221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1317385
Xác định đối tượng chủ mưu đưa trẻ em vào bãi vàng
1
Article
null
Xác định đối tượng chủ mưu đưa trẻ em vào bãi vàng
,

- Qua gần 1 tuần điều tra xác minh, bước đầu Công an huyện Bắc Trà My, Quảng Nam đã xác định hai đối tượng chủ mưu dụ dỗ đưa trẻ em và một số thanh niên người dân tộc vào bãi vàng để lao động “khổ sai”…

Chiều 1/11, Công an huyện Bắc Trà My cho biết, sau khi xảy ra vụ cháu Đinh Văn Diết (15 tuổi) trú tại xã Trà Sơn, huyện Bắc Trà My được giải cứu trong một hang đá giữa rừng sâu đưa về nhà, công an đã tiến hành điều tra làm rõ các đối tượng tổ chức đưa người đi làm vàng.

Bước đầu đã dần hé lộ một đường dây chuyên dẫn dụ trẻ em, nhất là trẻ em dân tộc thiểu số vào bãi vàng để cưỡng bức lao động.

Những vết lở loét trên thân thể người rừng Đinh Văn Diết do lao động "khổ sai" tại bãi vàng (Ảnh: N.Thành)
Những vết lở loét trên thân thể người rừng Đinh Văn Diết do lao động "khổ sai" tại bãi vàng (Ảnh: N.Thành)

Phó trưởng Công an huyện Bắc Trà My, Trung tá Phan Thanh Tuấn, cho biết: “Công an đang điều tra các đối tượng dụ dỗ lao động trên địa bàn huyện. Bước đầu đã xác định hai đối tượng là Dương Thuận (21 tuổi, trú thôn 8, Trà Tân, Bắc Trà My) và Hồ Thị Ngời (42 tuổi, trú thôn 4 Trà Bui, Bắc Trà My) có hành vi dụ dỗ lao động trẻ em đi làm công tại các địa phương khác".

Qua điều tra, bước đầu Hồ Thị Ngời đã thừa nhận hành vi của mình. Tuy nhiên, theo cơ quan công an, không chỉ hai đối tượng trên bị thẩm tra, lấy lời khai mà còn một số đối tượng khác đã cấu kết với một số đối tượng tại địa phương để dụ dỗ đưa lao động đi làm việc tại Tây nguyên và các bãi đào vàng.

Đối tượng bị dụ dỗ chủ yếu là trẻ em và thanh niên người dân tộc ở các xã vùng sâu, vùng xa, vùng cao của các huyện miền núi.

Chiều 1/11,Thượng tá Đào Quang, Trưởng Công an huyện Phước Sơn cho biết đã cử một tổ trinh sát vào tất cả các bãi vàng ở xã Phước Thành và Phước Lộc để điều tra các chủ bãi sử dụng lao động trẻ em.

“Công an huyện cũng đã tiến hành đồng loạt kiểm tra toàn bộ các bãi vàng, đặc biệt vấn đề lao động trẻ em và cưỡng bức lao động để xử lý nghiêm theo qui định của pháp luật…” - thượng tá Quang khẳng định.

  • Vũ Trung
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,