221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1318696
Thị trường smartphone tăng trưởng 90%
0
Article
null
Thị trường smartphone tăng trưởng 90%
,
Theo báo cáo mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường IDC thì trong quý 3 vừa qua doanh số điện thoại thông minh được bán ra trên toàn cầu đã tăng 90% so với cùng kỳ năm ngoái với sự tăng trưởng vượt bậc của các dòng máy Samsung và HTC.

Thị trường smartphone toàn cầu tăng trưởng 90% trong quý III vừa qua.
Thị trường smartphone toàn cầu tăng trưởng 90% trong quý III vừa qua.
Tính riêng trong quý 3 vừa rồi các hãng sản xuất đã tung ra thị trường 81 triệu chiếc điện thoại thông minh, tăng 89,5% so với 42,8 triệu chiếc của quý 3 năm 2009. Và tổng cả 3 quý số lượng điện thoại thông minh được bán ra thị trường là 200,6 triệu chiếc, tăng 67% so với 3 quý đầu năm 2009.

Theo IDC tốc độ tăng trưởng của nhóm điện thoại thông minh đã gấp 6 lần so với tốc độ tăng trưởng chung của điện thoại. Điều này được lý giải là do ngày càng có nhiều khách hàng muốn tìm mua các điện thoại có tính năng duyệt web và giải trí đa phương tiện. Bên cạnh đó cũng phải kể đến vai trò của các nhà phân phối với việc tung ra hàng loạt các sản phẩm với các thương hiệu khác nhau, giúp người dùng có nhiều lựa chọn hơn cả về tính năng, mẫu mã và giá cả.

Về thị phần điện thoại thông minh, Nokia vẫn dẫn đầu với 32,7% thị phần. Riêng quý 3 vừa qua hãng này đã xuất xưởng được 26,5 triệu chiếc smartphone. Mặc dù có mức tăng trưởng khá cao, 61,6% một năm, thị phần của Nokia vẫn đang suy giảm và bị cạnh tranh bởi các đối thủ mới nổi. Mới đây hãng vừa cho ra mắt điện thoại mới C7 và N8, chiếc điện thoại đầu tiên chạy hệ điều hành Symbian 3. Trong năm tới Nokia còn có kế hoạch xuất xưởng các thiết bị mới chạy hệ điều hành MeeGo.

iPhone của Apple vươn lên vị trí thứ 2 với thị phần chiếm 17,4%. Trong quý 3 vừa qua hãng đã bán được 14,1 triệu chiếc điện thoại, tăng 90% so với năm ngoái. Theo IDC, vấn đề về liên quan đến ăng-ten trong iPhone 4 đã không hề làm giảm nhu cầu của người dùng đối với thiết bị này, đặc biệt là từ khi hãng công bố đã sửa xong được lỗi.

Hãng sản xuất BlackBerry, RIM, đứng vị trí thứ 3 với 15,3% thị phần và doanh số 12,4 triệu chiếc điện thoại thông minh trong quý 3, tăng 45,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Số lượng điện thoại bán ra đạt con số kỷ lục, tuy nhiên thị phần của hãng thì lại giảm. Điểm nhấn đáng chú ý trong các sản phẩm gần đây của hãng là chiếc điện thoại Torch 9800 với cả màn hình cảm ứng và bàn phím QWERTY.

Samsung đứng ở vị trí thứ 4 nhưng lại có tốc độ tăng trưởng lên tới 453,8% so với năm ngoái, với 7,2 triệu chiếc điện thoại thông minh được bán trong quý 3 năm nay. Trong các sản phẩm của hãng đáng lưu ý nhất là dòng máy Galaxy S chạy hệ điều hành Android. Samsung cũng là một trong những hãng đầu tiên ra mắt điện thoại chạy Windows Phone 7.

Ở vị trí thứ 5 là HTC với 5,8 triệu thiết bị được bán trong quý 3, tăng 176% so với cùng kỳ năm ngoái. HTC hiện cũng đang có rất nhiều thiết bị chạy Android được phân phối trên toàn cầu và sắp tới trong quý này hãng còn có kế hoạch ra mắt 5 dòng điện thoại chạy Windows Phone 7.

Ở Mỹ, những điện thoại chạy Android hiện đang được bán rất chạy. Theo báo cáo mới đây của NPD Group, trong quý 3 vừa qua số điện thoại Android được bán ra nhiều gấp 2 lần số iPhone.

TTCN - Theo PC World
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,