221
7682
Pháp đình
phapdinh
/xahoi/phapdinh/
1316593
Giết mẹ rồi đổ lỗi tại vợ xui
0
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Giết mẹ rồi đổ lỗi tại vợ xui
,

- Nước mắt lăn dài, trước vành móng ngựa, bị cáo một mực đổ tội mình đã giết mẹ già vì bị vợ xui khiến.

Người mẹ bất hạnh

Chiều 27/10, TAND TP Hà Nội xử Nguyễn Bá Chỉnh (SN 1968, trú tại xóm Dậu 2, Di Trạch, huyện Hoài Đức, Hà Nội) về tội giết người. Chỉnh bị cáo buộc đã dùng búa đinh giết mẹ già bằng 11 nhát chí tử vào đầu. Vụ án xảy ra cách đây một năm, khi Chỉnh mới lấy người vợ thứ hai được hơn hai tháng.

Bị đưa vào phòng xét xử, vừa ngồi xuống ghế dành cho bị cáo, khi phòng xử còn vắng ngắt, bị cáo này bắt đầu lầm rầm chuẩn bị những lời khai trước tòa. Bị cảnh sát bảo vệ nhắc nhở, bị cáo này cự lại: "Phải nhẩm trước không lát lại quên mất".

Theo lời anh trai của Chỉnh, trong số những anh chị em thì bà Vương Thị Thu (SN 1932) là thương Chỉnh hơn cả. Bà hay thu vén và bù đắp cho Chỉnh, càng thương cậu con trai hơn khi Chỉnh vì nghiện rượu mà mắc bệnh gan. Đã ngót 80 tuổi nhưng bà Thu vẫn không yên tâm về cậu con trai đã ngòai 40 tuổi suốt ngày rượu chè.

Thấy con bị bệnh, bà bắt Chỉnh ở nhà nghỉ ngơi, đoạn tuyệt hẳn với rượu, còn bản thân bà thì hàng ngày đi chợ, cung cấp gạo, mua thức ăn để phục vụ cậu con trai đã hai đời vợ.

Người mẹ chấp nhận để Chỉnh hàng ngày chỉ ở nhà ăn chơi, xem ti vi, cốt sao cậu con trai bỏ được rượu để đẩy lùi bệnh gan. Lo cho con từng tí như vậy, nhưng người mẹ đáng thương đó được báo hiếu bằng những nhát búa của cậu con trai mà bà hết lòng thương yêu.

Hôm đó, vào khoảng 10h ngày 21/12/2009, thiếu tiền uống rượu, Chỉnh mang chiếc quạt điện của gia đình đi bán được 40 nghìn đồng. Biết chuyện con trai lại sa đà vào rượu chè, người mẹ mắng mỏ Chỉnh. Trong lúc bực bội, bà Thu nói nếu Chỉnh không bỏ rượu, tu chí làm ăn thì bà sẽ cắt bớt phần đất của gia đình Chỉnh đang ở để chia cho anh em trong gia đình. Lúc đó Chỉnh chỉ im lặng.

Đến khoảng 16h cùng ngày, Chỉnh đang đổ cát vào bể nước trong sân để lọc nước, nghe tiếng mẹ kêu "ối" vì bị vấp ngã dưới hè, anh ta chạy lại phía mẹ, cầm theo chiếc búa đinh, thẳng tay đánh liên tiếp 11 nhát vào vùng đầu của bà Thu khiến bà bất tỉnh.

Rùng mình trước lời khai của kẻ giết mẹ

Những lời khai của hắn trước tòa làm những người nghe không khỏi rùng mình.

Mô tả ảnh.
Chỉnh tại tòa.



Sự việc vỡ lở khi Chỉnh bế mẹ ra cửa thì bị chị hàng xóm bắt gặp. Lúc mọi người nhao đến thì người mẹ xấu số đã tắt thở. Lúc đó thấy anh trai chạy sang, Chỉnh vẫn bình thản chào anh như không có chuyện gì xảy ra.

Kết quả khám nghiệm pháp y cho thấy nguyên nhân tử vong của bà Thu do đa chấn thương phần đầu làm vỡ lún xương hộp sọ, dập não. Các tổn thương vùng chẩm phải, thái dương phải, đuôi mắt phải do vật tày có cạnh tác động gây nên. Và Chỉnh bị bắt sau đó.

