221
1401
Đô thị
dothi
/xahoi/dothi/
1227548
Hà Nội lập đề án hạ ngầm "dây dợ" đồng bộ
0
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Hà Nội lập đề án hạ ngầm 'dây dợ' đồng bộ
,

 - Sau khi đã có khoảng 60 tuyến phố Thủ đô được đưa vào kế hoạch hạ ngầm các đường dây chằng chịt kết hợp chỉnh trang, cuối tháng 7/2009 UBND TP Hà Nội mới chính thức giao các sở lập đề án đồng bộ cho việc này...

Theo đó, trước 10/8 tới, Sở Xây dựng sẽ phải chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch & Đầu tư, Sở Tài chính Hà Nội soạn xong dự thảo Đề án "Chỉnh trang đồng bộ hạ ngầm và sắp xếp các đường dây, cáp đi nổi trên các tuyến đường, phố Thủ đô" để trình UBND TP.

dây dợ

Hà Nội hết phân vân về các phương án hạ ngầm "rác trời" thì lại bắt tay vào một đề án đồng bộ lần đầu tiên về vấn đề này... (Ảnh: C.M)

Đề án này được yêu cầu tổng hợp danh mục tất cả tuyến phố thực hiện chỉnh trang, hạ ngầm, sắp xếp cáp, dây; đồng thời dự kiến nhu cầu kinh phí để triển khai từng tuyến.

Theo tiên lượng, việc hạ ngầm, sắp xếp "dây dợ" tại Hà Nội còn dài dài và đề án sẽ chia quá trình thực hiện làm 3 giai đoạn: 2009 - 2010; 2011 - 2015 và định hướng sau 2015.

Phó Văn phòng UBND TP Hà Nội Phạm Chí Công cho biết, sau khi UBND TP tham gia ý kiến, thống nhất, Đề án sẽ được trình Thường vụ Thành ủy vào khoảng ngày 9/9/2009.

Trước đó, cuối tháng 6/2009, UBND TP Hà Nội đã yêu cầu Sở GTVT chỉ đạo các phòng, ban giải quyết đặc biệt nhanh việc cấp phép cho nhiều chủ đầu tư đã được giao dự án hạ ngầm "dây dợ", để các dự án này không trở thành "nhiệm vụ bất khả thi mừng Đại lễ nghìn năm".

  • Thoại Mi
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,