221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1319344
Gia đình biết 4 cháu bé bị đánh dã man?
0
Article
null
TP.HCM:
Gia đình biết 4 cháu bé bị đánh dã man?
,

– Bà ngoại của 2 cháu bé kể tiếp, mỗi lần về thăm nhà là 2 cháu cứ ở lì không chịu đi vì cho rằng lo sợ ở nhà mở bị cô Lan đánh.

Lo ngại điều tra không khách quan?

Liên quan đến vụ “4 đứa trẻ bị hành hạ như thời nguyên thủy" mà VietNamNet đã thông tin, chiều ngày 12/11, ông Lê Chu Giang – Trưởng phòng Bảo trợ Xã hội thuộc sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP.HCM – xác nhận, cơ quan này vừa có công văn gửi đến UBDN Q.5, TP.HCM. Công văn có nội dung là đề nghị UBND Q.5 chỉ đạo công an Q.5 cùng vào cuộc, phối hợp cùng công an TP. Biên Hòa nhằm điều tra, xử lý vụ việc liên quan đến 4 đứa trẻ.

Các cháu bé chơi đùa trong khuôn viên Trung tâm Hỗ trợ Xã hội TP.HCM chiều 12/11. Ảnh: Đ.Đ
Các cháu bé chơi đùa trong khuôn viên Trung tâm Hỗ trợ Xã hội TP.HCM chiều 12/11. Ảnh: Đ.Đ

“Sở dĩ chúng tôi có kiến nghị cơ quan công an Q.5 vào cuộc là do cơ quan này là nơi đầu tiên tiếp nhận vụ việc đi lang thang trên địa bàn, với nhiều thương tích trên cơ thể” – ông Lê Chu Giang cho biết thêm.

Được biết, trong ngày 12/11, các điều tra viên thuộc Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, công an TP. Biên Hòa và đại diện VKS ND TP. Biên Hòa đã tiếp tục làm việc tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội TP.HCM. Từ 13h30 đến 18h cùng ngày, tổ công tác nói trên lấy lời khai của cháu Nguyễn Văn Bé Hai (SN 1997) và cháu Diệp Hiếu Trung (SN 2006) – là 2 cháu lớn tuổi nhất và nhỏ tuổi nhất trong 4 đứa trẻ bỏ trốn khỏi nhà mở tỉnh Đồng Nai.

Buổi lấy lời khai này có sự giám hộ của Tiến sĩ tâm lý học Thạch Ngọc Yến (chuyên viên thuộc Phòng Bảo vệ Chăm sóc Trẻ em, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP.HCM).

Hình ảnh mà cháu Nguyễn Văn Bé Hai vẽ lại, mô tả cháu Diệp Hiếu Trung bị cô Lan nhận đầu trong lu nước. Ảnh: Đ.Đ
Hình ảnh mà cháu Nguyễn Văn Bé Hai vẽ lại, mô tả cháu Diệp Hiếu Trung bị cô Lan nhận đầu trong lu nước. Ảnh: Đ.Đ

Nội dung của buổi làm việc cũng xoanh quanh các vấn đề như công việc hàng ngày của các cháu bé tại nhà trẻ, việc cô Lan (tức Lê Thị Thanh Lan) và chú Thanh (Lê An Thanh, chồng bà Lan) đã đã đánh đập các cháu bé như thế nào? Đặc biệt trong đó cháu Bé Hai đã vẽ lại hình ảnh mà cháu cho rằng, cô Lan đã nhận đầu cháu Diệp Hiếu Trung vào lu nước trong nhà mở.

Trong nhiều ngày qua đã có nhiều cá nhân, đơn vị đến Trung tâm Hỗ trợ Xã hội TP.HCM để thăm hỏi, tặng quà cho 4 cháu nhỏ nói trên. Những người dân này tỏ ra phẫn nộ trước những vết thương trên cơ thể các em. Họ kiến nghị cơ quan công an TP.HCM và các cơ quan ban ngành khác cần vào cuộc, giám sát chặt chẽ để quá trình điều tra vụ việc đảm bảo tính khách quan.

Đặc biệt chiều 12/11, đại diện của Hội cha mẹ Nhân Ái đến thăm, tặng quà cho các cháu. Tại đây họ bày tỏ lo ngại nếu các cháu bị đưa trở lại nhà mở tỉnh Đồng Nai; do đó họ có ý định đưa cả 4 cháu trên về 1 trung tâm từ thiện do Hội tài trợ kinh phí, để nuôi dưỡng. Đại diện của Hội cha mẹ Nhân Ái cho biết, sẽ vận động các hội viên trên khắp cả nước cùng ký tên đề nghị các cơ quan chức năng cần phải điều tra công khai, minh bạch và không được bênh vực cho các cá nhân, nếu có hành vi bạo hành đối với các cháu bé.

