221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1300620
"Điều còn mãi": Chương trình nhiều ca sĩ muốn tham gia
1
Article
null
'Điều còn mãi': Chương trình nhiều ca sĩ muốn tham gia
,

 - "Một chương trình có uy tín và dàn dựng công phu như vậy thì chẳng có ca sĩ nào không muốn tham gia", ca sĩ Đức Tuấn giải thích lý do anh hát trong chương trình "Điều còn mãi" lần thứ 2.

TIN LIÊN QUAN

Đức Tuấn tạo được dấu ấn đặc biệt trong chương trình hoà nhạc "Điều còn mãi" 2009.
- Được biết sắp tới anh sẽ tiếp tục tham gia chương trình hoà nhạc "Điều còn mãi". Điều gì đã thuyết phục anh trở lại lần thứ 2?

- Chắc chắn lý do đầu tiên là lời mời của nhạc sĩ Dương Thụ. Thêm nữa đây là một chương trình hết sức thuyết phục bởi nếu không thì Điều còn mãi cũng chẳng được đề cử giải Cống hiến năm vừa rồi.

Còn lý do vì sao nó đặc biệt và được đề cử giải Cống hiến thì khi có tên trong danh sách đề cử thì giải thưởng này cũng đã đề cập đến.

Một chương trình có uy tín và dàn dựng công phu như vậy thì chẳng có ca sĩ nào không muốn tham gia cả.

- Đến giờ thì hoà nhạc "Điều còn mãi" đã được khẳng định về mặt giá trị. Nhưng vào thời điểm cách đây 1 năm, khi chương trình mới bắt đầu được khởi động và chưa kịp tạo được tiếng vang lớn, thời điểm nhận lời tham gia biểu diễn trong hoà nhạc "Điều còn mãi", anh có kỳ vọng nhiều vào chất lượng của chương trình?

- Ngay từ lần đầu nhận lời tham gia tôi đã nghĩ chắc chắn đây là một chương trình được dàn dựng công phu. Khi được mời và với cách thức được mời, lại thêm được biết về nội dung và cách thức tổ chức thì tôi đã biết trước được đây là một chương trình như thế nào.

Thêm nữa đây là một chương trình do VietNamNet làm, lại cùng được hợp tác với một dàn nhạc tốt nhất của quốc gia thì không thể nào là một chương trình "xoàng" được. Với những tên tuổi đứng ra làm, người biên tập lại là một nghệ sĩ lớn, thì Điều còn mãi đã được đảm bảo được chất lượng của chương trình rồi.

- Tham gia "Điều còn mãi" lần đầu tiên chắc chắn anh biết đây sẽ là chương trình hoà nhạc thường niên. Tò mò muốn biết sau buổi diễn chiều 2/9/2009, anh có ý nghĩ rằng nếu "Điều còn mãi" còn tổ chức và được mời thì anh sẽ tiếp tục tham gia?

- Ngay cả trong lần đầu tiên tổ chức, dù còn nhiều cái bất cập mà chương trình đã tốt như vậy rồi thì không có lý do gì không tham gia tiếp các chương trình năm sau. Thực ra tôi cũng đã phải sắp xếp công việc nhiều để có thể có mặt trong hoà nhạc "Điều còn mãi".

Mô tả ảnh.
Đức Tuấn cho rằng anh không "kén chọn" chương trình mà ngược lại.
- Sau tiết mục biểu diễn rất thành công trong chương trình hoà nhạc "Điều còn mãi" lần thứ 1, nhiều người muốn biết anh sẽ mang đến ca khúc nào trong chương trình hoà nhạc lần thứ 2 sẽ diễn ra tại Nhà hát Lớn vào 2/9 sắp tới?

- Trong chương trình "Điều còn mãi" lần 2, nói ra thì có vẻ lạ nhưng tôi sẽ lại biểu diễn đúng ca khúc đã thể hiện trong hoà nhạc năm ngoái. Lý do bởi "Ca ngợi Hồ Chủ tịch" là một trong những ca khúc quan trọng nhất của chương trình, cũng là ca khúc xuyên suốt của hoà nhạc "Điều còn mãi" qua các năm.

Tuy nhiên năm nay ca khúc này sẽ được làm mới cho dàn nhạc để trở nên hấp dẫn hơn.

- Ngoài chuyện kết hợp với dàn nhạc để phối lại ca khúc này cho mới mẻ hơn, anh có chọn cách trình diễn mới lạ để tạo nên sự khác biệt về lối trình diễn so với chương trình hoà nhạc "Điều còn mãi" lần thứ nhất? Cảm giác của anh thế nào khi cùng một chương trình hoà nhạc mà năm ngoái cũng trình diễn ca khúc đó, năm nay cũng lại ca khúc đó?

- Có nhiều chương trình mình trình diễn nhiều đêm liên tiếp mà vẫn có cảm xúc trọn vẹn. Một chương trình qua một năm mới diễn lại thì thậm chí còn nhiều cái hay hơn.

- Không phải là giọng ca thị trường, không biết tiêu chí lựa chọn chương trình của anh thế nào?

- Tôi không có tiêu chí lựa chọn chương trình mà đúng hơn là chương trình lựa chọn tôi. Trong những năm gần đây tôi đã xây dựng hình ảnh rất rõ ràng rằng mình là ca sĩ thế nào, hát thể loại gì. Chính phong cách này đã giúp cho những người tổ chức xác định được luôn rằng tôi phù hợp với những chương trình nào để mời. Và thực tế là có những chương trình không phù hợp người ta cũng chẳng mời tôi (cười).

  • Hoàng Vy

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao

Cùng People ghé thăm chốn riêng tư nhất của các ngôi sao nổi tiếng thế giới.

Triệu Vy lấy lại phong độ

"Én nhỏ" hào hứng tham gia buổi chụp hình bìa cho tạp chí ELLE số tháng 10.

Phạm Băng Băng gợi cảm từng centimet

Nữ diễn viên nổi tiếng của màn ảnh hoa ngữ khoe thân hình gợi cảm trong bộ đầm vai trần với những hoạ tiết y chang trên những bình gốm cổ Trung Hoa.

Lê Khanh làm duyên bên hiên nhà

(VietNamNet) - Đã rất lâu kể từ khi làm vợ đạo diễn Phạm Việt Thanh, NSND Lê Khanh mới sắm vai "người mẫu" trong bộ sưu tập áo dài của nhà thiết kế Đức Hùng.

,
,
,