221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1316541
Chăn ấm tình nghĩa cho dân vùng lũ
0
Article
null
Chăn ấm tình nghĩa cho dân vùng lũ
,

- Đoàn cứu trợ của các Giáo đàn Phật giáo ở Hà Nội và các công ty làm từ thiện đã trao hơn 1.000 suất quà gồm tiền mặt, chăn, bột mì và mì tôm cho người dân vùng lũ ở Hà Tĩnh.

>> Quỹ cứu trợ - VietNamNet

Lũ đi qua, người dân Hà Tĩnh bị thiệt hại nặng nề. Rất nhiều tổ chức cá nhân đã quyên góp theo tinh thần “lá lành đùm lá rách”, đem đến cho người dân hoạn nạn những món quà rất ý nghĩa để giúp họ nhanh chóng qua cơn bĩ cực, khắc phục cuộc sống.

Trong hai ngày 26 và 27/10, đoàn cứu trợ của Chư tôn Thiền Đức Thiền viện Trúc Lâm Sùng Phúc, Thiền viện Yên Tử và các giáo đàn ở Hà Nội cùng với một số doanh nghiệp đi trao quà cứu trợ cho đồng bào lũ lụt ở Hà Tĩnh.

d
Đoàn cứu trợ của các Giáo đàn Phật giáo ở Hà Nội và các công ty làm từ thiện đã trao hơn 1.000 suất quà gồm tiền mặt, chăn, bột mì và mì tôm cho người dân vùng lũ ở Hà Tĩnh.

Đoàn cứu trợ hơn 150 người bao gồm các thượng tọa, chư tăng của các giáo đàn, cán bộ công nhân viên các doanh nghiệp đã đến với đồng bào lũ lụt ở thị xã Hồng Lĩnh, huyện Hương Sơn, huyện Vũ Quang. Đoàn đã trao 1.000 suất quà, mỗi suất gồm 500.000 đồng, một chăn len, 1kg bột mì cùng với mì tôm.

Thượng tọa Thích Thông Quán chia sẻ trong buổi gặp gỡ nhân dân vùng lũ: “Là người con của Phật, chúng tôi coi nỗi đau của đồng bào như chính nỗi đau của người thân mình. Chúng tôi đem hết khả năng để thực hành theo lời Phật dạy, lấy “lá lành đùm lá rách”, mong đồng bào sớm vượt qua khó khăn hoạn nạn, an cư lạc nghiệp”.

Chị Nhung Linh (thôn 3, xã Ân Phú, huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh) trong khi nhận quà cứu trợ của đoàn, cảm động nói: “Xong lũ rồi nhìn lại trong nhà cái gì cũng thiếu. Nhận được cái chăn của đoàn cứu trợ, tui đỡ lo cho mấy đứa con nhỏ bị lạnh vào mùa đông này. Không có tiền nên tui cứ thương mấy đứa con thiếu quần áo, chăn màn, tội lắm”.

  • Quang Cường

    Miền Trung cần lắm những tấm lòng

    Lũ chồng lên lũ. Hàng trăm ngôi nhà bị ngập, hàng trăm xã bị cô lập. Hơn bao giờ hết, người dân miền Trung đang cần sự chung tay giúp đỡ của các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, để họ có thể vuợt qua cơn bĩ cực đầy thương đau này.

    2 cơn lũ liên tiếp ập đến, dải đất nghèo miền Trung vật lộn với cảnh thiếu đói, nhà cửa tan hoang, nhiều vùng bị cô lập. Cả một dải đất chẳng còn gì ngoài mênh mông biển nước. Người dân phải nhịn đói qua ngày chờ con nước xuống.

    Hàng trăm đôi tay vẫy vùng, ánh mắt ngơ ngác tuyệt vọng nhìn thủy thần nhấn chìm làng mạc, nhà cửa, cuốn phăng đi những tài sản có giá trị mà họ chắt chiu dành dụm, tần tảo cả mấy năm trời.

    Những bàn thờ được lập vội trong những góc nhà nước còn ngập; những chiếc thuyền chênh vênh, chở những người xấu số bị lũ cuốn trôi, những vành tang trắng trên khôn mặt trẻ thơ, những cánh tay vẫy vùng trong tuyệt vọng, khi bốn bề chỉ còn mênh mông nước… mãi là một hình ảnh nhức nhối tâm can.

    Hơn bao giờ hết, người dân miền Trung đang cần sự chung tay giúp đỡ của các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, để họ có thể vuợt qua cơn bĩ cực đầy thương đau này. Một gói mì, một bánh luơng khô…. chắc sẽ làm người dân nơi rốn lũ này cảm thấy ấm lòng hơn, vơi bớt nỗi buồn đau.

    Mọi sự đóng góp, xin gửi về:

    Chuyển khoản:
    Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
    Số tài khoản: 0011002643148
    Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam
    198 Trần Quang Khải, Hà Nội

    - Chuyển khoản từ nước ngoài:
    Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
    -The currency of bank account: 0011002643148
    -Bank: BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
    -Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
    -SWIFT code: BFTVVNVX

    Bạn đọc giúp đỡ qua toà soạn xin liên hệ:

    Phía Bắc: Ban Bạn đọc, báo VietNamNet, số 141 Bà Triệu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Điện thoại: 04.37722729 - Fax: 04.39744882

    Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, Quận 3, TP.HCM.
    Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
    Email: bandoc@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,