221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1317367
Ngón tay tiết lộ khả năng hi-tech
0
Article
null
Ngón tay tiết lộ khả năng hi-tech
,
Nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học thuộc Trường Đại học Bath (Anh) cho thấy, chiều dài tương đối giữa ngón đeo nhẫn và ngón trỏ có thể phản ánh sự khác biệt về khả năng tiếp thu công nghệ mới.

Hãy nhìn ngón tay của con bạn trước khi quyết định hướng cho chúng học theo các ngành công nghệ.
Hãy nhìn ngón tay của con bạn trước khi quyết định hướng cho chúng học theo các ngành công nghệ.
Các nhà khoa học đã tiến hành điều tra khả năng công nghệ và số liệu sinh lý của 150 học sinh chuyên ngành máy vi tính. Kết quả cho thấy, những học sinh có ngón đeo nhẫn dài hơn ngón trỏ có khả năng tiếp thu công nghệ tốt hơn so với học sinh khác.

Ngoài ra, các nhà khoa học điều tra biểu hiện trong tiếp thu công nghệ của 119 học sinh chuyên ngành xã hội. Kết quả cũng cho thấy, với học sinh có ngón đeo nhẫn ngắn hơn ngón trỏ, khả năng tiếp thu công nghệ mới như sử dụng máy vi tính kém hơn so với các học sinh khác, thậm chí có biểu hiện triệu chứng sợ công nghệ.

Theo các nhà khoa học, điều này có thể là do sự khác biệt về mức độ tiếp xúc hoóc-môn testosterone trong thời kỳ thai nhi khiến cho phương thức phát triển của đại não không giống nhau, qua đó tạo ra sự khác biệt về khả năng tiếp thu công nghệ.

Theo Vietnam Plus
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,