221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1315184
"Tôi đẻ ra Facebook không phải vì gái đẹp!"
0
Article
null
'Tôi đẻ ra Facebook không phải vì gái đẹp!'
,

Tin bất ngờ nhất trong ngày đã đến khi Mark Zuckerberg, đồng sáng lập kiêm Tổng Giám đốc của Facebook vừa tuyên bố bộ phim mà Hollywood dựng về cuộc đời của anh ta - "Mạng xã hội"- hoàn toàn không chính xác.

Mô tả ảnh.
 
Tuyên bố này được Zuckerberg đưa ra công khai trước đám đông cử toạ tại Đại học Stanford. Theo đó, ý tưởng bộ phim về việc anh ta sáng lập ra mạng xã hội "vì tiền và các cô gái" hoàn toàn không đúng sự thật. Zuckerberg cáo buộc các nhà làm phim Hollywood "không thể thấm được ý tưởng rằng một người tạo đó tạo ra một thứ gì đó chỉ vì họ thích sáng tạo". Nói cách khác, nhà triệu phú 26 tuổi này dấn thân vào cuộc đơn thuần chỉ vì yêu thích mạo hiểm và khám phá cái mới.

Mặc dù vậy, không phải điều gì tái hiện trong bộ phim cũng thiếu độ chính xác. Zuckerberg nói tiếp: "Thật thú vị khi tìm thấy những thứ họ đã nói đúng. Mọi chiếc sơ mi và kiểu tóc của tôi trong phim đều chính là trang phục và kiểu tóc tôi từng sở hữu".

Về phía mình, đoàn làm phim phản pháo rằng "cái nhìn thiên thần của Zuckerberg về sự ra đời của Facebook khó mà trùng khớp với các bằng chứng thực tế". Họ chỉ ra những tin nhắn IM cho thấy Zuckerberg đã lập kế hoạch chèn ép đối thủ một cách thô bạo ngay trong đại bản doanh của mình, cũng như những chứng cứ cho thấy Zuckerberg đã từng hack một mạng xã hội cạnh tranh. Trước tuyên bố của Zuckerberg rằng anh này chỉ hò hẹn với một cô gái kể từ trước khi sáng lập ra Facebook, đoàn làm phim cũng bình luận đây là một "sự bao biện sai sự thật".

Nhưng dù Zuckerberg có phải là một gã trai ngay thơ, vô tội hay đích thực là một doanh nhân mê tiền độc đoán, bộ phim "Mạng xã hội" vẫn tiếp tục thành công về mặt doanh thu và người dùng vẫn nghiện truy cập vào Facebook hàng ngày như thường, kể cả trong giờ làm.

Trọng Cầm (Theo Time)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,