221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1308270
Rà soát từng học sinh để tìm nữ sinh "tra tấn" bạn
0
Article
null
Vụ nữ sinh đánh hội đồng tại Nghệ An
Rà soát từng học sinh để tìm nữ sinh 'tra tấn' bạn
,

–Danh tính 2/4 học sinh "tra tấn" một nữ sinh khác trong đoạn video clip kéo dài 31 giây đã được xác định.

TIN LIÊN QUAN

Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Trọng Hoàn - Phó Chánh văn phòng Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết: “Sau khi video clip được đăng tải trên nhiều mặt báo, Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An đã có công văn khẩn số 1873/SGD&ĐT-VP yêu cầu Hiệu trưởng trường THPT Hà Huy Tập, Nguyễn Trường Tộ xác định sự việc vừa xẩy ra gây xôn xao dư luận. Đồng thời, chúng tôi cũng gửi công văn tới Công an TP. Vinh, đề nghị làm rõ sự việc một nữ sinh bị đánh hội đồng”.

Mô tả ảnh.

Ngay sau khi sự việc một nữ sinh bị đánh hội đồng ngay giữa ban ngày, Sở GD&ĐT Nghệ An đã có công văn khẩn gửi tới Hiệu trưởng trường THPT Hà Huy Tập, Nguyễn Trường Tộ để yêu cầu xác minh lại sự việc.

Nội dung của 2 công văn nói trên có đoạn: “Phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ, địa điểm xảy ra sự việc; đối tượng hành hung và bị hành hung có phải là học sinh của Trường Hà Huy Tập và Nguyễn Trường Tộ hay học sinh trường nào. Nếu đúng là học sinh trường mình thì cần có hình thức xử lý kỷ luật nghiêm minh”.

Cũng trong chiều 15/9, ông Hoàng Minh Lương, Phó hiệu trưởng Trường THPT Hà Huy Tập cho biết: “Những hình ảnh 1 nữ sinh bị 3 người đánh tại video clip không phải phía ngoài bờ rào của trường Hà Huy Tập. Vì, trong và ngoài trường chúng tôi không có cây phi lao như trong ảnh".

Cũng theo ông Lương, ngay sau khi sự việc một nữ sinh bị đánh hội đồng, Ban giám hiệu trường THPT Hà Huy Tập đã tổ chức cuộc họp với bí thư, lớp trưởng của tất cả các lớp; cùng xem lại đoạn clip để xác định danh tính của các học sinh đánh nhau là ở trường nào.

Mô tả ảnh.

Học sinh trường THPT Hà Huy Tập đang bàn tán xôn xao sau khi clip một nữ sinh bị đánh hội đồng tung lên mạng.

“Sáng nay, sau khi cho học sinh xem đoạn clip nói trên, các học sinh trường tôi ban đầu nhận dạng được danh tính 2 nữ sinh đánh hội đồng. Người mặc chiếc áo màu đỏ phía trong và khoác chiếc áo màu xanh phía ngoài tên là Hà, trú tại xóm 8, xã Nghi Phú (TP. Vinh) và người mặc áo trắng, mặc quần Jean màu xanh có tên là Huyền. Cả 2 đều là học sinh trường THPT Nguyễn Trường Tộ. Còn 1 học sinh nam tham gia đánh nhau trong video đó thì chưa thể xác định được đó là ai” - ông Lương nói.

Thông tin riêng của VietNamNet, được biết, Huyền là học sinh trường Nguyễn Trường Tộ đã bị đuổi học vào năm học 2009 khi đang theo học lớp 12.

d
Hình ảnh lấy từ video clip - nguồn: Báo Nghệ An
Cũng theo ông Lương, nữ sinh bị đánh chưa khẳng định được đó có phải là học sinh trường Hà Huy Tập hay không. Bởi vì, nữ sinh này tóc dài và nhuộm vàng hoe, trong khi học sinh tại trường Hà Huy Tập không được phép nhuộm tóc. Nếu bị phát hiện sẽ đuổi ngay ra khỏi trường, yêu cầu về nhà nhuộm lại tóc màu đen rồi mới cho vào trường.

Tuy nhiên, trong bản tin đưa sáng 16/9 về vụ việc này, báo điện tử Bee.net.vn lại dẫn lời ông Nguyễn Đình Cường, Hiệu phó Trường Hà Huy Tập xác nhận nữ sinh bị đánh đang học tại lớp 12A6 của trường, tên là Như. "Nguyên nhân nữ sinh bị đánh hiện đang được nhà trường làm rõ" - Bee.net.vn đưa lời ông Cường.

Hiện tại, vụ việc đang được Công an TP. Vinh phối hợp với Sở GD&ĐT Nghệ An tiếp tục làm rõ.

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,