221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1281213
iPad được hâm mộ "cuồng nhiệt"
0
Photo
null
iPad được hâm mộ 'cuồng nhiệt'
,

Những bình luận tích cực của báo chí cộng với thông tin truyền miệng từ những chủ nhân đang rất thoả mãn với chiếc máy tính bảng iPad đã thuyết phục một phần năm dân số Mỹ lên kế hoạch sắm một "con" trong thời gian tới.

Mô tả ảnh.
Nguồn: PCW
Trong một cuộc thăm dò mới đây với 3400 khách hàng, ChangeWave Research cho biết có tới 7% "rất có khả năng" và 13% người dùng khác "có thể sẽ" mua iPad vào lúc thích hợp. Những con số này cao hơn đáng kể so với cuộc thăm dò do hãng tiến hành hồi tháng Hai, ngay sau khi thầy phù thuỷ Steve Jobs công bố thiết bị đình đám này. Khi đó chỉ có 4% "rất có khả năng" và 9% "nhiều khả năng" mà thôi.

Trong nhóm này, 19% cho biết họ sẽ móc ví trong vòng 90 ngày tới. Mặc dù vậy, đại đa số người dùng sẽ mua trong vòng 6 tháng hoặc lâu hơn. Những câu trả lời này đảm bảo cho Apple có được một mùa Giáng sinh "hạnh phúc".

"Apple sẽ có một kỳ nghỉ lễ mang tên iPad. Chúng tôi sẽ chứng kiến một làn sóng tiêu tiền lớn vào dịp cuối năm nay", chuyên gia Carton của ChangeWave cho biết. Lý do khiến cho dân Mỹ náo nức hâm mộ iPad rất đa dạng và muôn hình muôn vẻ, từ việc chiếc máy tính bảng này có thể đọc sách điện tử (15%) cho đến gọn nhẹ (15%), dễ dàng truy cập Internet (8%) hay có thể thay thế cho PC hoặc smartphone (7%).

Những lời truyền miệng rỉ tai của các khách hàng đã mua iPad và tỏ ra hài lòng cũng góp phần tạo nên một không khí hừng hực khí thế. Trong một cuộc thăm dò phụ do ChangeWave tiến hành, cứ 10 người sở hữu iPad thì lại có đến 9 người mãn nguyện với quyết định mua sắm của mình. Gần ba phần tư (75%) rất thoả mãn trong khi 17% "tương đối thoả mãn".

"Số khách hàng hài lòng đủ để khiến cho Apple nổ mũi", Carton bình luận. "91% là một sự khởi đầu quá tốt, đấy là nói khiêm tốn đấy".

Mùa thu năm ngoái, ChangeWave cũng đã tiến hành thăm dò những người dùng iPhone và số người "rất thoả mãn", "tương đối thoả mãn" với con dế đình đám này lên tới 99%, một con số giống như ở một "hành tinh khác" nếu đem so với các smartphone đối thủ tại thời điểm đó.

Tuy nhiên, không phải cái gì ở iPad cũng nhận được lời khen. Khi được yêu cầu điểm mặt chỉ tên một nhược điểm gây phiền toái nhất ở iPad, các khách hàng đã thẳng thừng gọi ra việc thiếu hỗ trợ Adobe Flash, trục trặc khi kết nối Internet, màn hình rất khó giữ sạch vì hay bị lưu lại dấu vân tay hoặc bụi.

Cuộc khẩu chiến giữa Apple và Adobe xung quanh việc Flash vắng bóng trên các sản phẩm bom tấn như iPhone, iPad... đang tăng nhiệt với tốc độ chóng mặt. Apple cũng đã hứa sẽ phát hành một bản vá lỗi để khắc phục lỗi kết nối ở iPad nhưng chưa có bất cứ khung thời gian cụ thể nào được nêu ra. Nhưng dù sao thì đấy cũng chỉ là những nhược điểm nhỏ và chẳng có gì chết người cả.

Nếu Apple bổ sung thêm một máy ảnh số vào chiếc iPad thế hệ kế tiếp thì người dùng sẽ rất sung sướng mà bỏ qua tất cả những "lỗi lầm" trên. Có tới 29% người dùng nói đây là tính năng mà họ muốn có nhất. Ngoài ra, Apple cũng cần bổ sung thêm cấp tốc cổng USB.

Một số tin đồn gần đây cho biết iPhone thế hệ mới (dự kiến ra mắt trong hè này) sẽ được trang bị 2 camera để phục vụ video chat và điện thoại thấy hình.

 

Trọng Cầm (Theo PCWorld)

,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,