221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1319336
“Ôi, lại có “hố tử thần” nữa kìa mẹ”!
1
Article
null
“Ôi, lại có “hố tử thần” nữa kìa mẹ”!
,

– Thêm một “hố tử thần” khổng lồ bất ngờ xuất hiện trên đường Trương Định, Q.3, TP.HCM khiến đơn vị quản lý bất ngờ bởi tuyến đường này mấy năm nay không hề có “lô cốt”.

TIN LIÊN QUAN

Chiều 12/11, nhiều người lưu thông qua khu vực đường Trương Định, Q.3 bất ngờ khi thấy một “hố tử thần” khổng lồ như lòng chảo đang tiếp tục rạn nứt, sụp lún. So với các “hố tử thần” trước đó, đây được xem là sự cố lún sụp khá nghiêm trọng dù tuyến đường này không hề có “lô cốt” thi công.

Người dân sống gần nơi xảy ra sự cố cho biết, từ sáng 12/11, hố sâu chỉ như cái chảo nhỏ, xung quanh mặt đường bị rạn nứt. “Sau đó một người bán hàng rong đẩy xe đẩy qua bị… sụp “bẫy” khiến hố nở rộng. “Thấy nguy hiểm quá, người dân phải lấy bao cát, cành cây cảnh báo. Đến chiều mới thấy có người tới dựng biển báo nguy hiểm, rào chắn” – một người bán mắt kính gần đây cho biết.

"Hố tử thần" khổng lồ xuất hiện ở đường không có tuyến cống cũ, không "lô cốt" làm đơn vị quản lý cũng bất ngờ.

Nhiều học sinh được cha mẹ chở qua khu vực có “hố tử thần” cũng phải thốt lên: “Ôi, lại có “hố tử thần” nữa kìa mẹ?”.

Tuyến đường Trương Định (Q.3) được nâng cấp, cải tạo từ vài năm trước. Từ đó đến nay không có đơn vị nào đào đường hoặc dựng “lô cốt” ở khu vực này. Tuyến cống dưới lòng đường Trương Định cũng là cống lớn mới, được xây dựng khoảng 3 năm nay, kích thước 2,5x2,5m. Vì vậy, ngay cả đơn vị quản lý tuyến cống và tuyến đường cũng bất ngờ khi xảy ra sự cố “hố tử thần”.

Sau khi “hố tử thần” xuất hiện, Giám đốc Sở GTVT Trần Quang Phượng cũng tới hiện trường để thị sát sự cố. Cán bộ Sở GTVT, Trung tâm chống ngập, công ty thoát nước đô thị cũng có mặt để phối hợp tìm nguyên nhân, hướng khắc phục.

Công nhân của Công ty thoát nước đô thị TP đã mở nắp hố ga, chui xuống cống thoát nước (cách vị trí sụp hố hơn 100m) để kiểm tra, tìm nguyên nhân. “Muốn xác định nguyên nhân cụ thể phải chờ 23h đêm, các đơn vị liên quan ra hiện trường, đào “hố tử thần” mới biết được” - cán bộ Trung tâm chống ngập cho biết.

Đến khoảng 5h30, rào chắn đã được dựng xung quanh “hố tử thần” đảm bảo an toàn cho người đi đường. Tình trạng “hố tử thần” xuất hiện dày đặc ở các tuyến đường TP.HCM đã đến mức báo động bất chấp các biện pháp ngăn ngừa, khắc phục của cơ quan chức năng.

Hố sâu bị sụp lún như lòng chảo, xung quanh là các vết rạn nứt mặt đường

Giám đốc Sở GTVT Trần Quang Phượng đã đến thị sát "hố tử thần" (thứ 2 từ phải sang)

Người dân thấy hố sâu nguy hiểm đã phải dùng cành cây này để cảnh báo, sau đó mới có người đến dựng biển báo nguy hiểm.

Nhiều học sinh đi học về phải thốt lên "ôi, lại có "hố tử thần kìa mẹ!"...

Dù đã che biển cảnh báo nhưng học sinh, phụ huynh vẫn tò mò quan sát "hố tử thần"

Cách vị trí sụp lún mặt đường khoảng 100m, hai công nhân đã chui xuống đường cống thoát nước đến vị trí "hố tử thần" để kiểm tra.

Đến 5h30, Công ty thoát nước đô thị đã cho người đặt tấm đan bằng sắt che lại ’hố tử thần", chờ 23h đêm kiểm tra xác định nguyên nhân, khắc phục...

  • Tin, ảnh: Thái Phương
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,