221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
953196
Lừa đảo ăn theo iPhone
1
Article
null
Lừa đảo ăn theo iPhone
,

Tin tặc vừa khởi động một chiến dịch lừa đảo qua email mới đánh vào sự quan tâm của người dùng đối với sản phẩm điện thoại thông minh iPhone mới chính thức ra mắt thị trường của Apple.
 

Những email như thế này thường có nội dung thông báo người nhận đã giành được phần thưởng là một chiếc iPhone từ một cuộc thi không tên nào đó và kèm theo một đường liên kết hướng dẫn họ đăng ký nhận giải thưởng.
 
Hãng bảo mật Secure Computing khuyến cáo không nên nhắp chuột vào những đường liên kết đó. Thực chất những liên kết sẽ dẫn người dùng đến một trang web độc hại có khả năng cấy mã độc lên PC của người dùng. Thường đó là dạng mã độc cho phép tin tặc chiếm toàn bộ quyền điều khiển PC.
 
Không những thế những kẻ đứng đằng sau vụ lừa đảo mới nhất này còn áp dụng một loạt các kỹ thuật phức tạp nhằm qua mặt các hãng bảo mật. Ví dụ, website mục tiêu của đường liên kết trong email được “trang bị” tới 10 loại mã độc có khả năng tấn công một loạt các lỗ hổng khác nhau trong trình duyệt. Ngay sau khi cài đặt được mã độc, người dùng sẽ được chuyển hướng sang một website “an toàn” khác.
 
Đây là vụ lừa đảo trực tuyến đầu tiên liên quan đến sản phẩm iPhone của Apple xuất hiện trên mạng Internet.

(Theo VnMedia/CNet)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,