221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1291230
Truy bắt băng cướp nhí chọn đầm lầy làm "đại bản doanh"
1
Article
null
Truy bắt băng cướp nhí chọn đầm lầy làm 'đại bản doanh'
,

 –  Vùng đầm lầy tại xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh (TP.HCM) được bao bọc xung quanh bởi rừng tràm dày đặc. Những năm 90, nó từng là nơi ẩn náu của những kẻ giết người, sống ngoài vòng pháp luật. Giờ đây, một băng cướp nhí bỗng nổi máu rủ nhau chọn chốn “hoang sơ” này làm đại bản doanh thay vì khách sạn, quán cà phê hay tiệm internet. Nửa đêm, 9 bóng đen lặng lẽ giắt hung khí, dẫn bộ xe máy ra khỏi vùng đầm lầy đi cướp.

 

TIN LIÊN QUAN

Băng cướp 9X chuyên cướp các cặp tình nhân

9 nghi can trong băng cướp chọn đầm lầy làm hang ổ gồm: Hồ Phương Hùng (SN 1992), Nguyễn Văn Quốc Hiền (SN 1991), Ngô Văn Tý (SN 1992), Trần Ngọc Hận (SN 1991), Lê Minh Khang (SN 1993), Lê Thanh Tùng (tức “lỳ”, SN 1994, cả 6 đối tượng cùng ngụ phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân), Lê Thành Luân (SN 1993, ngụ xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh), Võ Thanh Hùng (tức Hùng “nhỏ”, SN 1994) và Chống Mỹ Lềnh (tức Linh hay “bé lùn”, SN 1994, cả 2 cùng ngụ xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh).

Trung tá Nguyễn Hoàng Tuấn, Trưởng Công an quận Tân Phú cho hay vừa bắt "nóng"  Tuy tuổi đời còn rất trẻ nhưng cả 9 đối tượng đều sớm trở thành những tên cướp chuyên nghiệp khi liên tục “ăn hàng” ở 2 quận Tân Phú và Bình Tân. Băng cướp này chuyên cướp tài sản của các cặp tình nhân tâm sự nơi vắng người.

 

Băng cướp nhí vượt đầm lầy lập đại bản doanh.

Theo lời khai ban đầu của đối tượng: Khoảng 19h ngày 4/7, Hùng, Tý, Hiền, Khang, Hận gặp nhau bàn việc đi cướp tài sản các cặp tình nhân. Sau đó, cả bọn rủ thêm Tùng và Lềnh đi theo. Chúng dùng xe máy chở nhau tới khu vực vườn rau Tân Thắng.

Quan sát thấy có một cặp tình nhân ngồi khá sâu trong vườn rau, Khang chở Lềnh vào giả làm tình nhân để quan sát con mồi. Khi thấy 2 nạn nhân có 1 xe máy hiệu Wave S còn mới và có điện thoại di động, Khang chở Lềnh quay trở ra báo cho đồng bọn.

Cả 9 tên cướp nhí hung hãn ập vào dùng dao kề cổ anh Huỳnh Nh. (SN 1991) và bạn gái là Nguyễn Thị Mỹ L. (SN 1990) để cướp xe máy biển số 55P4 – 6539, 450.000 đồng và 3 điện thoại di động. Cướp xong, cả bọn lên xe tẩu thoát. Riêng Hùng, Hiền đi bộ ra ngoài.

Ngay lúc đó, công an phường Sơn Kỳ đi tuần nghe tiến nạn nhân tri hô nên ập vào bắt giữ Hùng, Hiền. Khám xét người đối tượng, trinh sát thu giữ 2 con dao xếp dài khoảng 21cm.

Những "thảo khấu" thời hiện đại

Trong khi “chiến hữu” bị bắt, những đối tượng còn lại trong băng cướp tiếp tục đem tài sản xuống TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) để tiêu thụ nhưng chỉ bán được 2 điện thoại di động của nạn nhân và gom được 500.000 đồng.

Sợ điều khiển chiếc xe máy của nạn nhân ra đường nhiều sẽ bị phát giác, nhóm cướp cất giấu chiếc xe của nạn nhân chờ rã máy bán phụ tùng.

Cùng thời điểm trên, khai thác lời khai của các đối tượng bị bắt, trinh sát hình sự Công an quận Tân Phú cũng được lệnh triển khai kế hoạch hốt trọn ổ băng cướp nhí này. Qua truy xét, các đối tượng khai nhận “đại bản doanh” chính là vùng đầm lầy, xung quanh được bao bọc bởi rừng tràm dày đặc tại xã Lê Minh Xuân (huyện Bình Chánh).

 

Khu vực đầm lầy và rừng tràm thuộc huyện Bình Chánh.

Vì sao lại chọn vùng đầm lầy làm đại bản doanh?. Một đối tượng trong băng cướp giải thích, giải thích với cán bộ điều tra, chúng không chọn khách sạn, quán cà phê hay tiệm internet làm “hang ổ” vì những nơi này chỉ dành cho giang hồ "xì tin".

Đêm 6/7, trinh sát hình sự phải lội bùn để xâm nhập vùng đầm lầy vào đại bản doanh băng cướp. Tại các lều bỏ trống trong rừng, nồi niêu, quần áo…được sắp xếp như một lán trại có tổ chức.  

Xe máy các đối tượng sử dụng đi cướp.

Theo lời khai ban đầu của các thành viên trong băng cướp, việc ăn ở, sinh hoạt đều diễn ra trong các chòi bỏ trống của chủ rừng, vườn ươm cây. Khi trời tối, chúng mò ra các khu công nghiệp, các con đường vắng nơi các cặp tình nhân thường tâm sự để ra tay cướp.  Băng cướp khai đã gây ra 10 vụ trộm, cướp tài sản trên địa bàn quận Tân Phú và Bình Tân.

Trinh sát cũng thu giữ được nhiều tang vật liên quan, gồm chiếc xe Wave S của nạn nhân Huỳnh Nh., 3 xe máy và các loại dao ngắn có, dài có mà các đối tượng dùng làm phương tiện gây án. Hiện vụ việc đang tiếp tục được mở rộng điều tra.

  • Quốc Quang
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,