221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1318525
Liên doanh viễn thông Việt - Nga cung cấp dịch vụ 4G/LTE
1
Article
null
Liên doanh viễn thông Việt - Nga cung cấp dịch vụ 4G/LTE
,
Tại Diễn đàn kinh doanh Việt Nga được tổ chức tại Hà Nội ngày 31/10 vừa qua, một thỏa thuận đã được ký kết ngay tại buổi lễ với sự chứng kiến của Tổng thống Nga Dmitry Medvedev và Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, đánh dấu sự ra đời của liên doanh đầu tiên cung cấp dịch vụ Internet băng rộng 4G dựa trên công nghệ LTE tại Việt Nam.

Tổng thống Nga Medvedev đặc biệt chú ý tới sản phẩm kết nối Internet di động 4G của RusViet Telecom ngay tại cuộc họp báo.
Tổng thống Nga Medvedev đặc biệt chú ý tới sản phẩm kết nối Internet di động 4G của RusViet Telecom ngay tại cuộc họp báo.
Liên doanh RusViet Telecom (“RVT”) được thành lập theo thỏa thuận hợp tác giữa VNPT và tập đoàn Alltech Invesment của Nga với mục đích sử dụng công nghệ 4G/LTE để cung cấp dịch vụ Internet băng rộng với tốc độ cao tại Việt Nam.

Việc Lễ ký thỏa thuận thành lập Liên doanh RVT và hoàn thành giai đoạn 1 Dự án cung cấp dịch vụ thử nghiệm LTE tại Thủ đô Hà Nội vào đúng chuyến thăm chính thức Việt Nam của Tổng thống Nga Medvedev có ý nghĩa cụ thể, khẳng định quyết tâm của Lãnh đạo hai nước phát triển hợp tác kinh tế toàn diện, trên nhiều lĩnh vực, kể cả công nghệ cao.

Không chỉ dành thời gian tham gia Diễn đàn Doanh nghiệp Việt-Nga và trực tiếp chứng kiến Lễ ký kết hợp tác về lĩnh vực viễn thông, trong buổi nói chuyện với các cựu sinh viên Việt Nam từng học tập tại Nga, Tổng thống Medvedev một lần nữa lại nhấn mạnh tới viễn thông như một hướng hợp tác mới đầy triển vọng giữa hai nước.

“Có nhiều dự án quan trọng giữa hai nước chúng ta, chẳng hạn như lĩnh vực khí đốt và dầu mỏ, vốn là lĩnh vực chúng ta đã có bề dày hợp tác hơn 30 năm qua… Ngày hôm nay chúng tôi đã thảo luận về sự hợp tác trong lĩnh vực công nghệ cao, viễn thông. Và trong ngày hôm nay một sản phẩm dịch vụ đã được cung cấp bởi công ty liên doanh RVT của chúng ta. Đó là dịch vụ viễn thông thế hệ thứ tư (4G). Với tôi điều này là rất tốt bởi đây là một bước tiến mới trong sự hợp tác giữa hai quốc gia chúng ta” - Tổng thống Nga nói.

Tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nga, Ông Phạm Long Trận - Chủ tịch Hội đồng thành viên VNPT đã phát biểu: “Sẽ xây dựng RusViet Telecom trở thành một bông hoa mới, một hương vị mới trong sự hợp tác, thêm vào sự hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước”.

 
Ông Evgheny Roytman - Chủ tịch Alltech Telecom Ltd. cho biết thêm rằng mặc dù thời gian hoàn vốn của dự án có thể kéo dài, nhưng cả hai bên VNPT và Alltech đều cam kết chặt chẽ cho việc triển khai dự án để mang tới những dịch vụ và tiện ích mới cho người dùng, góp phần thực hiện thành công mục tiêu chương trình quốc gia về các Ứng dụng CNTT do chính phủ Việt Nam ban hành.

VNPT đã hợp tác với Alltech Telecom ngay sau khi nhận được giấy phép thử nghiệm và tần số để xây dựng và phát triển mạng và dịch vụ 4G/LTE tại Việt Nam. Trạm BTS LTE đầu tiên đã được VNPT khánh thành và vận hành thử nghiệm thành công tại Hà Nội vào ngày 10/10 nhân dịp Đại lễ 1000 năm Thăng Long. Giai đoạn 1 của dự án thử nghiệm đã được hoàn tất tại Hà Nội chỉ trong vòng hai tháng kể từ khi nhận được giấy phép. Tốc độ truy cập Internet lên đến 70 Mbps khi thu phát trực tiếp, và đạt 20 Mbps khi tín hiệu đâm xuyên qua vật cản như tường nhà, bê-tông...

Theo VnMedia
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,