221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1314971
Người kế nhiệm Bill Gates rời bỏ Microsoft
0
Article
null
Người kế nhiệm Bill Gates rời bỏ Microsoft
,

Vị quan chức tiếp quản sứ mệnh "kiến trúc sư trưởng phần mềm" tại Microsft sắp từ nhiệm mà chưa hề có bất cứ gương mặt nổi bật nào xuất hiện để thay thế.

Mô tả ảnh.
 
Tổng Giám đốc Steve Ballmer từng tuyên bố sẽ không ai có thể thế chỗ Ray Ozzie. Thực tế này khiến cho giới công nghệ không khỏi đặt dấu hỏi về sự lãnh đạo cũng như hướng đi của hãng phần mềm lớn nhất thế giới trong thời gian tới, nhất là khi một loạt nhân sự có tiếng đã nối gót nhau ra đi trong 2 năm qua. 

Ozzie, người dẫn lối cho Microsoft tiến vào kỷ nguyên của Điện toán đám mây - cung cấp phần mềm và sức mạnh điện toán qua nền Internet, được nhận định là đã làm tròn vai, dù đây đó vẫn có nhiều ý kiến cho rằng "ảnh hưởng mà ông tạo ra không lớn đến thế".

"Ozzie cho thấy Microsoft đã lạc lối trong khu rừng kể từ khi Bill Gates ra đi", chuyên gia Toan Tran của Morningstar bình luận. "Họ để cho Google giải bài toán tìm kiếm, mặc cho Apple tung hoành trên trận địa smartphone và Apple còn đang thẳng tiến vào kỷ nguyên máy tính không-dùng-Windows với iPad".

Ozzie là gương mặt mới nhất trong "đoàn quan chức" rời khỏi Microsoft kể từ ngày Gates nghỉ hưu năm 2008. Trước ông là Giám đốc dịch vụ và nền tảng Kevin Johnson, Giám đốc Tài chính Chris Liddell, Giám đốc khối điện thoại và game Robbie Bach và Giám đốc khối Office Stephen Elop.

Mô tả ảnh.
 

"Chúng ta có một quy trình lập kế hoạch rất mạnh, một êkip lãnh đạo công nghệ hùng hậu ở từng bộ phận và một nền tảng sáng tạo mạnh mẽ", Steve Ballmer tuyên bố. Và vì thế, theo vị Tổng Giám đốc của Microsoft, họ không cần phải tìm người kế nhiệm Ozzie.

Năm nay 54 tuổi, Ozzie chính là người phát triển nên hệ thống email đột phá Lotus Notes và được giao phụ trách bộ phận phần mềm của Microsoft từ năm 2006. Ozzie là người tích cực thúc đẩy Microsoft đi theo hướng điện toán đám mây và khai thác Internet. Dự án chủ chốt của Ozzie là nền tảng Azure nhằm phát triển các ứng dụng đám mây. Azure đã chính thức ra mắt hồi đầu năm và đạt được thành công ở mức trung bình.

"Tôi không nghĩ việc Ozzie không còn làm việc ở Microsoft nữa sẽ ảnh hưởng nhiều đến lộ trình phát triển phần mềm của hãng. Đơn giản là vì ông ấy không để lại nhiều dấu ấn", chuyên gia Kim Caughey của Fort Pitt Capital nhận xét thêm. Theo chỉ đạo của Steve Ballmer, Ozzie sẽ tập trung cho các dự án giải trí của Microsoft và nghỉ hưu sau một thời gian ngắn nữa. Khối điện thoại và giải trí của Microsoft (bao gồm những sản phẩm như Xbox và điện thoại Windows Phone 7) đang gặp khó khăn trong việc hút khách khỏi những mẫu smartphone, tablet và phần mềm TV mà Apple, Google đang làm mưa làm gió.

Trọng Cầm (Tổng hợp)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,