221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1318587
1 triệu Galaxy Tab bán ngay trong năm nay?
0
Article
null
1 triệu Galaxy Tab bán ngay trong năm nay?
,

Bất chấp những phản hồi không quá tích cực từ phía giới phân tích liên quan đến giá thành quá cao của sản phẩm, Samsung vẫn kỳ vọng hãng sẽ bán được hơn một triệu chiếc máy tính bảng Galaxy Tab - đối thủ của iPad trước cuối năm nay.

 
Mô tả ảnh.
 
Hiện Galaxy Tab đã đáp xuống thị trường Anh và sẽ ra lò tại Mỹ trong tuần tới. Đây cũng là mẫu tablet đầu tiên của Samsung và ứng viên nặng ký đầu tiên để thách thức iPad. Thiết bị này có màn hình rộng 7-inch, chạy trên nền Froyo - phiên bản 2.2 của hệ điều hành Google Android và sử dụng vi xử lý ARM Hummingbird tốc độ 1GHz của Samsung. Tab cũng sở hữu bộ nhớ trong 16GB, kết nối Wi-Fi và 3G cùng camera ở cả mặt trước lẫn mặt sau máy, phục vụ chat thấy hình.

Một điểm ưu việt hơn của Tab so với iPad là nó hỗ trợ công nghệ Adobe Flash, cho phép người dùng duyệt web, xem phim và chơi các trò game dựa trên nền công nghệ đồ hoạ nổi tiếng của Adobe. Tuy nhiên, giá bán của Tab bị cho là quá cao, thiếu sức cạnh tranh và là rào cản lớn cho thành công về mặt thương mại của thiết bị.

Tuy nhiên, ông JK Shin, Chủ tịch bộ phận di động của Samsung vẫn tự tin ước tính sẽ bán được hơn 1 triệu máy trên toàn thế giới trước năm 2011. Sau thành công của iPad, máy tính bảng đang là địa hạt cực nóng và được dự báo sẽ cất cánh mạnh mẽ trong năm nay. Hãng nghiên cứu ABI Research cho biết hơn 11 triệu máy tính bảng sẽ xuất xưởng trên phạm vi toàn cầu từ nay đến hết năm.

Ngoài Tab, Samsung cũng đang ấp ủ nhiều kế hoạch lớn, đầy tham vọng với dòng smartphone ăn khách Galaxy S, cũng cài đặt hệ điều hành Android. Tháng trước, hãng cho biết đã bán được hơn 5 triệu chiếc Galaxy S kể từ khi ra mắt thiết bị này hồi tháng 6. Samsung cũng hy vọng sẽ bán được thêm 5 triệu máy Galaxy S trước khi khoá sổ quý tài chính hiện tại.

Trọng Cầm (Theo PCAdviser)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,