221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1216362
Hạ ngầm cáp 3 tuyến đường mới hết gần 170 tỉ đồng
1
Article
null
Hà Nội:
Hạ ngầm cáp 3 tuyến đường mới hết gần 170 tỉ đồng
,

- Ba tuyến đường vừa được UBND TP.Hà Nội phê duyệt chủ trương ngầm hoá là Trần Phú, Quang Trung (quận Hà Đông) và Khâm Thiên. Tổng kinh phí dự kiến để ngầm hoá các đường dây điện, cáp thông tin trên các tuyên phố này lên đến gần 170 tỉ đồng.

 

Theo các quyết định số 3131/QĐ-UBND và 3132/QD-UBND hôm 23/6, TP.Hà Nội đã phê duyệt chủ trương đầu tư dự án hạ ngầm các đường dây đi nổi trên tuyến đường Trần Phú và Quang Trung (quận Hà Đông); ngoài ra thành phố cũng đồng phê duyệt việc ngầm hoá trên phố Khâm Thiên.

 

Tuyến phố Khâm Thiên đã có kế hoạch ngầm hoá, tuy nhiên các đơn vị viễn thông vẫn tiếp tục treo cáp. (Ảnh: Cao Minh)

 

Các dự án này được thành phố giao cho sở GTVT, sở này có trách nhiệm triển khai lập dự án đầu tư; đảm bảo tiến độ, chất lượng và tuân thủ các quy định hiện hành về quản lý đầu tư xây dựng; khảo sát hiện trạng cụ thể các tuyến đường; các tuyến cáp và đường dây điện, dây thông tin đang đi nổi; phương án phá dỡ các công trình hiện có khi trình phê duyệt dự án.

 

Được biết, tổng mức đầu tư dự án đối với tuyến đường Trần Phú là 49.850 triệu đồng (trong đó kinh phí chuẩn bị đầu tư tạm tính là 459 triệu đồng).

 

Tổng mức đầu tư dự án của tuyến đường Quang Trung (có chiều dài 3,2 km) lớn hơn là 71.920 triệu đồng (615 triệu đồng dành cho kinh phí chuẩn bị đầu tư).

 

Phố Khâm Thiên sẽ được tiến hành hạ ngầm toàn tuyến (gần 1,2 km), từ khu vực ô Chợ Dừa cho đến điểm giao cắt đường Lê Duẩn với kinh phí dự kiến hơn 47.300 triệu đồng.

 

UBND TP.Hà Nội yêu cầu các dự án này phải hoàn tất khâu chuẩn bị đầu tư vào quý III/2009.

 

  • P.Thái
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,