221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1302086
Điểm nóng trong tuần: Bong bóng giá iPhone, BlackBerry ế "sưng"
0
Article
null
Điểm nóng trong tuần: Bong bóng giá iPhone, BlackBerry ế 'sưng'
,

Thị trường trong nước chứng kiến bong bóng giá iPhone vỡ tan, đồng USD mạnh lên khiến cho mùa tựu trường 2010 khó diễn ra những đợt giảm giá sốc. Trên phạm vi quốc tế, cả ba gương mặt smartphone mới và sắp ra mắt của họ Samsung Galaxy S đều được khen ngợi "nức nở", trong khi BlackBerry Torch "tắt ngúm" và buộc phải giảm giá tới một nửa chỉ sau tuần đầu phát hành.

1. Lady Gaga đè bẹp Britney Spears

Mô tả ảnh.
 

Theo số liệu từ Famecount.com, Gaga đã thu hút tới 5.635.000 fan hâm mộ trên mạng tiểu blog Twitter, trong khi Britney chỉ nhỉnh hơn một cách sít sao với 5.646.028 follower. Với tốc độ tăng trưởng như hiện tại, chủ nhân của những ca khúc siêu hit như "Just Dance", "Bad Romance", "Alejandro"... sẽ đoạt ngôi của Britney chậm nhất vào cuối tuần này.

2. Samsung Galaxy S: Vinh danh cho ’dế’ Android

Mô tả ảnh.
 

Cả Captivate, Vibrant lẫn Epic 4G đều sở hữu rất nhiều tính năng tuyệt vời: màn hình tươi sáng, sắc nét, camera 5 chấm có thể quay video phân giải cao, vi xử lý Hummingbirg tốc độ 1Ghz và hệ điều hành đơn giản, dễ dùng Android. Với tất cả những ưu điểm này cộng thêm nhiều "điểm cộng" nho nhỏ khác, cả 3 anh tài vừa và sắp ra mắt của họ máy Galaxy S đều xứng đáng là con dế Android mà bạn tìm kiếm.

3. "Đô’ lên ngăn đà giảm giá hàng IT

Mô tả ảnh.
 

Nếu tỷ giá không tăng mạnh như hiện nay, người tiêu dùng sẽ có cơ hội được mua hàng IT giảm giá mạnh hơn, thay vì được giảm 3% sẽ chỉ được giảm 1%. Và đáng lẽ dịp khai trường sắp tới, người tiêu dùng đặc biệt là sinh viên sẽ được chứng kiến tỷ lệ giảm giá mạnh nhưng do tỷ giá tăng nên mức giảm sẽ không được như dự kiến.

4. BlackBerry Torch 9800 ế ẩm, giảm giá 50%

Mô tả ảnh.
 

Dù lĩnh sứ mệnh là mẫu dế "đầu bảng" của RIM mùa hè này song BlackBerry Torch chỉ bán được vẻn vẹn 150.000 thiết bị trong tuần đầu phát hành. Đây quả là một thành tích quá èo uột nếu đem so với con số 1,7 triệu máy chỉ sau 3 ngày ra lò đầu tiên của iPhone 4. Chính vì thế, RIM đã giảm giá Torch xuống còn một nửa trong tuần này, từ 199 USD xuống còn 99 USD trên các website bán lẻ.

5. iPad 2 ra lò ngay trước Giáng sinh

Mô tả ảnh.
 

Hiện các hãng công nghệ Đài Loan đã bắt đầu lắp ráp lô iPad màn hình 7 inch đầu tiên cho Apple. Nếu mọi việc suôn sẻ,  iPad 2 sẽ có thể đáp xuống thị trường ngay trước mùa Giáng sinh năm nay, tờ Economic Daily News của Đài Loan, nơi chuyên sản xuất gia công các sản phẩm hi-tech cho Apple, tiết lộ.

6. Nhật ký iPhone 4 tại Việt Nam: những ngày đi trong bão

Mô tả ảnh.
 

Giá iPhone 4 tại Việt Nam đang điều chỉnh theo hướng giảm mạnh. Giá phiên bản Quốc tế và phiên bản khóa mạng dao động từ 17 triệu đến 22 triệu/máy tùy dung lượng. Rớt giá liên tục, bán ra nhỏ giọt, đợt hàng sau phá giá đợt hàng trước..., đó là tất cả những gì mà giới dân buôn iPhone 4 đang gặp phải trong 2 tuần qua.

7. Mất tiền oan vì mê Ngoại hạng Anh

Mô tả ảnh.
 

Những kẻ chuyên phát tán thư rác đã chuyển hướng tấn công của chúng từ Vòng chung kết World Cup 2010 sang giải bóng đá Ngoại hạng Anh - giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh. Nhiều tin nhắn rác đã phát tán mạnh trên web với nội dung: người nhận thư đã trúng thưởng một cặp vé xem Ngoại hạng Anh mùa giải 2010/2011 trong một cuộc rút thăm may mắn.

  • Trọng Cầm
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,