221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1320511
Những điều phản cảm ở Festival cầu Long Biên
1
Article
null
Những điều phản cảm ở Festival cầu Long Biên
,

- Sau bao lần lùi hoãn, cuối cùng Festival cầu Long Biên 2010 đã chính thức được khai mạc vào sáng 20/11. Tuy mới khai màn nhưng nhiều hình ảnh không lấy gì làm đẹp mắt đã làm nhiều người nhức mắt.

Trước khi Festival diễn ra đã có rất nhiều người lo lắng cho sự an toàn của cây cầu đã có tuổi thọ hơn một trăm năm. Và vì Festival năm ngoái đã kết thúc với quá nhiều sự phản cảm và lùm xùm thì cho thấy những điều lo lắng ấy đều có cơ sở.

tren-le-hoi-duoi-la-rac.jpg
Dưới cầu tràn ngập rác bẩn.

Thông điệp của Festival cầu Long Biên năm nay là: Hà Nội xanh - Hà Nội hòa bình. Vậy mà ngay trong ngày khai mạc những hình ảnh nhức nhối nhất về môi trường đã khiến không ít người phải suy nghĩ. Dưới gầm cầu bốc lên mùi hôi không lấy gì làm dễ chịu bởi nước bẩn và rác ở dưới sông. Còn ở trên cầu việc đặt những thùng rác đã không được thực hiện như lời hứa từ BTC.

Hiện tượng người dân trèo ra đường tàu hỏa để chụp ảnh từ lễ hội năm ngoái đã được phản ánh rất nhiều. Năm nay BTC đã tuyên bố sẽ có biện pháp để hạn chế. Nhưng tiếc thay một lần nữa BTC lại gây thất vọng. Chỉ duy nhất một đoạn cầu phía Hà Nội được chăng dây cao 1,5m và treo những tấm pano, còn lại từ giữa cầu cho đến phía Gia Lâm thì hầu như không có.

tranh treo nguoc.jpg
Bức tranh bị treo ngược.

Trước khi Festival diễn ra 3 ngày đã có khá nhiều ý kiến tỏ vẻ nghi ngờ về việc chuẩn bị thiếu chu đáo của BTC. Và rất tiếc mối lo ngại ấy đã trở thành hện thực ngay trong sáng ngày khai mạc. Từ bức tranh bị treo ngược khiến một du khách phải viết cả lên bảng góp ý bên cạnh, cho đến hai chiếc hòm quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung không hề có nhãn được đặt một cách phản cảm ở phía đầu cầu Hà Nội.

hom-tu-thien.jpg
Hòm quyên góp tiền ủng hộ đồng bào miền Trung được đặt rất phản cảm. Không một dòng chữ chú thích, nhiều người hỏi nhau: "không biết hòm này là hòm gì?".

BTC năm nay cũng đã tuyên bố có sự chuẩn bị cho công tác giao thông cũng như nơi gửi xe cho người tham dự. Thế nhưng đến sáng nay điều này vẫn chưa được như lời hứa. Xung quanh chân cầu mọc lên khá nhiều bãi gửi xe tự phát với mức giá 10.000 đồng cho mỗi xe. Rồi việc trên cầu khá nhiều hàng quán giới thiệu sản phẩm mọc lên hết sức vô duyên ở ngay đầu cầu.

Mô tả ảnh.
Những hàng quán không ăn nhập gì với Festival.
Mô tả ảnh.
Nỗi lo lắng về trọng tải của cây cầu dịp lễ hội đã có câu trả lời từ lời hứa kiểm soát lượng người từ BTC

Festival mới chỉ diễn ra và còn một ngày nữa với nhiều sự kiện sẽ cuốn hút số lượng lớn người tham gia. Hy vọng BTC sẽ có những điều chỉnh nhanh chóng để Festival cầu Long Biên 2010 thực sự là nơi hội tụ văn hóa như người kỳ vọng.

Những hình ảnh từ lễ khai mạc sáng 20/11

Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.
Lễ khai mạc với màn múa rồng phía đầu cầu Hà Nội
Mô tả ảnh.
Những màn biểu diễn hoạt cảnh
dieu-hanh-2.jpg
Các tình nguyện viên cùng với người dân tham gia lễ hội.
70-cai-co.jpg
70 lá cờ đại diễn cho 70 quốc gia biểu tượng cho sự hội nhập của Việt Nam tại lễ hội năm nay.
ngam-tranh.jpg
Những bức tranh thiếu nhi được trưng bày
Lễ hội sẽ diễn ra suốt dọc chiều dài hai bên cầu.
Lễ hội sẽ diễn ra suốt dọc chiều dài hai bên cầu.
  • Nguyễn Hoàng
    Ảnh: Thái Thanh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,
,
Xem các hoa hậu HIV bên lợn, gà
Xem các hoa hậu HIV bên lợn, gà

(VietNamNet)- Rời xa ánh đèn sân khấu, trở về cuộc sống đời thường họ lại tất bật chăm sóc cho con lợn, đàn gà để lấy thu nhập trang trải cho bản thân, gia đình.

4 đội quốc tế tham dự thi pháo hoa quốc tế 2011
4 đội quốc tế tham dự thi pháo hoa quốc tế 2011

(Vietnamnet) - 4 đội quốc tế tham dự thi pháo hoa quốc tế 2011

Những trang phục Halloween ấn tượng của các ngôi sao
Những trang phục Halloween ấn tượng của các ngôi sao

Siêu mẫu Heidi Klum làm Người Sắt, Meredith Vieira mặc giống Lady Gaga còn vợ chồng nhà Mariah Carey thì thành lính cứu hoả...

Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao

Cùng People ghé thăm chốn riêng tư nhất của các ngôi sao nổi tiếng thế giới.

,
,
,