221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1317961
Sốc với show thời trang Paris - Hà Nội
0
Article
null
Sốc với show thời trang Paris - Hà Nội
,

- Vượt qua mọi giới hạn và chuẩn mực thông thường của một show thời trang, Paris - Hà Nội khiến khán giả đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác.

Show thời trang không sàn catwalk

Mô tả ảnh.
Show diễn kết hợp thời trang và nghệ thuật rối bóng.

Đêm biểu diễn nghệ thuật - trình diễn thời trang Paris - Hà Nội thu hút sự chú ý của những tín đồ đặc biệt của thời trang từ nhiều ngày trước đêm diễn chính thức, một đêm duy nhất dành cho những khách mời cực kỳ giới hạn tại Nhà hát Lớn Hà Nội tối 3/11. Không băng rôn quảng cáo, không poster giới thiệu, không chiến dịch PR rầm rộ, mọi hình ảnh liên quan đến quá trình chuẩn bị show diễn đều được giữ kín.

Một số nhà báo được tiếp cận với các buổi tập trước đó, dù được phép chụp ảnh thì cũng không được đăng tải bất cứ hình ảnh trước show diễn. Ngay cả đến đêm diễn, tuyệt nhiên không có bất cứ hình ảnh và dòng chữ nào giới thiệu về show Paris - Hà Nội phía trước Nhà Hát Lớn. Chưa có một sự kiện thời trang nào lại khiến công chúng tò mò đến như vậy.

Mô tả ảnh.
Sàn catwalk được tạo nên bằng ánh sáng.

Khó có thể gọi tên chính xác Paris - Hà Nội là show thời trang hay một đêm trình diễn nghệ thuật bởi người xem không thể phân định rõ ràng ranh giới đó. Rõ ràng là show tôn vinh những thiết kế thời trang, nơi mà các người mẫu chấp nhận giấu mình sau những trang phục màu đen, che kín toàn bộ gương mặt của mình để làm nổi bật những bộ trang phục được trình diễn nhưng trong gần 2 giờ đồng hồ, người xem còn bị "loá mắt" bởi cách trình diễn ánh sáng, âm thanh, những màn múa đương đại cực kỳ sáng tạo.
Trước đêm diễn, nhiều người còn hồ nghi không biết cái không gian nhỏ hẹp của sân khấu Nhà hát Lớn có phù hợp với một show biểu diễn thời trang vốn gắn liền với sàn catwalk hay không. Nhưng những gì mà người xem tận mắt nhìn thấy đã thay đổi hoàn toàn suy nghĩ của họ.

Mô tả ảnh.
Cuộc chơi của ánh sáng và thời trang.

Với sự tham gia của ê kíp đạo diễn và biên đạo múa người Pháp, Paris - Hà Nội mang đến cho người xem những trải nghiệm chưa từng có trong một show diễn thời trang kết hợp trình diễn nghệ thuật. Trong màn biểu diễn các thiết kế của Dormeuil, người xem ngỡ ngàng với sự xuất hiện của một người mẫu nam trên sân khấu với bộ vest mặc ngược ra phía sau mà vẫn khó nhận ra bởi người mẫu đã hoàn toàn che lấp gương mặt của mình sau lớp vải đen trùm kín.

Qua cử động của các người mẫu, người xem cảm nhận được công việc thường ngày của các người mẫu, từ cách tạo dáng trong studio với những shot hình thời trang đến cách bước đi trên sàn diễn. Đặc biệt, trong màn giới thiệu những thiết kế của Kelly Bùi, người xem còn nhìn thấy sự xuất hiện của những kẻ tiên phong trong việc tạo nên các trào lưu thời trang và những tín đồ của thời trang thông qua phần trình diễn ấn tượng của các diễn viên múa.

Người mẫu giấu mặt

Các người mẫu giấu mặt sau những tấm voan đen.
Các người mẫu giấu mặt sau những tấm voan đen.

Không hề có sàn catwalk thực mà chỉ có những sàn catwalk bằng ánh sáng được dựng lên trên sân khấu. Nếu như trong màn giới thiệu các thiết của Lê Hà, có tới 3 sàn catwalk được dựng lên song song theo chiều ngang của sân khấu thì với màn trình diễn cuối cùng của NTK Christophe Josse, sàn catwalk là đường sáng đổ dài dọc sân khấu, làm nổi bật dáng đi của người mẫu và những mẫu thiết kế lộng lẫy.

Người xem hoàn toàn bị chinh phục bởi cách sử dụng ánh sáng vô cùng sáng tạo của show diễn, đặc biệt là với màn trình diễn các thiết kế dành cho nam giới của Dormeuil. Trên sân khấu, người xem vẫn nhìn thấy cử động của người mẫu với những trang phục vô cùng tinh tế xuất hiện dưới lớp ánh sáng mô phỏng những ánh đèn flash thường thấy trong mỗi show thời trang.

Mô tả ảnh.
Show diễn không chỉ dừng lại ở một buổi trình diễn thời trang.

