221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1314640
Hệ điều hành Symbian hấp hối
0
Article
null
Hệ điều hành Symbian hấp hối
,
Sony Ericsson vừa tuyên bố sẽ "đoạn tuyệt mọi dây mơ rễ má" với hệ điều hành Symbian, đồng nghĩa với việc chỉ còn Nokia là hãng điện thoại lớn duy nhất hậu thuẫn cho nền tảng này kể từ nay.

Mô tả ảnh.
 
Một số chuyên gia vẫn cố tỏ ra lạc quan khi nhận định rằng mọi cơ hội vẫn chưa hoàn toàn khép lại trước Symbian, và rằng hệ điều hành này có thể sống sót nếu như Nokia cải tiến hoặc lột xác được Symbian thành công. Nhưng rõ ràng, với việc Apple iOS và Google Android đang làm mưa làm gió trên thị trường smartphone hiện nay, cộng thêm việc Microsoft vừa chính thức tái nhập cuộc với hệ điều hành mới tinh Windows Phone 7, chuyện Symbian "thân cô thế cô" là một bất lợi không thể chối cãi.

 
Trong tuyên bố chia tay với Symbian, Sony Ericsson cho biết hãng chỉ muốn tập trung toàn lực lúc này cho việc sản xuất điện thoại Android và Windows Phone 7 mà thôi, Financial Times cho biết. Dù vẫn là hệ điều hành phổ biến nhất thế giới nhưng rõ ràng, Symbian hoàn toàn bất lực trong việc tiếp cận với vị thế của Apple hay Google trong lãnh địa smartphone, chủ yếu là vì Nokia không thể tạo ra được một sản phẩm có thể cạnh tranh với những smartphone đầu bảng hiện nay.

Tuy Symbian là một hệ điều hành mở nhưng Nokia luôn giữ vai trò quan trọng trong việc quyết định hướng đi của nền tảng này. Với màn dứt áo ra đi của Sony Ericsson, giờ đây Symbian chẳng khác nào một tài sản riêng của Nokia mà thôi.

Trọng Cầm (Theo PCWorld)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,