221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1284924
"Lột trần" iPhone 4
0
Photo
null
'Lột trần' iPhone 4
,

Ngay sau khi iPhone 4 được thầy phù thuỷ Steve Jobs công bố với cả thế giới tại Hội thảo Các nhà Phát triển Apple, "con dế" này đã bị lột trần và mổ xẻ "không thương tiếc" bởi các chuyên gia tò mò.
 

Mô tả ảnh.
Nguồn: CNET

Trước đây, Gizmodo đã từng xẻ tung chiếc điện thoại được cho là mô hình trong phòng thí nghiệm của iPhone 4, nhưng dù sao đó cũng chỉ là phiên bản không chính thức. Sự hào hứng và quan tâm mà dư luận dành cho "ruột gan" của chiếc điện thoại nổi tiếng bậc nhất thế giới vẫn không hề suy giảm chút nào.

Không có gì bất ngờ khi một trong những mục tiêu chủ chốt của Apple là làm sao nhồi nhét được các nhiều tính năng, công dụng vào trong một không gian chật hẹp hơn. Với vòng eo vẻn vẹn 9,3mm, iPhone 4 mỏng hơn các phiên bản tiền nhiệm tới 24%. Một video clip do Apple công bố tối qua đã cho thấy hình ảnh hoạt hoạ của một gói chip Apple A4 được thu nhỏ như thế nào để nhường chỗ cho cục pin to hơn. Mô-tip pin mỏng và rộng bề ngang này có thể bắt gặp trên rất nhiều sản phẩm khác nhau của Quả táo, bao gồm cả MacBook Air lẫn iPad.

Vậy có gì đặc biệt ở con chip A4? Cũng giống như máy tính bảng iPad, A4 sử dụng đơn vị xử lý trung tâm (CPU) ARM do Intrisity thiết kế và Samsung sản xuất. Phần mã lực phụ trội của A4 khi so sánh với người anh em iPhone 3GS, cộng thêm công cụ đồ hoạ cao cấp hơn, sẽ dọn đường cho màn hình siêu phân giải mới của iPhone 4G. Với độ phân giải lên tới 940 x 640 pixel, màn hình Retina của thiết bị có thể hiển thị số điểm ảnh nhiều gấp 4 lần so với trước đây và mang đến một độ phân giải đáng ngưỡng mộ là 800:1. Chưa hết, A4 cũng hỗ trợ đa nhiệm và xử lý video tốt hơn hẳn so với các con chip Apple hiện hành.

Một thiết bị bên trong đáng chú ý khác của iPhone 4 là khay Micro-SIM giống như iPad và bộ nhớ Flash 16GB hoặc 32GB.

Apple cũng quảng cáo không tiếc lời cho lớp áo mới bọc kính chống xước, viền kim loại của iPhone 4.  "Khung thép này vừa có chức năng của ăngten bắt sóng lại vừa gia cố độ bền, khả năng chịu va đập cho máy", Phó Chủ tịch Thiết kế Jonathan Ive của Apple cho biết. Phần kính chống xước có độ cứng tương đương với tinh thể sapphire và cứng gấp 30 kần so với nhựa plastic.

  • Trọng Cầm


 

,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,