221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1318784
Cứu 67 người thoát chết trên 2 tàu hàng gặp nạn
0
Article
null
Cứu 67 người thoát chết trên 2 tàu hàng gặp nạn
,

- Sau hơn 2 giờ vật lộn với sóng biển, vào lúc 17g chiều 9/11, 4 tàu cứu nạn của huyện đảo Lý Sơn đã tiếp cận được tàu Vĩnh Hải bị nạn và cứu sống 50 hành khách. Chuyến tàu này gặp nạn vào 13g40 phút chiều hôm nay khi đang trên đường ra đảo Lý Sơn.

Toàn bộ 50 hành khách đi trên tàu chở hàng Vĩnh Hải mang số hiệu Qng-0025-TS do thuyền trưởng Phan Minh Trung điều khiển đã được các tàu cứu nạn cứu sống khi chiếc tàu này bị phá nước đang trên đường ra đảo Lý Sơn cách cảng Sa Kỳ khoảng 9 hải lý.

Khi nhận được tín hiệu cấp cứu, UBND huyện đảo Lý Sơn đã điều động 4 tàu gồm tàu cao tốc ra ứng cứu.

Trong cuộc họp khẩn cấp của UBND huyện đảo Lý Sơn vào chiều hôm nay để bàn biện pháp cứu tàu, hàng hóa và người, ông Trần Ngọc Nguyên, Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn cho biết, do thời tiết phức tạp, sóng lớn, cần ưu tiên cứu người.

Do sóng lớn, 4 tàu ứng cứu không thể tiếp cận được với tàu Vĩnh Hải nên đoàn cứu hộ phải dùng thuyền thúng đưa hết số hành khách trên tàu bị nạn lên tàu cứu nạn để đưa vào đất liền. Riêng tàu Vĩnh Hải vẫn đang ở vị trí bị nạn, nước đang tràn vào khoang.

Toàn bộ 70 tấn hàng hóa đều bị hư hỏng. Một phần trong số hàng hóa đã phải quăng xuống biển để cứu người khi tàu bị nạn.

Đến 17g chiều hôm nay, các tàu cứu nạn vẫn đang triển khai phương án kéo tàu Vĩnh Hải bị nạn vào bờ. Tàu Vĩnh Hải là tàu vận tải, nhưng đã có đăng ký chở thêm hành khách với số lượng khoảng 50 người.

Cũng vào sáng nay (9-11), tàu chở hàng Viễn Đông 2 bị hỏng máy, sập hầm chở hàng cùng buồng lái do bị sóng lớn đánh ở vùng biển cách Đà Nẵng khoảng 31 hải lý về hướng đông.


Sau khi nhận được tín hiệu cấp cứu từ tàu bị nạn, tàu Long Hải 18 do ông Nguyễn Quang Thịnh (SN 1956, trú tại Bồ Xuyên, Thái Bình) làm thuyền trưởng đang hoạt động gần đó đã tổ chức ứng cứu.

Sau hơn 3 giờ đồng hồ vật lộn với sóng biển, đến 7 giờ 15 phút cùng ngày tàu Long Hải 18 đã trục vớt thành công tàu Viễn Đông 2 và cứu thành công 17 thuyền viên bị nạn.


Ngay sau đó, Trung tâm Phối hợp Tìm kiếm Cứu nạn Hàng hải khu vực II (Đà Nẵng MRCC) đã điều tàu SAR 274 đến hiện trường cùng với tàu Long Hải 18 lai dắt tàu bị nạn cập cảng an toàn vào 14 giờ chiều hôm nay.

Tàu hàng Panama bị nạn trên biển Việt Nam

Trung tâm Phối hợp Tìm kiếm Cứu nạn Hàng hải Khu vực II (Đà Nẵng MRCC) cho biết, lúc 15g28 phút 9/11 đã nhận được thông tin yêu cầu phối hợp tìm kiếm cứu nạn từ Trung tâm Hệ thống Đài Thông tin Duyên hải tại Hải Phòng về sự cố tàu JIAN MAO 09, quốc tịch Panama gặp nạn tại toạ độ 15-43.40N, 110-16.80E, cách đảo Cù Lao Chàm khoảng 89 hải lý về phía Đông.

Thông tin cho biết khi đi vào vùng biển có gió cấp 9, biển động mạnh, sóng biển đã đánh sập hầm chở hàng của con tàu này.

Ngay sau khi nhận được tín hiệu cấp cứu, hệ thống Đài Thông tin Duyên hải đã tiến hành phát thông báo khẩn trên toàn bộ vùng biển, yêu cầu các phương tiện hoạt động trong khu vực lân cận tăng cường quan sát, trợ giúp thuyền viên và tàu bị nạn, đồng thời tìm mọi cách liên lạc với tàu bị nạn.

Nguồn tin từ hệ thống Đài Thông tin Duyên hải nhận được cho biết tàu JIAN MAO 09 đã bị chìm và 27 thuyền viên hiện đã rời tàu. Tuy nhiên không biết số phận của các thuyền viên hiện giờ ra sao bởi không nối được liên lạc.

Lúc 16 giờ cùng ngày, Đà Nẵng MRCC thông báo đã điều tàu SAR 412 đã lên đường ra vùng biển tàu bị nạn để tìm kiếm các thuyền viên của tàu bị nạn.

Được biết, tàu JIAN MAO 09 đang chở quặng sắt từ Malaysia đi Trung Quốc.

· Vũ Trung

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,