Tại tòa HĐXX hỏi hắn:

- Mẹ bị cáo hay dậy dỗ khuyên bảo gì?
- Mẹ bị cáo nói bị cáo bị bệnh thì chỉ ở nhà thôi, ốm thì đừng có đi chợ (bán rau quả), ở nhà khỏe hẳn rồi đi.
- Mẹ bị cáo có khuyên bị cáo trong người có bệnh thận, bệnh gan thì không nên uống rượu không?
- Có ạ.
- Mẹ khuyên thế thì bị cáo có uống rượu không?
- Bị cáo chỉ uống vụng thôi ạ.
- Hôm xảy ra vụ án bị cáo có uống rượu không?
- Có ạ. Một hay hai chai gì đó ạ.
- Sao mẹ khuyên đúng mà lại giết mẹ?
- Vì nhiều lần vợ bị cáo xui về đập chết mẹ đi. Khi bị cáo uống rượu vào thì lại bị kích thích đầu óc nên bị cáo mới thế.
- Một người mẹ rứt ruột đẻ ra, nhiều lần dựng vợ cho mà chỉ vì nghe vợ mà giết mẹ thế à?
- Tại bị cáo uống rượu ạ. Bị cáo xin bẩm tòa tha thứ cho bị cáo. Bị cáo uống rượu bị kích động quá ạ.

Nói đến đây hắn nước mắt vắn dài kêu ân hận suốt đời vì đã giết mẹ.

- Lúc đó bị cáo vẫn nhận thức được đúng không?
- Bị cáo không nhận thức được ạ.
- Bị cáo xác định được đó là chiếc búa đinh và đập vào đầu bà Thu đúng không?
- Bị cáo không nhớ đã đập vào đâu ạ.
- Sau khi dùng búa đập nhiều nhát vào đầu bà Thu, bị cáo bế bà Thu sang nhà anh trai, vì sao?
- Vì bị cáo sợ anh trai phát hiện ạ.
- Sau đó bị cáo về nhà lau chùi vết máu đúng không?
- Đúng ạ.
- Rõ ràng bị cáo nhận thức rõ được việc đó đúng không?
- Vâng ạ.
- Hậu quả bà Thu chết là do ai?
- Là do cả hai ạ. Do bị cáo và do vợ của bị cáo xui.
- Đặt giả thuyết vợ bị cáo có xui bị cáo giết mẹ, nhưng bị cáo không dùng búa đập vào đầu bà Thu thì bà Thu có chết không?
- Không ạ. Cho đi bệnh viện là sống ạ.
- Thế sao lúc đó bị cáo không cho mẹ đi bệnh viện?
- Vì sợ các anh phát hiện sẽ đánh ạ.
- Bị cáo nghĩ gì khi người mà bị cáo tước đi tính mạng lại chính là mẹ đẻ của bị cáo?
- Bị cáo quá ân hận và giờ không còn ai dậy bảo bị cáo nữa ạ.

Tội lỗi khó dung tha

Tại phiên toà, Chỉnh khai từng lấy vợ, có hai con nhưng đã ly hôn vì "cao số". Năm 2009, Chỉnh lấy vợ mới được hai tháng, nhưng chỉ sau khi Chỉnh lấy vợ được mười ngày, người anh trai Chỉnh đã thấy mẹ sụt sùi, hỏi thì mẹ nhất định không nói.

Thương mẹ, người anh trai của Chỉnh muốn đón bà về nuôi, nhưng người mẹ thương con nhất mực đòi ở với Chỉnh để còn chăm sóc và thu vén cho "cục cưng" của bà. Bà thương Chỉnh không được hạnh phúc khi đã phải 4 năm sống một mình sau khi bỏ vợ. Lấy được vợ mới cho con bà mừng lắm và muốn con ở nhà chữa bệnh gan cho khỏi hẳn.

Bị cáo còn cho rằng mình đã từng phải tự mua thuốc để điều trị bệnh tâm thần. Nghe điều này, chính anh trai bị cáo đưa ánh mắt đầy giận giữ về phía em trai mà cho rằng Chỉnh hòan tòan không bị tâm thần. "Gia đình tôi hận nó lắm, nhưng vẫn mong HĐXX dành cho nó mức án tù chung thân", người anh nói.

Xét hành vi của bị cáo, HĐXX đã tuyên phạt tử hình đối với Chỉnh. Những giọt nước mắt lăn dài muốn được tha thứ để về hương khói cho mẹ và chăm sóc hai đứa con của Chỉnh đã không khiến bất kỳ ai có mắt tại tòa có thể thương cảm.

  • T.N
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Pháp đình'

,
,