221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1317014
Cô giáo hành hạ dã man trẻ trong thang máy
1
Article
null
Cô giáo hành hạ dã man trẻ trong thang máy
,

– Lại thêm vụ việc cô giáo mầm non hành hạ học trò một cách khó hiểu xảy ra tại TP.HCM. Dư luận đã bao phen từ “hoảng hồn” đến bức xúc trước cách hành xử khó có thể cảm thông với một số giáo viên, đặc biệt là giáo viên mầm non, tiểu học.

Nhốt trẻ vào thang máy, bắt … đi lên đi xuống (?!)

Ngày 22/9, bé Lê Quang Vinh (4 tuổi, trú tại quận Tân Phú, TP.HCM) đã bị cô giáo Trần Thị Xuân Nữ (nhóm trẻ tư thục Hoa Lan, quận Tân Phú) nhốt vào thang máy vận chuyển thức ăn, đóng cửa và bấm cho thang máy di chuyển liên tục từ tầng 2 xuống đất.

Báo Pháp luật TP.HCM dẫn lời mẹ bé Vinh – chị Dư Thị Thanh Thúy – cho biết, thang máy chỉ có cửa ở nơi lấy đồ ra vào, mặt trước của thang giáp với bức tường tô xi măng nhám.

Khi bị nhốt, bé kêu cứu, hai tay bám vào cửa, khi thang đi xuống thì người bé ma sát với vách tường khiến bị chấn thương, máu ướt đẫm từ đầu đến chân. Đầu, mặt và toàn thân bầm dập, sưng húp; mắt trái bị lồi ra. Thang máy vận chuyển bằng dây cáp, khi bé hoảng loạn, quơ tay, quơ chân kêu gào nhưng rất may là bé không bị nghiến đứt tay chân.

’Bé
Bé Vinh bị thương nặng sau khi cô giáo Trần Thị Xuân Nữ bắt bé "làm xiếc" trong thang máy (Ảnh do gia đình cung cấp cho báo PL TPHCM)

Vẫn theo Pháp luật TP.HCM, sau khi đưa bé Vinh đi cấp cứu ở BV Chợ Rẫy, kết quả giám định thương tích của bệnh viện này cho thấy: bé Vinh bị chấn thương đầu: sưng bầm thái dương trái, xuất huyết vùng cổ mặt; bầm tím mặt; hai mắt bị xuất huyết kết mạc, nề mi. Vết thương lóc da thái dương trái 15 cm, lộ sọ. Vết thương vùng chẩm khoảng 5 cm.

Kết quả chụp CT sọ não cho thấy bé bị tụ khí mô mềm. Chấn thương ngực, bụng: Xây xát rộng trước ngực, cổ đến bụng. Sưng vùng vai trái. Vết thương nông ngực trái khoảng 3 cm. CT ngực, bụng thấy tổn thương dạng phế nang thùy dưới hai phổi, theo dõi dập phổi. X-quang phổi thấy gãy 1/3 giữa xương đòn trái. Ngoài ra còn nhiều vết thương ở tay và đùi.

Dẫn lời chị Thúy, mẹ bé Vinh, báo Pháp luật TP.HCM cho biết, hiện bé Vinh đang rất hoảng loạn, không dám tiếp xúc với người ngoài. Gia đình bé vô cùng bức xúc và gửi đơn đến cơ quan chức năng, yêu cầu khởi tố cô giáo Trần Thị Xuân Nữ, yêu cầu cô Nữ phải bồi thường thiệt hại cho cháu suốt đời. Cơ quan chức năng đã dựng lại hiện trường và đang chờ giám định thương tật của bé Vinh.

Hiện phòng giáo dục quận Tân Phú đã đình chỉ dạy đối với cô giáo Nữ và nhóm trẻ tư thục Hoa Lan, các giáo viên ở đây đều phải đi học bồi dưỡng nghiệp vụ để chờ cấp phép trở lại. Trưởng nhóm trẻ Hoa Lan cũng đã đóng tiền viện phí (10 triệu đồng) và đưa cho gia đình bé 40 triệu đồng để chữa trị.

Sởn da gà chứng kiến cô bạo hành trò

Đây không phải lần đầu tiên xuất hiện việc cô giáo hành hạ học trò, đặc biệt ở lứa tuổi mầm non, tiểu học.

Tháng 5/2007, “cô giáo” Đỗ Thị Liên, 27 tuổi, trú tại tổ 11 phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, Hà Nội, “giáo viên” trường mầm non bán công Lĩnh Nam vì mâu thuẫn riêng với cô hiệu trưởng (hiệu trưởng chuyển cô Liên từ vị trí kế toán lên làm… giáo viên”) mà cô Liên đã cho thuốc diệt kiến vào nồi canh rau của các cháu bé trong trường. Rất may là không cháu nào bị làm sao.

Tháng 12/2007, trường mầm non Nam Thành (phường Nam Thành, TP Ninh Bình) đình chỉ cô giáo Lưu Thị Tuyết vì đã đe dọa và làm xước mặt học sinh.

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Cô bạo hành trò, trò bạo hành trò, rồi trò lại bạo hành cả cô lẫn thầy. Có chuyện gì đang xảy ra trong các nhà trường học?

Không “hành hạ” theo cách bình thường, tháng 4/2010, cô giáo dạy bé Lương Minh Hoàng (2 tuổi) tại trường mầm non Hoa Hồng, phường Hoàng Đồng, thành phố Lạng Sơn đã hành bé bằng cách “vặt” chỗ kín của bé, khiến bộ phận sinh dục của bé bị sưng tấy, phải nhập viện điều trị. Bản thân cô giáo này “khó lý giải được hành vi của mình” (!?)

Chưa hết, cũng vào khoảng đầu năm 2010, một cô giáo tại trường THPT Marie Curie (Q3, TP.HCM) còn công khai bóp vào chỗ kín của một nam sinh khi cậu này nghịch ngợm, phạm lỗi trong giờ thể dục. Giải thích cho hành động của mình, cô giáo này bình thản cho biết: “Hình thức xử phạt nhằm cảnh cáo với bạn bè trong lớp” (?!)

Gần đây nhất, tháng 8/2010, cô giáo trường mẫu giáo Quang Trung (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) tát vào mặt bé 3 tuổi, khiến trên mặt bé còn hằn rõ những vết ngón tay. Lý do của hành động này là “lớp đông quá, cháu nào cũng khóc, khiến cô mất bình tĩnh”.

Khó có thể kể hết trên mặt báo những câu chuyện cô bạo hành trò. Thống kê năm 2007 của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho thấy: Trong một thời gian ngắn đã có khoảng gần 20 vụ bạo hành học sinh đã xảy ra liên tiếp tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước.10 địa phương xảy ra các vụ điển hình là Hà Nội có 5 vụ, TPHCM 3 vụ, Đồng Tháp 2 vụ, Thanh Hoá 2 vụ, Hải Phòng, Nghệ An, Vĩnh Phúc, Trà Vinh, Kon Tum, Đắc Lắc mỗi nơi có 1 vụ.

Cô giáo bạo hành học trò ngày càng dã man về mức độ và ngày càng nở rộ về số lượng. Có chuyện gì đang xảy ra trong các nhà trường của chúng ta?

  • Ngọc Anh (Tổng hợp)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,