221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1318329
Đột kích “lò” làm mì chính giả tại Hà Nội
0
Article
null
Đột kích “lò” làm mì chính giả tại Hà Nội
,

- Ở “lò” sản xuất mì chính giả này, mỗi tháng 1,25 tạ mì chính giả nhãn hiệu Ajinomo và Miwon được tuồn ra thị trường, chủ yếu là về các vùng quê. Ngoài ra, “lò” còn sản xuất luôn cả đường tinh luyện giả.

“Lò” sản xuất mì chính giả này nằm tại nhà bà Nguyễn Thị Hương (SN 1963) ở thôn Yên Trường, xã Trường Yên, huyện Chương Mỹ, Hà Nội.

Mô tả ảnh.
Kiểm tra chiếc xe tải sau khi rời "lò" sản xuất mì chính giả.


Vụ việc bắt đầu từ việc gần đây các trinh sát Đội 2.2 (Phòng Cảnh sát môi trường Hà Nội) phát hiện trên địa bàn hai huyện Chương Mỹ và Quốc Oai có bày bán một lượng lớn sản phẩm bột ngọt hiệu Ajinomoto và Miwon, có dấu hiệu là hàng giả.

Các trinh sát đã bí mật thu thập mẫu mì chính nghi là giả này, chuyển về công ty Ajinomoto Việt Nam, đề nghị giám định. Kết quả cho thấy, đây đúng là mì chính giả. Sau đó các trinh sát Đội 2.2 đã xác định được địa chỉ “lò” sản xuất mì chính giả như trên, và giăng ra kế hoạch đón lõng.

Sáng ngày 6/11, khi chiếc ôtô mang BKS 33M-4263 vừa lăn bánh khỏi nhà bà Hương được một đoạn thì bị lực lượng cảnh sát giao thông dừng lại, kiểm tra. Qua đó phát hiện trên xe chở 30 gói mì chính loại 200 gam và 30 gói mì chính khác loại 400 gam.

Chủ của lô hàng này là chị Nguyễn Thị Thu Hường (SN 1989), trú tại Trung Hoà, huyện Chương Mỹ, đã không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của lô mì chính. Sau đó chị Hường cho hay, vừa mua hàng từ nhà bà Hương, tính chở đi Hoà Bình tiêu thụ.

Mô tả ảnh.
Mì chính giả, nhái các thương hiệu lớn.


Ngay sau đó, cơ quan công an đã tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của bà Hương tại thôn Yên Trường. Tại đây, công an phát hiện hàng trăm túi mì chính nhãn hiệu Ajinomoto và Miwon đã đóng gói, trọng lượng từ 200gam đến 1kg bày la liệt khắp nhà. Bà Hương cho hay: số mì chính, máy móc đóng gói mì chính trên của con rể bà là Bùi Đắc Chiến (SN 1979).

Trước tang chứng, vật chứng rõ ràng, Bùi Đắc Chiến đã buộc phải khai nhận: Vào khoảng tháng 9/2010, Chiến được biết tại cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn) có những loại bao bì giả nhãn mác rất tinh vi, đồng thời Chiến biết có nơi bán mì chính không rõ nguồn gốc với giá rẻ. Từ đó đối tượng đã mua 2 thứ về để “kết hợp”.

Nhắm vào các cửa hàng bách hoá tại vùng nông thôn, nơi bà con chưa dễ phân biệt rõ các loại mì chính thật- giả, mỗi tháng trung bình Chiến tiêu thụ hết 5 bao tải mì chính, (khoảng 125kg). Điều đáng nói là hầu hết các đại lý bán mì chính của Chiến đều biết đó là mì chính giả nhưng nhắm mắt cho qua.

Ngoài ra, cơ quan công an còn bước đầu xác định, Chiến có hành làm giả cả đường tinh luyện của công ty mía đường Việt Nam. Hiện, toàn bộ lượng mì chính giả, đường tinh luyện đã được niêm phong để làm rõ nguồn gốc sản phẩm. Vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

  • Phú Thái
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,