221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1301782
Đăng Dương nhận mình... lười hơn Trọng Tấn
1
Article
null
Hòa nhạc Điều còn mãi 2010:
Đăng Dương nhận mình... lười hơn Trọng Tấn
,

 - "Tôi thất hứa với khán giả nhiều. Trọng Tấn có lợi thế hơn tôi khi hát cả những ca khúc dân gian, trữ tình. Nhưng cũng nói thẳng là tôi lười" - ca sĩ Đăng Dương thổ lộ.

>> ’Điều còn mãi’: Chương trình nhiều ca sĩ muốn tham gia
>>
Điều còn mãi 2010: "Đầu ra" khiêm tốn nhạc Việt bác học
>> "Điều còn mãi" của VietNamNet được đề cử giải Cống Hiến 2009

Chương trình Hoà nhạc VietNamNet Điều còn mãi lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2009 để lại những ấn tượng tốt trong lòng công chúng. Anh có theo dõi sự kiện văn hóa này không và nhận xét ra sao?

- Tôi có xem qua truyền hình, thấy ý tưởng chương trình rất hay và cách làm chặt chẽ. Những tác phẩm kinh điển được làm lại, tôn vinh. Vì thế gần đây, khi nhạc sĩ Dương Thụ gọi điện mời là tôi nhận lời tham gia chương trình Điều còn mãi năm 2010 ngay. 

Mô tả ảnh.
Ca sĩ Đăng Dương. Ảnh: T.T

Anh có thể nói qua về tiết mục mà mình sẽ biểu diễn trong chương trình Hòa nhạc VietNamNet sắp tới? 

- Tôi hát bài Hà Nội niềm tin và hi vọng của Phan Nhân. Nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng là người phối khí ca khúc này và chúng tôi đã trao đổi với nhau về tông hát, cách hát. Thú thực tôi đã hát ca khúc này nhiều lần và mỗi lần là những cung bậc cảm xúc khác nhau.

Có ý kiến nói rằng anh là "nghệ sĩ lười" vì không chịu cho ra mắt các sản phẩm mới. Anh nói sao về điều này?

- Điều này tôi cũng hơi dở đấy vì thất hứa với khán giả nhiều. Tại giọng hát của tôi không như Trọng Tấn là có lợi thế hát được cả những ca khúc dân gian, trữ tình. Nhưng cũng nói thẳng là tôi lười. Vừa rồi nhiều người kêu quá nên tôi cũng tập trung làm một đĩa mới.

Đó là...?

- Album những bài hát về các ngành nghề (nông nghiệp, nhà giáo, xây dựng...) của Việt Nam như: Người giáo viên nhân dân, Những ánh sao đêm, Bài ca người thợ rừng.... Tôi đã thu xong, đang trong quá trình mix. Lần này tôi đã chú tâm đến hình ảnh bìa đĩa, không quá cầu kỳ nhưng tránh tình trạng bị.. quê!

 Rất nhiều ca sĩ thuộc dòng nhạc thị trường hiện nay coi cát-sê là thước đo cho danh tiếng cũng như vị trí của mình, còn anh thì sao?

- Tôi thấy cái đó vô cùng. Dòng nhạc chúng tôi theo đuổi được trân trọng, không quá kém so với dòng nhạc nhẹ. Một số nghệ sĩ hay được gọi là top ten ở dòng nhạc đỏ bây giờ như Trọng Tấn, Lan Anh, Anh Thơ và tôi... vẫn sống được bằng nghề thực sự... 

Mô tả ảnh.
Gia đình ca sĩ Đăng Dương. Ảnh: M.T

 Nghệ sĩ Xuân Bắc từng thổ lộ rằng "trưởng thành nhờ chiếc roi của bố và cũng dạy con bằng chính chiếc roi thấm tình yêu thương đó". Còn anh, đã, đang và sẽ dạy các con mình theo cách nào?

 - Các anh của tôi và cả tôi đều đã trải qua những chiếc roi của bố để trưởng thành hơn trong cuộc sống. Nhưng cách dạy con của tôi là hướng đến nói, khuyên bảo, giải thích nhiều hơn. Tuy nhiên, đến lúc bức xúc quá thì vẫn phải sử dụng chiếc roi. Vì theo tôi, chiếc roi vẫn có cái uy nhất định của nó.