Người nhà cũng… có vấn đề?

Được biết trưa 12/11, bà Trần Thị Diệu (SN 1933) và ông Diệp Thế Hùng (SN 1973, ngụ KP.1, P.Bửu Long, TP. Biên Hòa, Đồng Nai) là bà ngoại và cậu ruột của 2 cháu Diệp Hiếu Trung và Diệp Tuấn Khoa đã tìm đến Trung tâm để thăm các cháu.

Bà Trần Thị Diệu thăm 2 cháu ngoại của mình tại Trung tâm. Ảnh: Đ.Đ
Bà Trần Thị Diệu thăm 2 cháu ngoại của mình tại Trung tâm. Ảnh: Đ.Đ

Tại đây bà Diệu cho biết, đã nhiều lần nghe các cháu nói về việc bị cô Lan, chú Thanh đánh đập, đặc biệt là cháu Diệp Hiếu Trung. Bà Diệu kể, khi các cháu vừa vào nhà mở khoảng 1 tháng thì về thăm nhà. Lần này, bà Diệu phát hiện người các cháu bầm tím nên tra hỏi thì những đứa cháu kể là do “bị té”. Tuy nhiên khi bà Diệu đưa 2 cháu quay lại nhà mở thì những đứa trẻ này không chịu.

Bà ngoại của 2 cháu bé kể tiếp, mỗi lần về thăm nhà là 2 cháu cứ ở lì không chịu đi vì cho rằng lo sợ ở nhà mở bị cô Lan đánh. Trong đó 1 trong 2 đứa cháu đã từng nói với bà rằng “con ở nhà ăn cơm cùng nước tương với ngoại cũng được, chứ không quay lại nhà mở đâu”.

Tuy nhiên, trong chiều cùng ngày, PV VietNamNet đã liên lạc điện thoại với bà Diệu thì bà này lại… nói khác. Cụ thể bà Diệu nói “cô Lan đánh dạy dỗ các cháu cũng bình thường! Ở đó nuôi các cháu cũng béo tốt mà”. Khi bị truy về những lời kể trước đó thì có lúc bà Diệu nói có nghe các cháu kể là bị đánh; nhưng liền sau đó nhiều giọng đàn ông, phụ nữ đan xen nhắc nhở bà Diệu nên nói thế này, thế kia?

Nhiều ngày qua, nhiếu cá nhân, cơ quan đơn vị đến thăm hỏi, động viên 4 cháu bé. Ảnh: Đ.Đ
Nhiều ngày qua, nhiếu cá nhân, cơ quan đơn vị đến thăm hỏi, động viên 4 cháu bé. Ảnh: Đ.Đ

Theo ghi nhận của VietNamNet vào chiều 12/11, 4 cháu bé đã có chuyển biến tốt về tình hình sức khỏe và tâm lý. Các cháu đã vui vẻ, cười đùa, nhảy nhót trong khuôn viên của Trung tâm. Sau buổi làm việc với cơ quan công an, cháu Nguyễn Văn Bé Hai bày tỏ “con không dám về nhà mở nữa đâu!. Nếu mà con quay về thì chắc chắn sẽ bị đánh tiếp. Đau lắm!”.

Bi kịch 1 gia đình

Theo lời kể của bà Trần Thị Diệu, thì mẹ của 2 cháu Diệp Hiếu Trung và Diệp Tuấn Khoa là bà Diệp Thị Hiếu (SN 1970) – một người phụ nữ mắc bệnh tâm thần. Trong thời gian sinh sống ở tỉnh Bình Định, bà Hiếu lần lượt bị 2 người đàn ông dụ dỗ, rồi liên tiếp sinh 2 cháu bé. Điều đáng nói là khi biết bà Hiếu có thai, những người đàn ông bặt vô âm tín nên 2 đứa trẻ sinh ra chưa từng biết mặt cha như thế nào, và chúng phải mang họ mẹ.

Chính vì bà Hiếu bị bệnh nên không có khả năng chăm sóc con. Do đó bà Diệu đã mang cả 3 mẹ con về TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai để nuôi dưỡng. Nhưng vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn nên bà Diệu đã quyết định gửi 2 đứa cháu đến nhà mở tỉnh Đồng Nai để chúng được ăn uống tốt hơn, được có cơ hội đến trường.

Nhưng không ngờ tại đây các cháu lưu trú không được bao lâu đã cùng 2 cháu bé khác trốn ra ngoài và khai báo đã bị vợ chồng cô giáo hành hung dã man.

  • Đ.Đ

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,