221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1319541
Quốc lộ 1A tê liệt do mưa lũ
1
Article
null
Quảng Ngãi:
Quốc lộ 1A tê liệt do mưa lũ
,

– Chính quyền Quãng Ngãi đã phải di dời 300 hộ dân bị ngập sâu tại huyện Bình Sơn, trong khi mưa lũ khiến giao thông trên quốc lộ 1A qua địa bàn bị chia cắt...

Chiều tối 14/11, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có cuộc họp khẩn để triển khai các biện pháp đối phó với mưa lũ đang diễn biến phức tạp trên địa bàn.

Cầu Bình Dương đang sửa chữa bị ngập sâu trong nước lũ khiến xã Bình Dương, huyện Bình Sơn bị cô lập hoàn toàn.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới, nên trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đã có mưa to đến rất to đã làm mực nước ở các sông dâng cao. Tính đến 19 giờ ngày 14/11, mực nước ở các sông đều trong tỉnh đều vượt mức báo động 3.

Hiện giao thông trên quốc lộ 1A qua địa bàn tỉnh Quảng Ngãi bị tệ liệt hoàn toàn do nước lũ đã tràn qua nhiều đoạn. Đặc biệt tại Cầu Cháy, thuộc xã Bình Hiệp, nước lũ đã dâng cao qua cầu gần một mét và nước lũ chảy xiết. Hơn 1km đoạn quốc lộ 1A qua địa phận xã Bình Nguyên nước lũ cũng dâng cao gần nửa mét, khiến giao thông truyên tuyến quốc lộ qua đoạn này cũng bị ách tắc. Hiện hàng ngàn phương tiện kéo dài hàng chục km dọc tuyến quốc lộ 1A. Lực lượng cảnh sát giao thông huyện Bình Sơn đã được huy động tại các điểm ngập trên quốc lộ 1A để không cho các phương tiện qua lại.

Phương tiện ách tắc kéo dài hàng chục km trên quốc lộ 1A

Nước sông dâng cao đã khiến cho tất cả các xã trên địa bàn huyện Bình Sơn và các tuyến đường từ trung tâm huyện về các xã cũng bị tê liệt do ngập sâu, nặng nhất là các xã khu Đông huyện Bình Sơn. Huyện Bình Sơn đã khẩn cấp di dời được 300 hộ bị ngập sâu đến nơi an toàn. Hiện có 4 nhà dân ở thôn Phước Thiện thì bị sập hoàn toàn, hàng chục ngôi nhà khác bị sập sập một phần.

Hiện tuyến đường về thôn Phước Thiện bị nước lũ xóa lở một đoạn với cả ngàn m3, nước lũ dâng cao cũng đã khiến cho xả thôn Phước Thiện bị cô lập. Các tuyến giao thông từ thành phố Quảng Ngãi đi Sơn Hà, Sơn Hà đi Sơn Tây cũng bị cô lập do nước tràn qua cầu sông Rin.

Đáng lo ngại nhất là nước lũ tràn về quá nhanh đã khiến mực nước ở 8 hồ chứa nước trong tỉnh đã qua tràn, trong đó hồ chứa nước Đá Bàn, huyện Mộ Đức đang đứng trước nguy cơ bị vỡ. Huyện Mộ Đức cũng đang triển khai phương án di dời 50 hộ dân ở khu vực gần đập để đảm bảo an toàn. Còn tại hồ chứa nước Thạch Nham, hồ chứa nước lớn nhất tỉnh, mực nước đã ở mức 24,3 mét, vượt ngưỡng hơn 4 mét.

Người dân vẫn bất chấp lũ dâng cao ra sông đánh bắt cá (ảnh chụp lúc 19 giờ ngày 14/11)

Một lo ngại nữa là hiện tình trạng người dân liều mình bơi thuyền ra giữa dòng lũ để vớt củi và như kéo cá diễn ra phổ biến.

Tại cuộc họp chiều tối 14/11, ông Trương Ngọc Nhi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn Quảng Ngãi đã chỉ đạo các địa phương phải khẩn trương di dời tất cả những hộ dân sống ven sông đến nơi an toàn trong tối 14/11, tuyệt đối không để người dân nào bị chết do lũ.

  • Minh Bảo
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,