221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1298161
Android cho BlackBerry "hít khói"
0
Article
null
Android cho BlackBerry 'hít khói'
,
Dù sinh sau đẻ muộn song hệ điều hành nguồn mở Android đang chứng tỏ sức mạnh đáng gờm của mình. Các mẫu smartphone dựa trên hệ điều hành này đang có doanh số tiêu thụ cao nhất tại Mỹ trong quý II. 

Mô tả ảnh.
 
Theo hãng nghiên cứu thị trường NPD, nền tảng Android chiếm tới một phần ba tổng số smartphone được mua trong thời gian từ tháng 4 đến tháng 6. Ở thái cực ngược lại, BlackBerry của RIM lại tụt xuống vị trí thứ 2, lần đầu tiên kể từ năm 2007 trở lại đây.

BlackBerry đã mất tới 9 điểm phần trăm thị phần và tụt xuống mức 28%. Đây là một kết quả đáng thất vọng cho thương hiệu smartphone kỳ cựu này, nhất là khi thị trường Bắc Mỹ vốn là "sân nhà" độc tôn của RIM trong suốt một thời gian dài.
 
Hôm qua, hãng đã công bố một mẫu smartphone màn hình cảm ứng mới mang tên Ngọn đuốc, với hy vọng đổi mới hình ảnh của mình trong mắt khách hàng. Tuy nhiên, phản ứng ban đầu của giới phân tích không được sáng sủa cho lắm. Khá nhiều ý kiến đã cho rằng Torch, tên dòng máy mới, chỉ mới với BlackBerry chứ không có gì đột phá hay độc nhất vô nhị so với các đối thủ trên thị trường.

Con dế Apple iPhone đứng ở vị trí thứ ba với 22% thị phần. Hiện Android đang được rất nhiều hãng sản xuất o bế và đầu tư mạnh tay, với việc hàng loạt model smartphone Android đã và sắp được tung ra thị trường.

NPD cho biết Motorola Droid chính là mẫu dế Android bán chạy nhất tại Mỹ trong quý II, kế đến là Droid Incredible của HTC và EVO 4G. Theo thống kê, cứ mỗi ngày lại có khoảng 200.000 con dế Android bán được tại Bắc Mỹ.

Còn theo số liệu trước đó do Google công bố, có khoảng 160.000 chiếc điện thoại Android được kích hoạt mỗi ngày, tăng gần ba lần so với con số 65.000 của quý I. Giá bán trung bình của smartphone trong quý II cũng dừng lại ở mức 143 USD, giảm 9% so với cùng kỳ năm trước.

Trọng Cầm (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,