221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1317446
Hà Nội: Bắt 2 "siêu trộm" người nước ngoài
0
Article
null
Hà Nội: Bắt 2 'siêu trộm' người nước ngoài
,

Cuối cùng, 2 tên siêu trộm người Indonesia gây ra vụ đánh cắp hơn 2 tỷ đồng trong ca-bin ôtô trên khu vực đường Láng đã sa lưới công an Việt Nam.

Ngày 31/10/2010, Teddy Wijaya (SN 1975) và Aldy Prayoga (SN 1972) - cả hai cùng mang quốc tịch Indonesia- đã bị Công an Hà Nội bắt khẩn cấp vì hành vi trộm cắp tài sản tại Việt Nam.

Quay ngược lại thời điểm trưa ngày 12/4/2010, vợ chồng anh Võ Văn T. (trú tại Hà Nội) đến rút tiền tại chi nhánh ngân hàng Techcombank (khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính). Xong việc hai vợ chồng mang tiền lên ôtô đi về đến trước cửa số nhà 220 đường Láng thì phát hiện xe bị xịt lốp sau, bên phụ.

Không chút nghi ngờ, hai vợ chồng cùng xuống xe thay lốp dự phòng. Cùng lúc đó ở phía trước, kẻ gian đã cạy cửa lấy đi số tiền 2,234 tỷ đồng mà “khổ chủ” vừa rút ở ngân hàng về. Sau đó, Công an Hà Nội đã khám nghiệm hiện trường và phát hiện ra rằng chiếc ôtô đã dính “bẫy” là một bàn chông có đế bằng cao su, cắm thép nhọn.

Thủ đoạn gây xịt lốp phụ của xe ôtô, sau đó thừa cơ cạy cửa chôm đồ này rất giống một số vụ đã từng xảy ra hồi năm 2008 tại Hà Nội và năm 2009 tại TP.Hồ Chí Minh, thủ phạm là một số đối tượng mang quốc tịch Indonesia.

Từ đó, cơ quan công an đã tiến hành rà soát và phát hiện một nhóm đối tượng nghi vấn người Indonesia đã liên tục nhập cảnh vào Việt Nam, nhưng không có mục đích rõ ràng như du lịch hay làm ăn, cứ sau một thời gian ngắn họ lại trở về nước.

Đó chính là Teddy Wijaya và Aldy Prayoga. Cơ quan công an còn nắm được, chỉ một ngày sau khi xảy ra vụ trộm tiền táo tợn trên ôtô khu vực đường Láng, hai đối tượng này đã đổi một lượng lớn tiền Việt Nam lấy USD, sau đó quay ngay về Indonesia.

Bẵng đi một thời gian, không hay biết mình đã bị rơi vào tầm ngắm của Công an Việt Nam, vào cuối tháng 10/2010 cả Teddy Wijaya và Aldy Prayoga lại mò sang Việt Nam. Liên tục trong 3 ngày từ 27-29/10, hai đối tượng đã thuê xe máy lượn lờ trước các ngân hàng khu vực phố Láng Hạ, đường Trường Chinh và đường Lê Văn Lương để “rình mồi”.

Tuy nhiên, đến ngày 30/10 thì Teddy Wijaya và Aldy Prayoga đột ngột rời khách sạn ra sân bay Nội Bài, định trở về nước. Ngay lập tức, Cơ quan CSĐT Công an TP.Hà Nội đã triệu tập cả hai đến trụ sở để làm rõ.

Teddy Wijaya và Aldy Prayoga sau đó đã khai nhận chính là thủ phạm gây ra vụ trộm táo tợn trưa ngày 12/4/2010 trên. Còn lý do chúng định về nước là bởi sau 3 ngày “tăm tia” các ngân hàng, song thấy lượng người qua lại quá đông, ý định trộm cắp là khó thực hiện được.

Hiện vụ việc đang được Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP Hà Nội tiếp tục điều tra mở rộng.

  • Phú Thái
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,