221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1291852
Điểm nóng tuần: iTunes bị hack, smartphone ’xịn" ồ ạt ra quân
0
Article
null
Điểm nóng tuần: iTunes bị hack, smartphone ’xịn' ồ ạt ra quân
,

Tấm màn bí ẩn vẫn bao quanh vụ quầy ứng dụng iTunes của Apple vừa bị hack . Và trong lúc Apple vẫn chưa thể thoát khỏi vụ lùm xùm liên quan đến lỗi thu sóng của iPhone 4, các mẫu smartphone mới đã tranh thủ trình làng.

1. Scandal bí ẩn

Mô tả ảnh.
Nguồn: PCW

Quầy ứng dụng iTunes trở thành điểm nóng nhất trong tuần, khi người ta phát hiện có tới 42/50 đầu sách số có doanh thu cao nhất trong mục Sách là do một nick có tên Thuat Nguyen post lên. Bên cạnh đó, một số người dùng cũng phàn nàn rằng tài khoản iTunes của họ đã bị trừ tiền ngoài ý muốn để mua số sách nói trên.

2. Apple phủi tay

Mô tả ảnh.
Nguồn: PCW
Trước dư luận ì xèo xung quanh vụ iTunes bị hack, Apple chỉ phản ứng ở mức "tối thiểu" khi thông báo đã xoá nick Thuat Nguyen cùng các ứng dụng do nick này tải lên khỏi App Store. Lý do Quả táo đưa ra là hành vi của Thuat Nguyen đã vi phạm quy định của hãng và có bao gồm yếu tố lừa đảo trong đó. Apple cũng khẳng định máy chủ iTunes hoàn toàn không bị hạ gục. "Tỷ lệ người dùng bị ảnh hưởng bởi sự cố này là cực nhỏ - khoảng 400 trên tổng số 150 triệu người dùng iTunes, tức là chưa đến 0,0003%".

3. Lỗi iPhone có gì là to tát !?!

Mô tả ảnh.
Nguồn: NYTimes
 
Sau vô số lời chỉ trích về lỗi thu sóng di động ở iPhone 4, Apple giải thích rằng thuật toán mà hãng sử dụng để tính toán "số cột sóng hiển thị" bị lỗi chứ không liên quan gì đến tư thế cầm máy. Tuy nhiên khá nhiều người cho rằng đây chỉ là sự bao biện và không giải đáp trúng vấn đề, thí dụ như vì sao cuộc gọi đang thực hiện lại đột ngột bị rớt. Hoặc Apple cũng không lý giải được vì sao những phiên bản iPhone cũ hơn như 3G và 3GS vẫn có thể thực hiện cuộc gọi ở chính những địa điểm mà iPhone 4 chẳng khác gì cục sắt vụn xinh đẹp.

4. Smartphone siêu xe đầu tiên trên thế giới

Mô tả ảnh.
Nguồn: Gizmodo
 
Acer đã quyết định sẽ đưa phong cách siêu xe Ferrari tấn công sang địa hạt smartphone với dòng dế Liquid E Ferrari Edition. Điểm nổi bật nhất ở Ferrari Edition chính là thiết kế tuyệt đẹp với vỏ máy đỏ rực, hào nhoáng , cực kỳ bắt mắt. Tính năng của nó cũng không hề yếu đuối so với ngoại hình. Con dế này được trang bị màn hình cảm ứng WVGA 3,5 inch, kết nối Wi-Fi, hỗ trợ GPS và chụp ảnh bằng máy số 5 chấm. Hơi đáng tiếc một chút khi Acer chỉ trang bị con chip Qualcomm Snapdragon 768 MHz cho Ferrari Liquid E mà thôi. Sản phẩm sẽ được nhập về châu Á (trong đó có Việt Nam) vào cuối tháng 7, tuy nhiên giá bán chưa được tiết lộ.

5. Facebook càng ngày càng nguy hiểm

Mô tả ảnh.
Nguồn: Reuters
 
Hãng bảo mật BitDefender vừa phát hiện được nguy cơ tấn công mới nhất trên mạng xã hội ảo. Người dùng Facebook hay MySpace sẽ nhận được thông báo rằng mật khẩu tài khoản của họ vừa được thay đổi bởi một lý do có vẻ rất hợp lý. Sau đó, họ được “lịch sự” mời mở tệp tin .zip đính kèm trong thư để lấy mật khẩu mới. Nhưng thay vì mật khẩu đã hứa hẹn, các file zip nằm trong hộp thư của người sử dụng Facebook lại ẩn chứa Trojan. Kết quả cuối cùng là hacker có thể lẻn vào máy và giành quyền kiểm soát máy tính.

6. Smartphone Android đầu tiên trang bị máy chiếu


Mô tả ảnh.
Nguồn: Gizmodo
 
Samsung Galaxy Beam sẽ cài đặt hệ điều hành Android OS 2.1, dày khoảng 14mm và sở hữu màn hình AMOLED Super có kích cỡ 3,7 inch. Ở mặt sau của điện thoại là máy ảnh số 8 chấm, được hộ tống bởi một camera VGA ở mặt trước để phục vụ video chat. Beam cũng được trang bị đầy đủ đài FM tích hợp, kết nối Wi-Fi, Bluetooth và GPS. Tuy nhiên, đặc điểm nổi bật nhất chính là máy chiếu pico tích hợp, sử dụng công nghệ DLP của Texas Instument và có khả năng phóng hình ảnh cỡ 50 inch lên tường. Sản phẩm sẽ có mặt tại Singapore vào ngày 17/7 tới.
  • Trọng Cầm
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,