 Trước một xã hội phát triển đến chóng mặt, trẻ con dễ bị cuốn hút vào những trò chơi hấp dẫn mà quên việc học hành. Khi các con lớn lên, anh có nghĩ với nhịp điệu công việc bận rộn  như hiện nay sẽ khó khăn rong việc làm tròn trách nhiệm của một người cha?

- Tôi nghĩ mình vẫn phải làm tròn trách nhiệm. Dù có bận đến mấy cũng phải dành thời gian cho con. Ví dụ đi công tác về là tôi phải vào ngay với con, hỏi mọi thứ, dành cho con sự quan tâm đặc biệt. Hai vợ chồng tôi thay phiên nhau dạy con học các tối.

Con trai anh có năng khiếu âm nhạc chứ?

- Đăng Trung, con tôi đang học lớp 2. Cháu nhận thức tốt nhưng vẫn mải chơi. Cháu cũng có năng khiếu âm nhạc, hát chuẩn không bị phô mà thuộc rất nhanh. Cháu hay hát tiếng Anh. Tới đây tôi sẽ cho cháu học đàn piano để rèn tính tự chủ. Hai vợ chồng dự định sang năm có cháu thứ 2.

Vì lý do gì vợ anh rời bỏ đoàn Quân khu 2 về Đài tiếng nói VN làm một công việc trái nghề?

- Kim Xuyến, vợ tôi cũng thích ca hát nhưng vì muốn có công việc ổn định để dành nhiều thời gian chăm sóc gia đình nên chúng tôi đã bàn bạc để Xuyến xin sang Đài tiếng nói VN làm phát thanh viên thời sự của VOV tivi. Công việc của tôi vốn thất thường, nay đây mai đó nên cũng cần Xuyến là hậu phương vững chắc.

Mô tả ảnh.

Anh và ca sĩ Trọng Tấn rất ăn ý trên sân khấu trong nhiều chương trình. Ngoài đời, gia đình hai nghệ sĩ có thân tình?

- Tôi và Trọng Tấn học với nhau ở Học viện âm nhạc Quốc gia, giờ con tôi và con Tấn lại học cùng trường Đoàn Thị Điểm. Trong công việc chúng tôi vẫn đi diễn cùng nhau. Chúng tôi thường xuyên đưa vợ, con cái đến nhà nhau ăn cơm. Con trai Trọng Tấn học sau con trai tôi một năm - hai đứa hợp và thích chơi với nhau.

 Có ý kiến cho rằng làng nhạc Việt đang bị phủ bức tranh về đời tư nghệ sĩ quá u ám với những vụ ly hôn, scandal ầm ĩ và ngày càng nhiều? Là người trong nghề anh có thể nói gì về điều này?

- Cái này nhạy cảm, do đặc trưng ngành nghề, các cụ xưa nói: "Nghề đàn ca xáo nhị". Tôi nghĩ ý kiến trên một phần đúng thôi, không hẳn tất cả là như vậy. Môi trường sống đôi khi bị ảnh hưởng do hay đi, tiếp xúc với nhiều người nên dễ bị lôi kéo. Một số bạn trẻ nhiều khi có ý nghĩ về cuộc sống vợ chồng đơn giản quá...

 Theo anh, sự đổ vỡ trong hôn nhân giữa những cặp nghệ sĩ phần lớn vì "đặc thù" công việc hay vì họ đã đặt cái tôi lên quá lớn?

- Tôi nghĩ là do cái tôi và cả sự không tôn trọng nhau. Khi đã là vợ chồng, sự tôn trọng là quan trọng, là cơ sở để giữ gìn hạnh phúc gia đình.

- Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện!

  • Sơn Hà

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao

Cùng People ghé thăm chốn riêng tư nhất của các ngôi sao nổi tiếng thế giới.

Triệu Vy lấy lại phong độ

"Én nhỏ" hào hứng tham gia buổi chụp hình bìa cho tạp chí ELLE số tháng 10.

Phạm Băng Băng gợi cảm từng centimet

Nữ diễn viên nổi tiếng của màn ảnh hoa ngữ khoe thân hình gợi cảm trong bộ đầm vai trần với những hoạ tiết y chang trên những bình gốm cổ Trung Hoa.

Lê Khanh làm duyên bên hiên nhà

(VietNamNet) - Đã rất lâu kể từ khi làm vợ đạo diễn Phạm Việt Thanh, NSND Lê Khanh mới sắm vai "người mẫu" trong bộ sưu tập áo dài của nhà thiết kế Đức Hùng.

,
,
,