221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1320150
Người nước ngoài cướp taxi, gây TNGT liên hoàn
0
Article
null
Hà Nội:
Người nước ngoài cướp taxi, gây TNGT liên hoàn
,

- Vào khoảng 20h30 ngày 17/11, một vụ cướp taxi và bỏ chạy gây tai nạn liên hoàn làm náo loạn đường phố đã xảy ra tại Hà Nội. Đáng chú ý, theo nhận định ban đầu, thủ phạm là người nước ngoài.

Vào thời điểm trên, người dân tham gia giao thông trên phố Tây Sơn hướng từ Hà Đông đi Ô Chợ Dừa hoảng hốt khi thấy một chiếc xe taxi chạy với tốc độ cao trên đường. Đến đoạn giao cắt với phố Thái Thịnh, chiếc xe đâm phải một xe máy rồi bị nổ lốp và dừng lại.

d
Hiện trường vụ tai nạn

Tại hiện trường, khói từ ô tô bốc lên nghi ngút. Đó là xe taxi của hãng Hoa Phượng (Hải Phòng), mang biển kiểm soát 16L - 8870.

Theo nhiều người kể lại, trước đó, chiếc xe này đã phóng với tốc độ nhanh và đâm liên tiếp vào nhiều xe máy, ô tô. Một người dân đi xe máy bị xe taxi này đâm kể lại, thì ngay trên đường Nguyễn Trãi, chiếc xe đã gây tai nạn, đâm vào 1 chiếc xe Airblade, làm 1 người bị thương.

d
Chiếc taxi bị cướp
Sau khi gây tai nạn, chiếc xe tiếp tục bỏ chạy. Đến đoạn phố Tây Sơn giao với Thái Thịnh, chiếc taxi đã đâm sượt qua 2 xe ô tô và sau đó đâm tiếp vào 1 xe máy chở 2 người lớn và 1 trẻ em khiến họ bị thương phải vào viện cấp cứu.

Lúc này, xe taxi mắc phải chiếc xe máy nên mới chịu dừng lại. Một lốp xe bị nổ, động cơ bốc khói nghi ngút.

d
Xe taxi bị nổ lốp, bốc khói động cơ (ảnh trái) - người dân vây bắt người lái xe taxi
Những người dân bất bình đuổi bám theo chiếc xe từ đường Nguyễn Trãi đã dùng đá chặn xe lại và đập vỡ cửa kính, capô.

Theo nhận định ban đầu, lái xe là 1 người nước ngoài (người châu Á). Lái xe có mái đầu trọc, cởi trần, khoảng 30 tuổi, to béo. Lúc đầu, người này còn buông ra những câu chửi tiếng Việt không sõi và còn đe dọa không cho ai lại gần.

d d
2 xe ô tô bị taxi 16L - 8870 đâm sượt phải (ảnh trái) - xe taxi bị người dân ném vỡ kinh, móp capô (ảnh phải)
Sau khi ra khỏi xe, người đàn ông này đã bỏ chạy và bị người dân bắt lại. Theo nhiều người chứng kiến kể lại, có thể đối tượng này đã cướp chiếc taxi, trong quá trình bỏ chạy đã gây ra tai nạn liên hoàn trên.

Hiện đối tượng đã được đưa về cơ quan công an để giải quyết. Vụ việc đang được tiếp tục điều tra và làm rõ.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, trao đổi với PV VietNamNet, ông Trần Dân Tố, Thanh tra của Hãng taxi Hoa Phượng cho biết, ông cũng vừa nhận được thông tin và đang trên đường từ Hải Phòng lên Hà Nội để nắm tình hình, giải quyết.

Ông Tố cho hay, thông tin ban đầu mà lái xe taxi của hãng cung cấp, thì xe đã bị cướp. Trước đó, chiếc taxi này chở khách từ Hải Phòng lên Hà Nội và trả khách tại bùng binh gần siêu thị Big C. Sau đó, có 3 người khách (1 nam, 2 nữ) nước ngoài vẫy xe. Khi lên xe đi một đoạn, khách nam đã gí dao vào cổ lái xe và đòi cướp.

Lái xe đã nhanh trí để lại xe ô tô và chạy thoát. 2 điện thoại di động kèm ví tiền của lái xe đã bị cướp. Ông Tố thông tin thêm, lái xe số hiệu 194 này mới được tuyển vào hãng, chưa có nhiều kinh nghiệm.

  • Hoàng Giang - Vĩnh Lâm

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,