221
7683
Chuyển động trẻ
chuyendongtre
/xahoi/chuyendongtre/
1316379
Nữ sinh bị lột áo không hợp tác với công an
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Nữ sinh bị lột áo không hợp tác với công an
,

"Nữ sinh Nhâm cũng đã có hành động xúc phạm một bạn khác học cùng trường như bắt quỳ gối xin lỗi, dùng dao bào xén tóc, lấy guốc đập vào đầu… do có mâu thuẫn" - báo Quảng Ninh dẫn thông tin từ cơ quan điều tra.

LTS: Tần suất của những hành động gây sốc của một bộ phận giới trẻ diễn ra ngày càng nhiều hơn với những hậu quả ghê gớm, kinh hoàng. Điều gì đang diễn ra trong đời sống đạo đức và nhân cách của một bộ phận giới trẻ Việt? VietNamNet xin mở một diễn đàn với sự góp mặt của các chuyên gia về xã hội học, giáo dục, tâm lý, kinh tế… và chính tiếng nói của thế hệ trẻ để cùng làm sáng tỏ phần nào hiện thực của "bức tranh tối" này.



Như VietNamNet đã đưa tin, trong mấy ngày nay, cộng đồng cư dân mạng đang xôn xao về clip một nữ sinh ở Trường THPT Lương Thế Vinh (TX Cẩm Phả) bị đánh "hội đồng" một cách rất dã man và có tổ chức.

Ngày 26/10, báo Quảng Ninh đưa tin nói rõ về sự việc. Theo đó, vụ việc diễn ra vào khoảng 11 giờ ngày 23-10-2010. Một nhóm gồm 6 đối tượng nữ do Nguyễn Hải Yến (SN 1991), trú tại tổ 38, phường Cẩm Sơn, TX Cẩm Phả cầm đầu đã tổ chức đón đường đánh nữ sinh Nguyễn Thị Hoàng Nhâm, lớp 11D1, Trường THPT Lương Thế Vinh, TX Cẩm Phả.

Đây là thời điểm tan học nên có rất đông học sinh đã chứng kiến sự việc này. Tuy nhiên không có học sinh nào can ngăn, thậm chí còn cổ vũ để nhóm của Yến tiếp tục hành hung, cắt tóc, xé áo của nữ sinh Nhâm.

d


Báo này dẫn nguồn tin từ kết quả điều tra ban đầu của cơ quan công an cho hay, trong nhóm 6 đối tượng hành hung Yến có 3 đối tượng đã xác định được danh tính là: Nguyễn Hải Yến (chủ mưu); Đào Thị Vân (SN 1989), trú tại tổ 37, khu 3C, phường Cẩm Trung, TX Cẩm Phả và Đoàn Thị Hường (SN 1992), trú tại tổ 34, phường Cẩm Sơn, TX Cẩm Phả.

Các đối tượng trên đều đã tốt nghiệp THPT và hiện là sinh viên của một số trường đại học, cao đẳng (riêng đối tượng Yến đang ôn thi vào Trường Đại học Mỏ địa chất tại Quảng Ninh). Nguyên nhân của vụ hành hung trên là do mâu thuẫn tình cảm giữa Yến và Nhâm.

Theo lời khai của các đối tượng, trước khi sự việc này xảy ra, Yến đã từng chủ động liên lạc hẹn gặp Nhâm để “nói chuyện” về việc Nhâm đi chơi cùng người yêu của Yến. Hai bên đã có xô xát nhưng sự việc đã kịp thời được ngăn chặn. Do bức xúc vì chưa “giải quyết” xong việc, ngày 23-10-2010, Yến đã rủ Hường, Vân và một số đối tượng khác đến cổng trường Lương Thế Vinh để đón đánh Nhâm.

"Sau khi sự việc xảy ra, Công an phường Cẩm Trung đã mời các đối tượng liên quan về trụ sở giải quyết. Trong khi chờ đợi làm việc, nữ sinh Nhâm đã bỏ về và không hợp tác với cơ quan điều tra. Cũng theo thông tin từ phía cơ quan công an, gia đình Nhâm đã đề nghị không truy cứu trách nhiệm hình sự đối với các đối tượng đã hành hung Nhâm" - báo Quảng Ninh điện tử viết.

Tìm hiểu qua giáo viên Trường THPT Lương Thế Vinh, được biết, Nhâm là con út trong gia đình có 2 anh, em. Bố, mẹ Nhâm làm nghề buôn bán tự do tại chợ Cẩm Sơn (TX Cẩm Phả). “Thỉnh thoảng Nhâm có vi phạm nội quy của lớp như bỏ học không lý do, đi học muộn. Nhâm có học lực và hạnh kiểm trung bình”- Cô giáo Vũ Thị Huệ, giáo viên chủ nhiệm lớp 11D1 cho biết.

Còn theo thông tin cơ quan điều tra cung cấp, ngay sau khi bị hành hung, nữ sinh Nhâm cũng đã có hành động xúc phạm một bạn khác học cùng trường như bắt quỳ gối xin lỗi, dùng dao bào xén tóc, lấy guốc đập vào đầu… do có mâu thuẫn.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, ngoài rất nhiều comment (bình luận) tiếp tục thể hiện sự bất bình và lên án gay gắt hành động dã man của đám nữ sinh làm nhục bạn, vụ việc lần này như “giọt nước tràn ly” khiến nhiều bạn trẻ trên cộng đồng mạnh phải hoang mang.

Tâm sự với PV VietNamNet, không ít người bày tỏ sự lo lắng trước thực tế là hiện tượng này đang ngày một gia tăng, dù không ít vụ việc tương tự đã được phanh phui, lên án, thậm chí có cơ quan chức năng vào cuộc xử lý.

Cùng chung mối lo lắng này là nỗi ám ảnh và sự sợ hãi trước nguy cơ trở thành nạn nhân của những vụ hành hung tương tự của không ít teen girl bất cứ lúc nào.

"Ai biết khi nào mình sẽ trở thành nạn nhân?" là mối lo lắng của nhiều nữ sinh khi tâm sự trên mạng. Các bạn này cho rằng, càng ngày càng có nhiều nữ sinh hành xử như dân xã hội đen, giải quyết mọi chuyện bằng “nắm đấm”. Trong khi đó, lý do để họ đánh thì lại vô lý vô cùng.

"Sống bên cạnh toàn những “dân xã hội đen” như thế, ai mà biết khi nào mình sẽ trở thành nạn nhân?” - một bạn gái đã phân tích trên diễn đàn và được VietNamNet trích dẫn vào bài viết "Nữ sinh và nỗi lo bị đánh bất cứ lúc nào" đăng ngày 26/10..

Thực tế cho thấy, tần suất của những hành động gây sốc của một bộ phận giới trẻ diễn ra ngày càng nhiều hơn với những hậu quả ghê gớm, kinh hoàng. Điều gì đang diễn ra trong đời sống đạo đức và nhân cách của một bộ phận giới trẻ Việt?

VietNamNet xin mở một diễn đàn với sự góp mặt của các chuyên gia về xã hội học, giáo dục, tâm lý, kinh tế… và chính tiếng nói của thế hệ trẻ để cùng làm sáng tỏ phần nào hiện thực của "bức tranh tối" này.

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Chuyển động trẻ'

,
,