221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1319706
Ung thư cổ tử cung: Điều trị đúng, 90% dứt bệnh
1
Article
null
Ung thư cổ tử cung: Điều trị đúng, 90% dứt bệnh
,

Hàng năm thế giới có thêm khoảng 500.000 phụ nữ mắc bệnh ung thư cổ tử cung (UTCTC) và khoảng 270.000 người trong số đó tử vong.

UTCTC là một trong 4 loại bệnh phổ biến nhất trên thế giới, bắt nguồn từ cổ của tử cung. Còn ở Việt Nam, các nghiên cứu cho thấy, tại Hà Nội, UTCTC đứng hàng thứ hai sau ung thư vú và đứng đầu tại TP. Hồ Chí Minh.

r67
UTCTC là một trong 4 loại bệnh phổ biến nhất trên thế giới

Theo các chuyên gia, phụ nữ thường mắc phải bệnh này ở độ tuổi sớm hơn hoặc từ 30 - 59, đỉnh cao là từ 48 - 52 tuổi. UTCTC thường không có triệu chứng rõ rệt ở giai đoạn đầu. Nếu không phát hiện và điều trị sớm nó sẽ lan sang các mô cạnh tử cung, âm đạo, bàng quang. Ở giai đoạn tiến triển ung thư sẽ di căn sang gan, xương, phổi.

Phong-benh-voi-tieu-chuan-5.jpg
Phòng bệnh với tiêu chuẩn 5 sao.
Bác sĩ Lee I Wuen, chuyên gia về sản phụ khoa của Bệnh viện Raffles, Singapore cho biết: “Việc Tầm soát UTCTC ở giai đoạn Loạn sản tế bào nội thượng bì cổ tử cung (CIN) là rất quan trọng. Khi có dấu hiệu là CIN thì bác sĩ sẽ chỉ định làm tiếp các xét nghiệm như soi cổ tử cung để có phương pháp điều trị kịp thời”.

Các giai đoạn Loạn CIN được chia thành 3 cấp độ là CIN I, CIN II, CIN III. Bệnh nhân nếu ở giai đoạn CIN I không nhất thiết phải điều trị thường xuyên, nhưng phải gặp bác sĩ để theo dõi định kỳ. Nếu ở cấp độ CIN II và III, bệnh nhân sẽ có chỉ định điều trị bằng các phương pháp như hơi laser, đốt điện, cắt đốt bằng vòng nhiệt điện (LEEP), hoặc khoét chóp cổ tử cung. Các chuyên gia ung thư sẽ lựa chọn phương pháp phù hợp cho từng trường hợp cụ thể.

xedrt
Trung tâm Sản Phụ khoa của bệnh viện Raffles

“Nếu bệnh nhân được điều trị bằng phương pháp phù hợp, đúng cách thì tỷ lệ thành công khá cao (trên 90%). Tuy nhiên, sau điều trị bệnh nhân vẫn nên tái khám định kỳ để tránh tái phát bệnh”, bác sĩ Lee I Wuen cho biết thêm.

Bệnh viện Raffles tại Singapore là một bệnh viện uy tín được biết đến với mô hình làm việc theo nhóm, trang thiết bị hiện đại, đội ngũ nhân viên y tế chuyên nghiệp, mang đến sự yên tâm về chất lượng cũng như sự kiểm duyệt chặt chẽ về chi phí cho bệnh nhân.

Tại Trung tâm Sản Phụ khoa của bệnh viện, các ca phẫu thuật Phụ khoa bằng phương pháp ít xâm lấn, tầm soát ung thư phụ khoa, niệu - phụ khoa, hỗ trợ sinh thường và sinh khó, hỗ trợ thụ tinh trong ống nghiệm cũng được các Giáo sư, bác sĩ của trung tâm thực hiện đạt kết quả rất cao.

Để được hỗ trợ thông tin, bạn đọc có thể liên hệ với Văn phòng thông tin y tế Bệnh viện Raffles theo địa chỉ: Công ty Đầu tư và Dịch vụ Oriental Star - 27 Tô Ngọc Vân, Tây Hồ, Hà Nội - Tel: 04.37153826 / Fax: 84 4 37153825 - Hotline: 0984806869 - Email: healthcare@orientalstar.vn - Website: www.orientalstar.vn.

  • Thúy Ngà
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,