221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1319334
Rưng rưng nhìn cảnh "mẹ" HIV bên các con
1
Article
null
Rưng rưng nhìn cảnh 'mẹ' HIV bên các con
,

- Nhìn các con mặt kháu khỉnh, hồn nhiên nô đùa tại chùa Bồ Đề các "hoa hậu" HIV đã không cầm được những giọt nước mắt xót thương.

TIN LIÊN QUAN

Show diễn của chân dài sống chung với HIV

Nằm trong khuôn khổ cuộc thi Dấu + duyên dáng dành cho các chị em có HIV trên cả nước của VTV, sáng 12/11 các "người đẹp" đã có buổi tới thăm các cháu nhỏ được chăm sóc tại chùa Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội.

Nhìn "các con" gương mặt kháu khỉnh với nụ cười hồn nhiên, giòn tan trong khuôn viên của chùa nhiều chị đã không cầm được những giọt nước mặt xót thương. Các cháu được chăm sóc ở đây đều là những trường hợp bị bố mẹ bỏ rơi, có HIV,... được nhà chùa nhận về nuôi.

"Mình cũng đã từng có một mái ấm con con rồi chồng mất vì HIV, để lại mình với đứa con cũng 4-5 tuổi như nhiều cháu ở đây. Vậy nhưng mình hiểu các cháu ở đây còn đáng thương hơn nhiều lắm!" - chị Bùi Thị Hiền (Hòa Bình) nói trong rưng rưng nước mắt.

Mới "làm quen" nhau nhưng "các con" đã dẫn người mẹ trẻ Nguyễn Thị Chưng (Quảng Ninh) đi thăm thú một vòng quanh chùa Bồ Đề. Mẹ con kể cho nhau bao nhiêu chuyện. "Mệt song vui và xúc động lắm!" - chị Chưng cười vui chia sẻ.

Lúc chia tay thấy khóe mắt của những người mẹ trẻ đều rơm rớm giọt lệ. Chị Trần Thị Huệ (Hà Nội) cho hay: "Mình đã xin nhà chùa mỗi tháng 2 lần sang đây thăm nuôi các cháu và sư thầy vui vẻ đồng ý rồi".

Một số hình ảnh cuộc gặp mặt đầy cảm động giữa những người mẹ có HIV với các cháu nhỏ tại chùa Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội:

Mô tả ảnh.
Sư thầy và các chị em vui vẻ khoác tay nhau dạo quanh chùa.

Mô tả ảnh.
Các thí sinh chăm chú lắng sư thầy Thích Đàm Lan nghe những chia sẻ, giảng giải triết lí, lẽ sống làm người.

Mô tả ảnh.
Và cùng cầu chúc những điều tốt đẹp nhất cho mọi người.

Mô tả ảnh.
Giây phút xúc động nhất là khi các chị được nâng niu, bế các cháu nhỏ trong chùa với tất cả tình thương yêu của người mẹ dành cho con.

Mô tả ảnh.
Nhìn gương mặt bầu bĩnh, đáng yêu của các cháu chị Bùi Thị Hiền lại nghĩ tới chồng, tới con và xót thương cho thân phận của mình.

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
"Mẹ, con" quấn quýt bên nhau.

Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh. Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Những khoảnh khắc đáng yêu của mẹ và con.

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.
Hầu hết các chị đều đã là những người mẹ nên họ thấu hiểu được sự mất mát, thiếu thốn tình cảm của các cháu trong chùa.

Mô tả ảnh.
Mới "làm quen" nhau nhưng "các con" đã dẫn người mẹ trẻ Nguyễn Thị Chưng (Quảng Ninh) đi thăm thú một vòng quanh chùa Bồ Đề.

18.jpg Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.
Mẹ yêu con.

  • Văn Chung - Quang Anh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,