháng, mặt cầu Thanh Trì đã liên tiếp bị lún sâu tại nhiều điểm, có đoạn kéo dài hơn 1km khiến các phương tiện phải di chuyển trong những luồng rãnh ngay trên mặt cầu.

TIN BÀI KHÁC

Theo ghi nhận tại hiện trường, mặt cầu cả hai làn đường theo hướng Gia Lâm – Pháp Vân và ngược lại đều bị lún sâu, mặt đường xuất hiện những rãnh trũng có bề ngang trung bình khoảng 30-40cm, những nơi cá biệt lún rộng hơn 1m và xuất hiện liền kề nhau. Tuy nhiên đoạn đường bị lún nặng nhất thuộc làn cầu hướng từ Gia Lâm về nội thành Hà Nội với điểm bắt đầu từ Km160 + 870 và kéo dài đến hết cầu Thanh Trì.

Mô tả ảnh.
Các vết lún cao hơn 10 cm (Ảnh: Bee.net.vn)

Tại đây, những rãnh lún chạy dọc theo vết sơn phân làn và kéo dài hàng trăm mét. Thậm chí tại hai bên mép của vệt lún, lớp trải nhựa đã xô lại, gồ lên thành những ụ lớn, đậm màu hơn khu vực mặt cầu xung quanh khiến các phương tiện di chuyển trên mặt cầu vô cùng khó khăn. Những vết lõm sâu vô tình trở thành dải phân cách.

Những người bán hàng dưới đường dẫn lên cầu Thanh Trì cho biết lượng ô tô, xe máy chạy trên cầu mỗi ngày là rất lớn. Tuy nhiên nếu phương tiện nào không quen đường mà chạy vào trời tối rất dễ loạng choạng gây ra tai nạn khi vô tình va phải những ụ lớn trên đường.

Mô tả ảnh.
Mặt cầu xuất hiện những ụ lớn gồ lên (Ảnh: Vnexpress)

Mô tả ảnh.
Có những đoạn vết lún đã lan rộng ra hơn 1m (Ảnh: VTC)

Ngày 18/11, khi PV VietNamNet đề cập vấn đề này với ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Tổng Giám đốc Ban Quản lý dự án Thăng Long – đơn vị quản lý dự án cầu Thanh Trì thì nhận được câu trả lời khá gay gắt rằng, cầu Thanh Trì đã hết hạn bảo hành được gần một năm và hiện đã bàn giao cho Tổng cục Đường bộ quản lý sử dụng.

Trong khi trước đó vào hồi tháng 7, cũng đề cập đến vấn đề sụt lún trên mặt cầu Thanh Trì, ông Bình đã khẳng định với VietNamNet rằng: "Không có chuyện mặt cầu Thanh Trì bị lún và kết cấu của cầu cũng không cho phép lún, mà đó là hiện tượng trượt và lõm mặt thảm nhựa qua thời gian xe quá tải lưu thông và nhiệt độ nóng".

Ông Bình cũng cho biết ngay sau khi phát hiện vết lún đầu tiên vào tháng 6/2009, Ban Quản lý đã chỉ đạo nhà thầu theo dõi và đánh giá cụ thể. Trong đó các kết quả kiểm tra của nhà thầu Nhật Bản OSJV cho biết độ biến dạng của lớp thảm mặt cầu là 1,5- 3,5cm. Ông Bình nhấn mạnh là “Điều quan trọng trong 1 năm qua (tính đến tháng 7/2010 - PV) không có dấu hiệu phát triển thêm”.

Vậy nhưng sau 4 tháng thì các vết lún hiện đã sâu từ 10-15cm, khiến mặt cầu không khác gì những rãnh thoát nước khổng lồ.

  • Minh Anh (tổng hợp)




,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,