Paris - Hà Nội giống như một vở kịch thời trang. Màn mở đầu được lấy tên là "Cành hoa" với những bông hoa sen phủ ánh sáng xanh trên nền âm thanh tuyệt vời mà nhạc sĩ Christophe Chassol soạn riêng cho chương trình. Những nghệ sĩ múa mặc đồ đen chìm đi vào tấm màn tối, nhường chỗ những cánh hoa sen bay lượn trên sân khấu, huyền bí và gợi cảm.

Bộ sưu tập của 9 nhà thiết kế Pháp - Việt tham gia chương trình được chia thành 9 cảnh, không cảnh nào giống cảnh nào, từ ánh sáng đến âm nhạc, từ động tác và bước đi của các người mẫu và diễn viên múa. Điều khiến khán giả kinh ngạc là chỉ trên một sân khấu vô cùng giới hạn, người đạo diễn chỉ dùng đến ánh sáng và chuyển động của các nghệ sĩ làm nên điểm khác biệt.

Mô tả ảnh.
Phần biên đạo cho các người mẫu trình diễn những thiết kế của Kelly Bùi hết sức ấn tượng.

Chưa có một show trình diễn thời trang nào mà các người mẫu lại chịu ẩn mình đi sau những lớp quần áo và mạng che mặt màu đen như trong chương trình Paris - Hà Nội lần này. Và cũng chưa từng có một show thời trang nào mà các thiết kế lại được tôn vinh một cách trang trọng như vậy. Ở Paris - Hà Nội, người mẫu được đặt đúng chỗ của mình, tức là họ chỉ đơn thuần làm nền để làm tôn lên các thiết kế của những nhà tạo mẫu.

Ở đó, người xem không bị phân tâm bởi gương mặt ấn tượng hay vóc dáng gợi cảm của một cô người mẫu nổi tiếng mà chỉ chú ý đến những trang phục xuất hiện trên sân khấu. Điều thú vị là ở chỗ tất cả người mẫu đều mặc đồ đen và khán giả chỉ nhìn thấy họ nhờ những bộ trang phục họ mặc trên người.

Mô tả ảnh.
Phần trình diễn của các người mẫu nam tạo nhiều bất ngờ.

Cuộc gặp gỡ của bốn nhà thiết kế Pháp là Ambrym, Charabia, Christophe Josse và Dormeuil, cùng năm nhà tạo mẫu Việt Nam là Đỗ Mạnh Cường, Hoàng Hảie, Kelly Bùi, Lê Hà và Sỹ Hoàng trong show thời trang Paris - Hà Nội thực sự là một cơ hội quý giá đối với các tín đồ thời trang và nghệ thuật với những quy ước khác biệt. Buổi biểu diễn là một cách biểu diễn bằng cử động, một sự phối hợp của các cơ thể, vừa tôn vinh nghệ thuật múa, vừa tôn vinh thời trang. Phần âm nhạc cũng hết sức lôi cuốn.

Christophe Chassol mang đến một bữa tiệc âm thanh hoàn hảo với sự kết hợp giữa những nhạc cụ truyền thống VN và những nhạc cụ của phương Tây cùng sự trợ giúp của máy tính vừa kỳ bí, vừa ma mị lại vừa cuốn. Paris - Hà Nội có thể nói đã làm thoả mãn những khán giả khó tính nhất.

Mẫu áo dài cho trẻ con của Sĩ Hoàng.

13-HOANGHAIELIE.jpg 12-HOANGHAIELIE.jpg
Các thiết kế của Hoàng Hải
Mô tả ảnh. IMG_9340.jpg
Những thiết kế sang trọng của Christophe Josse.

Mô tả ảnh.
Người mẫu và diễn viên múa đều mặc đồ đen.
Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Thiết kế của Kelly Bùi và Ambrym.
IMG_9337.jpg Mô tả ảnh.
Christophe Josse.
Thiết kế của Đỗ Mạnh Cường

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Đỗ Mạnh Cường
Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Christophe Josse.

Mô tả ảnh.
Thiết kế của Kelly Bùi gợi nhiều liên tưởng đến Lady Gaga.
  • Bài: Hạnh PhươngẢnh: Tuấn Đào

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,
,
4 đội quốc tế tham dự thi pháo hoa quốc tế 2011
4 đội quốc tế tham dự thi pháo hoa quốc tế 2011

(Vietnamnet) - 4 đội quốc tế tham dự thi pháo hoa quốc tế 2011

Những trang phục Halloween ấn tượng của các ngôi sao
Những trang phục Halloween ấn tượng của các ngôi sao

Siêu mẫu Heidi Klum làm Người Sắt, Meredith Vieira mặc giống Lady Gaga còn vợ chồng nhà Mariah Carey thì thành lính cứu hoả...

Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao

Cùng People ghé thăm chốn riêng tư nhất của các ngôi sao nổi tiếng thế giới.

Triệu Vy lấy lại phong độ

"Én nhỏ" hào hứng tham gia buổi chụp hình bìa cho tạp chí ELLE số tháng 10.

,
,
,