221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1320309
Lừa ’chạy’ trường Công an, một giám đốc bị bắt
0
Article
null
Lừa ’chạy’ trường Công an, một giám đốc bị bắt
,

- Cơ quan công an vừa bắt giữ một giám đốc vì hành vi lừa "chạy" trường công an không qua thi tuyển.

Sáng 18/11, Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT&CV Công an TP Hà Nội bắt quả tang Nguyễn Trường Thành (SN 1978, ở Thái Nguyên, Giám đốc Công ty CP tư vấn hồ sơ đào tạo) khi anh ta nhận 3.000 USD của nạn nhân để “chạy” vào trường Trung học Cảnh sát mà không phải thi tuyển.

Nạn nhân của Thành là chị Nguyễn Thu H. đã làm đơn tố giác hành vi lừa đảo của Thành tới cơ quan công an. Sáng 18/11, Thành hẹn chị H. đến quán cà phê trên phố Hai Bà Trưng để giao hồ sơ và nhận 3.000 USD thì bị cơ quan công an bắt quả tang.

Mô tả ảnh.
Nguyễn Trường Thành.



Trước đó, thông qua các mối quan hệ, đầu tháng 10/2010, chị H. quen biết Nguyễn Trường Thành. Khi đó, Thành tự giới thiệu đang công tác tại trường Cao đẳng công nghiệp trên địa bàn Hà Nội, kiêm giám đốc một trung tâm đào tạo việc làm nên có rất nhiều mối quan hệ với các cơ quan, đặc biệt có khả năng “chạy” việc làm và “chạy” các suất vào học mà không cần thi cử.

Tin lời Thành, chị H. đã nhờ anh ta giúp cho em trai mình vào được vào học tại trường Công an. Thành nhận lời và nói với chị H.- đang có chỉ tiêu tuyển sinh vào khoa Cảnh sát giao thông, trường Trung cấp Cảnh sát tại Sóc Sơn, Hà Nội.

Theo lời Thành, do trường này chuyên nhận “con em trong ngành” nên không phải qua thi tuyển, nhưng phải chi 14.000 USD, sẽ nộp làm 4 lần. Thành yêu cầu chị H. đưa trước 3.000 USD. Khi chị H. đề nghị cho xem quyết định chỉ tiêu tuyển sinh, Thành trả lời đó là tài liệu “mật”, không xem được.

Để tạo lòng tin, Thành đưa ra một bộ hồ sơ tuyển sinh vào các trường công an, trên có ghi mã số 007 và một chữ ký nháy. Thành giải thích chữ ký đó là của “sếp”, chữ ký này có giá trị đảm bảo cho em chị H. được vào học mà không cần thi.

Thành còn "múa mép" rằng hắn đã ứng trước 3.000 USD mới lấy được bộ hồ sơ kể trên và giục chị H. nộp tiền, nếu không em trai chị sẽ không được ghi tên vào danh sách nhập học.

Khi chị H. và gia đình đi tìm hiểu, được biết trường Trung cấp Cảnh sát tại Sóc Sơn không tuyển sinh khoa CSGT như lời Thành nói nên đã làm đơn tố giác Thành có hành vui lừa đảo.

Vụ việc đang được điều tra mở rộng. Ai đã bị Nguyễn Trường Thành lừa đảo, tới Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT&CV (PC46) Công an Hà Nội để cung cấp thông tin, phục vụ công tác điều tra, xử lý. Địa chỉ: 40B Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

  • T.N
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,