221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1319072
Nước Mỹ sôi sục vì hồi ký của Bush
1
Article
null
Nước Mỹ sôi sục vì hồi ký của Bush
,

Cuốn hồi ký của cựu Tổng thống Mỹ George W.Bush với tiêu đề "Những thời điểm quyết định" đã bán được ít nhất 170.000 bản in và khoảng 50.000 bản điện tử.

Đây là kết quả tiêu thụ lớn nhất trong ngày đầu tiên phát hành một tác phẩm không hư cấu do Random House Inc xuất bản trong sáu năm qua, Crown Publishers - một đơn vị thuộc Random House của Bertelsmann AG cho biết.

Mức thống kê trên không bao gồm lượng sách tiêu thụ ở các cửa hàng sách độc lập.

s
Cuốn hồi ký của cựu Tổng thống Mỹ vừa phát hành đã bán rất chạy. Ảnh: WSJ

"Chúng tôi rất hài lòng với lượng tiêu thụ sách trong ngày đầu tiên ra mắt”, David Drake, người phát ngôn cho Crown Publishers nói. "Thật thú vị khi chứng kiến lượng độc giả đến với cuốn sách này ngày một tăng nhanh”.

Trước đó, Crown tuyên bố phát hành 1,5 triệu bản trong lần đầu tiên - một con số khá lớn trong bối cảnh nền kinh tế Mỹ gặp nhiều khó khăn và sách điện tử trở nên lấn át sách in.

Một điều thú vị nữa với “Những thời điểm quyết định” là lượng người đặt mua trước khá mạnh. "Đây là kết quả không ngờ với chúng tôi. Tác phẩm sẽ trở thành một trong những cuốn sách in dành cho người lớn bán chạy nhất của chúng tôi trong năm nay”, Liz Harwell, giám đốc bán hàng của Barnes & Noble Inc., mạng lưới cửa hàng sách lớn nhất nước Mỹ cho biết.

Sau hai năm tương đối vắng tiếng, cựu Tổng thống Mỹ Bush đã trở thành cái tên được nhắc nhiều lần trong những ngày gần đây cùng với cuốn hồi ký. “Đột nhiên, ông ấy phá vỡ im lặng, đến với độc giả”, Harwell nói. "Ông ấy có những thứ hấp dẫn để nói, và mọi người rất hứng thú. Họ muốn biết những gì đứng đằng sau các quyết định của ông, những quyết định ấy là tự do hay bảo thủ”.

Harwell nhấn mạnh, cuốn sách được tiêu thụ tốt ở khắp nước Mỹ, nhưng đặc biệt là tại các khu vực Cộng hòa. "Nó cũng phổ biến tại Washington, D.C., nơi mọi người muốn biết rõ nếu tên của họ được đề cập đến”, bà nói.

Sau hai năm rời chính trường, cựu Tổng thống George Bush quyết định công bố hồi ký “Những thời điểm quyết định” dày 512 trang. Ông cho biết không viết theo trình tự thời gian mà tùy thời điểm quan trọng trong cuộc đời và hai nhiệm kỳ Tổng thống.

  • Thụy Phương (Theo WSJ)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,