221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1294849
Dell Streak: Smartphone nhưng... chưa "thông minh"?
0
Article
null
Dell Streak: Smartphone nhưng... chưa 'thông minh'?
,

Với việc Dell đã có khá nhiều thử nghiệm thất bại với thiết bị di động thời gian gần đây, liệu Dell Streak có thể vượt qua được "cái dớp" đó?

Mô tả ảnh.
Nguồn: PCW

Ấn tượng đầu tiên đập vào mắt bạn là một màn hình cảm ứng 5 inch rộng rãi và một thiết kế nhấn mạnh vào tiềm năng của hệ điều hành nguồn mở Android. Khi thưởng thức các nội dung media hay truy cập dữ liệu, bạn sẽ khám phá ra rất nhiều ưu điểm đáng yêu của con dế thông minh này. Tuy nhiên, đừng quên rằng chức năng chính của Streak là một chiếc điện thoại và thật tiếc khi ở khía cạnh này, Streak lại mất điểm khá nặng.

Theo các chuyên gia của PCWorld, Streak thiếu rất nhiều tính năng của một chiếc điện thoại và do đó, cảm giác chung mà nó mang lại cho người dùng là một sự hụt hẫng, buồn tẻ và thiếu vắng. "Dù sở hữu một thiết kế độc nhất vô nhị và giá trị giải trí hấp dẫn song khi sử dụng, Streak lạc hậu và đơn giản như một thiết bị Android của năm ngoái vậy".

Trước tiên, có thể khẳng định là Streak thực sự được tối ưu hoá cho mục đích "cầm tay". Thiết bị có lớp vỏ pha giữa kim loại và nhựa đen, trơn bóng, hào nhoáng và màn hình Gorilla Glass 5 inch. Kích cỡ màn hình khủng đồng nghĩa với việc Streak "bự con" hơn hẳn so với các mẫu smartphone khác. Tuy nhiên, nó chỉ dày vẻn vẹn 10 mm và nặng 220 gram, không quá lấn át so với vòng eo 9,3 mm và trọng lượng 137 gram của iPhone 4 là mấy.

Mô tả ảnh.
Nguồn: PCW

Cấu hình của Streak nghe khá hấp dẫn: vi xử lý siêu tốc Snapdragon tốc độ 1GHz, RAM 512GB, bộ nhớ 16GB (là thẻ nhớ microSD), màn hình WVGA 800 x 480 pixel (cùng loại với Nexus One và Sprint EVO 4G). Ngoài ra, máy hỗ trợ các nền mạng GSM/HSPDA/HSUPA/UMTS/EDGE, GPS, Bluetooth 2.1, hồng ngoại và máy ảnh số 5 chấm (mặt trước cũng bố trí một camera VGA để phục vụ chat thấy hình).

Thế nhưng tất cả những "cấu hình" đó lại phải vận hành trên nền hệ điều hành Android 1.6, trong một thế giới mà tất cả các thiết bị Android mới nhất đều đã vươn tới Android 2.1 hoặc thậm chí là 2.2. Do đó, Streak thường bị treo một cách đột ngột, chậm rề rề một cách bất thường (dù cho bên trong nó và siêu chip Snapdragon).

Trên thực tế, Dell cũng đã có một số cải biến đối với hệ điều hành để menu dễ sử dụng hơn và hỗ trợ cho thiết kế nghiêng về màn hình ngang của Streak. Dell cũng đã tích hợp một số khả năng của các phiên bản Android về sau cho Streak như hỗ trợ Exchange, cảm ứng đa điểm, hỗ trợ Google Maps. Và cuối cùng, Dell cũng tuyên bố họ sẽ sớm update Streak lên phiên bản 2.2, nhưng từ nay cho tới lúc đó, thiết bị này sẽ vẫn gây cho bạn cảm giác "lề mề".

Trọng Cầm (Theo PCWorld)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,