221
450
Bạn đọc
bandocviet
/bandocviet/
1317122
Tình yêu định giá bằng một bữa nhậu
1
Article
null
Tình yêu định giá bằng một bữa nhậu
,
Tôi và anh quen nhau khi anh tới tỉnh tôi đang sống công tác. Anh thể hiện là một kĩ sư tài hoa và nổi trội hơn mọi người, còn tôi lại là “người đặc biệt” ở công ty mà anh hợp tác.

Mô tả ảnh.
Phụ nữ luôn sợ trái tim mình bị bỡn cợt? (ảnh minh họa, nguồn Internet)
Anh theo đuổi tôi bằng mọi cách, từ việc đưa đón đi làm, ngồi bên cạnh khi ăn cơm, nói chuyện bông đùa để tôi vui, bảo vệ tôi trước những lời trêu ghẹo. Còn tôi thì dần dần cảm anh bởi những ân cần như thế.

4 tháng liền anh tán tỉnh bền bỉ, tôi mới nhận lời yêu anh. Ngày 24/12 là sinh nhật anh, tôi nhớ hôm đó anh mặc cả một món quà đó là nụ hôn của tôi trước mặt mọi người. Vì đã nhận nhận lời yêu của anh trước đó, lại là ngày sinh nhật của anh nên tôi đã đồng ý.

Thế nhưng cũng chính cái ngày ấy, sau nụ hôn khi ấy tôi mới biết một sự thật rằng, anh tán tôi theo lời thách đố của đám bạn, đoạt lấy tình yêu của tôi vì lòng hiếu thắng với bạn bè… mà giá trị đổi lại chỉ là một bữa nhậu. Khi biết chuyện đó tôi đã giận đến tím mặt, chân tay tôi run run, sau đó tôi bỏ về sớm trong ngày sinh nhật anh.

Điều đó quá chua chát bởi anh là mối tình đầu, là người đàn ông duy nhất mà tôi đã đặt niềm tin sau bao nhiêu rạn nứt của gia đình (bố mẹ tôi vốn sống không hạnh phúc, hay cãi vã, hoài nghi). Đêm ấy tôi đã khóc đến cạn cả nước mắt, tôi quyết định rời xa anh…

Anh tìm đến nhà nhiều lần nhưng tôi không chịu gặp. Anh gọi điện tôi không nghe máy. Thời gian trôi đi, mãi đến 1 năm sau tôi mới trả lời tin nhắn của anh một cách lạnh lùng. Bạn bè tôi bảo anh biết lỗi, anh vẫn chưa yêu ai và gửi lời xin lỗi ngàn lần đến tôi…Họ nói “Toàn không phải là người tệ bạc, cũng không vô học…chỉ có điều Toàn có lỗi vì quá bốc đồng”.

Tôi đã suy nghĩ nhiều. Tôi đã tự biết tìm lại những niềm vui trong cuộc sống nhưng đến giờ tôi vẫn chưa có một tình yêu của ai khác.

Ngoài đêm sinh nhật của anh mà tôi biết sự thật đó, thì tôi vẫn cảm thấy anh là một phần của tâm hồn tôi, trái tim tôi. Có phải tôi đã quá khắt khe? Nếu anh ấy cứ nhằng nhẵng theo tôi và xin lấy cơ hội, thì tôi có nên mở lòng? Tôi không tìm được lý lẽ nào để biện hộ cho sự thách đố trước đó. Tôi cảm thấy lòng mình đang lặng yên mà cũng rối bời…

Hai năm qua tôi chưa lúc nào nguôi quên anh. Nếu tôi trở về, liệu tôi có phải chịu thêm 1 lần lừa phỉnh của tình yêu bỡn cợt hay không?
Bạn đọc chia sẻ tâm sự của mình với chuyên mục "Chuyện chung, chuyện riêng" xin gửi về: banbandoc@vietnamnet.vn (Ghi rõ tên, địa chỉ, số điện thoại để tiện liên hệ).

  • Lenhung84@....vn
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,
,
,
,