221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1320233
Giết người trong Nam, trốn ra Bắc lừa đảo tiếp
0
Article
null
Giết người trong Nam, trốn ra Bắc lừa đảo tiếp
,

- Sau khi dùng dây xiết cổ một phự nữ đến chết, gã trai trốn nã rồi tiếp tục đi lừa đảo người phụ nữ khác.

Sáng 18/11, Công an Hà Nội cho biết vừa bắt giữ Nguyễn Hữu Tú (22 tuổi, ở huyện Núi Thành, Quảng Nam) vì hành vi lừa đảo. Cơ quan công an làm rõ, Tú là một kẻ đang bị truy nã về hành vi giết người, cướp tài sản.

Vào ngày 13/11, chị Phạm Thị Hòa (22 tuổi, ở Thái Bình) trình báo với cơ quan công an việc chị bị bạn chat lừa lấy đi chiếc xe máy. Trước đó, người bạn trai mới quen qua chat của chị Hoà rủ chị đi chơi vào tối ngày 7/11.

Gã bạn trai tự xưng tên Tuấn (23 tuổi) đã đến đường Tô Hiệu, quận Cầu Giấy, Hà Nội để đón chị Hoà đi chơi bằng xe máy của chị. Cả hai đi chơi chợ đêm Đồng Xuân đến khoảng 23 giờ cùng ngày thì ra về. Khi đến đường Nguyễn Văn Huyên, phường Quan Hoa, gã bạn trai cố tình đánh rơi chiếc khẩu trang rồi bảo chị Hòa xuống nhặt.

Mô tả ảnh.
Nguyễn Hữu Tú (Ảnh do cơ quan công an cung cấp).

Khi bạn gái vừa xuống xe, gã này phóng luôn chiếc xe chạy mất. Hắn vứt biển kiểm soát rồi bán chiếc xe máy của nạn nhân được 6 triệu đồng.

Ngày 17/11, công an đã bắt khẩn cấp và khám xét nơi trọ của Tú ở xã Cổ Nhuế, huyện Từ Liêm. Công an cũng làm rõ tên Tuấn chỉ là tên giả. Tên thật của hắn là Nguyễn Hữu Tú (22 tuổi, ở huyện Núi Thành, Quảng Nam), nghi phạm vụ giết người, cướp tài sản và đang bị Công an TP.HCM truy nã toàn quốc.

Từ Quảng Nam vào Sài Gòn, Tú xin làm thuê cho một cửa hàng in ở phường 6, quận Gò Vấp. Đầu tháng 5/2009, một khách hàng là chị chị Hy A (30 tuổi, làm nghề buôn bán da cá sấu) có vào cửa hàng để in danh thiếp.

Trong lúc chị Hy A đang mải xem các mẫu card, Tú đã lấy dây điện xiết cổ nạn nhân đến chết rồi sau đó bỏ xác nạn nhân vào bao tải, thuê một người đàn ông lái xe ba gác chở đến quận Thủ Đức vứt xác phi tang.

Sau khi giết nạn nhân, Tú cướp đi chiếc máy xe Click của chị Hy A và bán được 6 triệu đồng. Gây án xong Tú sống lang thang, đến đầu tháng 11 hắn dạt ra Hà Nội, đến thuê nhà ở xã Cổ Nhuế, Từ Liêm.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục làm rõ.

  • T.N
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,